ไทยอัดหม่องเละ 4-0 มุ้ยแฮตทริกพาไทยเข้าตัดเชือกทีมแรก

ไทยอัดหม่องเละ 4-0 มุ้ยแฮตทริกพาไทยเข้าตัดเชือกทีมแรก

ไทยอัดหม่องเละ 4-0 มุ้ยแฮตทริกพาไทยเข้าตัดเชือกทีมแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ซูซูกิคัพ 2012

รอบแรก กลุ่ม เอ

 

ไทย  4-0 เมียนมาร์

 

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน

สนามราชมังคลากีฬาสถาน

 สำหรับเกมนี้ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยมีการปรับผู้เล่นจากเกมแรกแค่ตำแหน่งเดียว ส่ง สุมัญญา ปุริสาย ลงมาทำเกมแทน ดัสกร ทองเหลา ที่เจ็บ

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เป็นผู้เล่นชุดเดิมทั้งหมด โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า ในขณะที่เมียนมาร์ ก็จัดชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย คยี ลิน และ หยาน เปียง เป็นตัวชูโรง
 
เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ครองบอลบุกเข้าใส่และมาได้ลุ้นครั้งแรก น.3 จากการยิงไกลนอกเขตโทษของ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แต่ข้ามคานออกไป
 
น.13 เป็นโอกาสของเมียนมาร์ บ้างที่มาได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ดาวิด ฮตาน เปิดบอลไปที่เสาแรกและเป็น ซาว ซาว อู ที่โฉบเข้ามาจับบอลแรกได้แต่ก็ยาวออกหลังไปเองไม่ได้ยิง
 
น.17 ไทยเกือบเสียประตูก่อนจากการหลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปยิงมุมแคบในเขตโทษของ ดาวิด ฮตาน แต่ก็ยิงหลุดเสาออกหลังไปเอง
 
จนกระทั่งมาถึง น.20 แฟนบอลชาวไทยก็ได้เฮลั่นสนามเมื่อทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนเปิดโด่งเข้าไปให้ ธีรศิลป์ แดงดา จับบอลลงหนึ่งจังหวะก่อนยิงสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไปให้ไทย ขึ้นนำ 1-0
 
เกมดำเนินมาถึง น.33 สุมัญญา ปุริสาย ได้ลองส่องไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งแรงเกือบเสียบโคนเสาแต่ ติฮา ซิ ตู นายทวารทีมหม่องปัดออกหลังไปได้ด้วยปลายมืออย่างหวุดหวิด
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกไทยพยายามบุกหนักหวังเอาประตูที่ 2 แต่ก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ไทย นำ เมียนมาร์ อยู่ 1-0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิม น.50 ธีราทร บุญมาทัน ได้จังหวะลากบอลไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนเปิดโด่งเข้ามาในเขตโทษและเป็น จักรพันธ์ พรใส ที่ขึ้นโขกคนเดียวเน้นๆ ที่เสาแรกแต่ก็หลุดกรอบออกไปอย่างได้ลุ้น
 
นาทีถัดมา สุมัญญา ปุริสาย ไหลบอลทะลุช่องมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัวผู้รักษาประตูแต่บอลไปตรงกรอบ
 
น.57 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกถอด สุมัญญา ปุริสาย ออกและส่ง อภิภู สุนทรพนาเวศ ลงไปแทน และจอมทัพจาก “พลังเอ็ม” โอสถสภาฯ ก็ใช้เวลาอยู่ในสนามเพียงแค่ 2 นาที ก็มาทำประตูที่ 2 ให้กับทีมชาติไทยได้สำเร็จใน น.59

จากจังหวะที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี เปิดบอลจากสุดเส้นหลังเข้ามาในเขตโทษให้ อภิภู ได้เทกตัวขึ้นโหม่งบอลลอยไปติดปลายมือ ติฮา ซิ ตู นิดนึงก่อนปลิ้นเข้าประตูไป ไทย หนีห่าง 2-0
 
น. 69 อภิภู สุนทรพนาเวศ ได้จังหวะลากบอลจากกราบขวาเข้าไปยิงมุมแคบในเขตโทษแต่ก็เบาเกินไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน ถัดมา น.70 ไทย ส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงไปเป็นสำรองคนที่ 2 แทนที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว
 
น.81 ปิยะพล บรรเทา ลากบอลเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงมุมแคบข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย และจากจังหวะเปิดเกมขึ้นมาของพม่า น.82 ก็มาโดน ธีรทร ตัดบอลได้ก่อนเปิดยาวมาให้ ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้าเข้าไปยิงล้อเป้าใส่ ติฮา ซิ ตู เข้าไปอย่างสะใจให้ไทยหนีไปเป็น 3-0
 
ถัดมา น.83 ไทยส่งสำรองคนสุดท้าย สมปอง สอเหลบ ลงไปแทน ธีราทร บุญมาทัน ก่อนหมดเวลา น.89 ไทยก็มาได้ประตูเพิ่ม สมปอง สอเหลบ เปิดบอลยาวจากกลางสนามไปให้ ธีรศิลป์ ได้หลุดเดี่ยวไปกดเต็มข้อใส่ ติฮา ซิ ดู เหมือนประตูที่ 3 เป็นประตูปิดท้ายให้ทีมชาติไทยถลุงพม่าไป 4-0 และเป็นแฮตทริกของดาวยิงจากเอสซีจี เมืองทองฯ ด้วย
 
และจากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ทีมชาติไทยได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรก ด้วยการชนะรวด 2 เก็บได้ 6 แต้มเต็ม ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในสายเอ ที่แข่งขันกันในเวลา 17.30 น. ฟิลิปปินส์ ก็สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเฉือนชนะเวียดนามไป 1-0
 
สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มสายเอ จะเล่นกันในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ในเวลา 20.20 น.ทั้ง 2 คู่ โดย ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนคู่ระหว่าง ฟิลิปปินส์ พบกับ เมียนมาร์ จะย้ายจากเอสซีจี สเตเดี้ยม มาหวดที่สนามศุภชลาศัย 
 
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
ทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK),ภานุพงษ์ วงศ์ษา (C),ธีราทร บุญมาทัน (สมปอง สอเหลบ น.83),ชลทิตย์ จันทคาม,สุมัญญา ปุริสาย (อภิภู สุนทรพนาเวศ น.57),ธีรศิลป์ แดงดา,อนุชา กิจพงษ์ศรี,อดุล หละโสะ,จักรพันธ์ พรใส,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว  (อาทิตย์ สุนทรพิธ น.70) และ ปิยะพล บรรเทา
 
ทีมชาติพม่า : ติฮา ซิ ตู (GK),ซาว มิน ตัน,หยาน ออง เกียว,คิน เมียง ลวิน (C),คยี ลิน,หยาน เปียง (คัง ซิ ตู น.67),ปยายี ปโย ออง,ดาวิด ฮตาน,เนียง ลิน อู (ออง โม น.72),ออง เฮียน เกียว และ ซาว ซาว อู (เทท เนียง น.69)
 


สรุปตารางคะแนน กลุ่ม เอ หลังลงสนามไปแล้ว 2 นัด

คลิป ทีมชาติไทย  ชนะ เมียนมาร์  4-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook