“เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด” เพื่อนคู่ใจสำหรับนักออกกำลังกาย

“เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด” เพื่อนคู่ใจสำหรับนักออกกำลังกาย

“เครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด” เพื่อนคู่ใจสำหรับนักออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



     จะเห็นได้ว่าในยุคนี้ หนุ่มสาวหลายคนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น แถมยังมีเทคนิคการออกกำลังกายมากมายให้เลือกปรับใช้กัน

     หนึ่งในบรรดาเทคนิคเหล่านั้นก็คือการเลือกสารอาหารที่มาช่วยบำรุงร่างกายขณะออกกำลังกาย ซึ่ง Sanook! Sports ก็อยากจะแนะนำเพื่อนคู่ใจที่ช่วยให้ความสดชื่นขณะที่คุณออกกำลังกาย นั่นก็คือสารอาหารที่เรียกว่า “เกลือแร่”

     ในร่างกายของคนเราจะมีเกลือแร่อยู่ในร่างกายประมาณ 4% ของน้ำหนักตัว โดยทำหน้าที่เสริมสร้างความแข็งแรง ควบคุมการหดรัดตัวของกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อต่างๆ รวมถึงควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกายด้วย

     แต่เมื่อเราออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานจนเหงื่อออกท่วมตัว สิ่งที่เราสูญเสียนั้นไม่ได้มีแค่น้ำ แต่ยังสูญเสียทั้งพลังงานและเกลือแร่ที่เรียกว่าอิเลคโตรไลท์อีกด้วย ซึ่งส่วนหลักประกอบด้วยโซเดียม โปแตสเซียม และแมกนีเซียม ถ้าไม่เชื่อ ลองชั่งน้ำหนักก่อนและหลังออกกำลังกายดู โดยปกติ น้ำหนักช่วงก่อนและหลังออกกำลังกายประมาณ 1 – 2 ชม. ไม่ควรจะแตกต่างกัน ซึ่งถ้าพบว่าน้ำหนักตัวลดลงอย่างเฉียบพลัน นั่นคือเหงื่อหรือน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป ไม่ใช่เกิดจากการเผาผลาญไขมัน และควรจะดื่มน้ำให้มากขึ้นในครั้งต่อไป และหากพบว่าน้ำหนักตัวมากขึ้น ก็ควรดื่มน้ำให้น้อยลงในครั้งต่อไป เพราะการที่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นหลังจากการออกกำลังกายอาจจะทำให้เกิดภาวะ Hyponatremia ซึ่งเสี่ยงต่อชีวิตได้

     เมื่อร่างกายสูญเสียเกลือแร่ ก็จะทำให้น้ำในร่างกายเสียสมดุล ส่งผลให้กระหายน้ำ ปากแห้ง อ่อนแรง หรือกล้ามเนื้อฝืนจนเป็นตะคริว ซึ่งหลายคนอาจแก้ปัญหาโดยการหยุดพักสักครู่และจิบน้ำเปล่า แต่รู้หรือไม่ว่า ยังมีตัวช่วยอย่าง “เครื่องดื่มเกลือแร่” ที่จะช่วยคืนความสดชื่นและช่วยเติมเต็มแร่ธาตุต่างๆที่เราเสียไปพร้อมกับเหงื่อ ให้คุณกลับมาพร้อมออกกำลังกายต่อไปตามเป้าหมายที่วางไว้

 

     นอกจากนี้ เครื่องดื่มเกลือแร่ในปัจจุบันยังมีการพัฒนาสูตรให้สามารถดื่มได้ในทุกขั้นตอนของการออกกำลังกาย อย่างเช่นเครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรด ที่สามารถดื่มได้ทั้งก่อนออกกำลังกาย ประมาณ 2-3 ชม. ดื่มขณะที่ออกกำลังกายทุก 15 นาที และหลังจากออกกำลังกาย แถมยังมีหลายรสชาติให้คุณเลือกดื่ม ได้แก่กลิ่นมะนาว กลิ่นองุ่น และกลิ่นบลูบลาสต์ โดยเกเตอเรดโฉมใหม่ แต่ยังคงสูตรเดิม มีให้เลือก 2 ขนาด คือขนาด 350 มล. ราคา 18 บาท และขนาด 500 มล. ราคา 25 บาท ขอบอกเลยว่าหาซื้อไม่ยาก เพราะมีวางจำหน่ายแล้วที่ 7-11 และซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปโดยสามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องดื่มเกลือแร่เกเตอเรดได้ที่ https://www.facebook.com/GatoradeThailand/

 

     Sanook! Sports เข้าใจดีว่า กว่าจะเป็นสายแข็งในเรื่องการออกกำลังกายได้ ไม่ใช่แค่อาศัยแรงเท่านั้น แต่ยังต้องอาศัยพลังในการเอาชนะใจตัวเองด้วย ซึ่งระหว่างทางที่จะไปถึงเป้าหมายในการออกกำลังกายนั้น ก็คงต้องอาศัยหนึ่งในเพื่อนร่วมทางอย่างเกลือแร่นี่ล่ะที่จะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายได้

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook