"คล็อปป์" ยกย่องสปิริตลูกทีมที่ช่วยกันโกงความตายได้สำเร็จ

"คล็อปป์" ยกย่องสปิริตลูกทีมที่ช่วยกันโกงความตายได้สำเร็จ

"คล็อปป์" ยกย่องสปิริตลูกทีมที่ช่วยกันโกงความตายได้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัลของ ลิเวอร์พูล ยิ้มแก้มปริพร้อมยกย่องสปิริตของลูกทีม ที่สู้จนถึงที่สุด และสามารถโกงความตายกลับมาเป็นฝ่ายชนะได้สำเร็จ เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้ในที่สุด

ลิเวอร์พูล โดนนำไปก่อนในครึ่งแรก ก่อนจะกลับมาทำได้ 2 ประตูรวด จากประตูของแข้งบราซิลอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งเป็นตัวสำรองถูกส่งลงสนามในช่วงต้นครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตามฮีโร่ในเกมนี้อีกคนนั่นก็คือ ซิมงต์ มิโญเล่ต์ ที่ช่วยเซฟให้ ลิเวอร์พูล รอดการเสียประตูไปได้หลายต่อหลายครั้ง ลิเวอร์พูลยังคงอยู่ในเส้นทางการแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไป

"มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่มาก พวกเราเก็บชัยชนะมาได้หลายนัดในฤดูกาลนี้ แต่นี่เป็นอะไรที่พิเศษสุดไปเลยที่เดียว" คล็อปป์ กล่าว

"คุณสามารถรู้สึกถึงอารมณ์ในห้องแต่งตัวหลังเกมได้เลย ทุกคนมีความสุขกับชัยชนะที่พวกเขาร่วมกันต่อสู้ มันเป็นอะไรที่สำคัญมาก แต่เราก็ต้องพิสูจน์ตัวเองในแมตช์ถัดไปในสัปดาห์หน้าและสัปดาห์ต่อต่อไป"

"ช่วงพักครึ่งเราต้องตัดสินใจแก้เกมครั้งสำคัญ ซึ่งมันก็ยังไม่แน่ว่า โรแบร์โต้ และ ฟิล เขาจะพร้อมสำหรับการลงเล่นใน 45 นาทีที่เหลือหรือไม่"

"โรแบร์โต้ ไม่พูดอะไรเกี่ยวกับความรู้สึกของเขา แต่หลังเกมเขาพูดว่า 'ในที่สุดผมก็ทำได้' "

"เขาทำได้สำเร็จและเหมาะสมแล้วกับการส่งเขาลงไปเล่นในครึ่งหลัง เพราะว่าหากส่งเขาเล่นเต็ม 90 นาที อาจจะส่งผลเสียหายร้ายแรงกับเราได้"

"ส่วน ฟิล น้ำหนักเขาลดไปตั้ง 3 กิโลกรัม ในเวลา 3 วัน สำหรับพวกเราทุกคนมันอาจเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับนักฟุตบอลระดับท็อปมันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับเขาแน่นอน"

"เขามาถึงโรงแรมในช่วงเช้าวันนี้ พร้อมกับพูดว่า 'ผมสบายดี' แต่เรารู้ว่าเขาไม่มีพลังมากพอที่จะลงไปเล่นเต็มเวลา"

"เราเข้าใจว่าเป็นไปได้สูงที่เราอาจจะต้องเปลี่ยนเขาออกหลังผ่านไป 30 นาทีหากเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นเกม"

"เราต้องการ ซิมงต์ มิโญเล่ต์ เขาเซฟได้หลายครั้งและเซฟสำคัญถึง 2 จังหวะ หนึ่งในนั้นมันเป็นการเซฟที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในปีนี้"

"มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขามาก เพราะว่าเขาโดนวิจารณ์อย่างหนักมาตลอดการค้าแข้งอาชีพที่ลิเวอร์พูล และในบางครั้งบางเวลาคุณต้องการผู้เล่นแบบเขา และสำหรับทีมเรา เราต้องการนายทวารแบบนี้เช่นเดียวกัน" คล็อปป์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook