อาร์เตต้าเบิ้ลจุดโทษปืนอัดเวสต์บรอม2:0

อาร์เตต้าเบิ้ลจุดโทษปืนอัดเวสต์บรอม2:0

อาร์เตต้าเบิ้ลจุดโทษปืนอัดเวสต์บรอม2:0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิเกล อาร์เตต้า เหมาสองจุดโทษให้อาร์เซน่อล เปิดรังเชือดเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2:0 เก็บสามแต้มขยับจากอันดับ 10 มาที่ 6 ในตาราง


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2012-13
วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2555
อาร์เซน่อล 2:0 เวสต์บรอมวิช


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ผู้ตัดสิน : ไมค์ โจนส์

การเเข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012/2013 ประจำวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2555 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

เริ่มเกมได้ 4 นาที อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ โบซ มายฮิลล์ นายทวารทีมเยือนออกมาตัดบอลไม่ดี โธมัส แฟร์มาเล่น โหม่งตั้งมาให้ แชร์วินโญ่ วิ่งมาซัดด้วยขวาแบบไม่จับ แต่บอลก็พุ่งเฉียดเสาสองออกไปแบบได้ลุ้น

เวสต์บรอม โชคร้ายเมื่อต้องมาเสีย เลียม ริดจ์เวลล์ ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไปไม่ไหว ทำให้ทีมต้องส่ง โกรัน โปปอฟ ลงสนามแทน

น.26 อาร์เซน่อล มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ซานติ การ์ซอล่า ไปถูก สตีเฟ่น รีด เตะล้มลงไปเมื่อ เมื่อดูจากภาพช้าจะเห็นได้ว่า การ์ซอล่า ไม่ได้โดนเตะเลยแม้แต่น้อย และเป็นทาง มิเกล อาร์เตต้า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 1-0

น.37 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูที่สองเมื่อ แชร์วินโญ่ หลุดกับดักล้ำหน้า เลี้ยงมาทางด้านข้าง ก่อนจะเปิดเรียดไปเสาสองหมายจะให้ อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แต่เป็นทาง แจ็ค วิลเชียร์ ที่พุ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ บอลดันหลุดกรอบไปแบบเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายไม่มีฝ่ายไหนทำอะไรกันได้อีก หมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำไปก่อน 1-0

กลับมาต่อในช่วงครึ่งหลังทั้งสองยังไม่ใครเปลี่ยนตัวเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยที่รูปเกมยังคงเป็นทางเจ้าถิ่นได้กดดันมากกว่า แต่ก็ไม่ผ่านเกมรับอันเหนียวแน่นของทีมเยือนไปได้

เวสต์บรอม ต้องแก้เกมถอด ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ ที่เกมนี้แทบไม่มีโอกาสได้ช่วยเหลือทีมเท่าที่ควร โดยส่ง โรเมลู ลูกากู ลงไปแทน

น.64 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษที่สองของเกม เมื่อ แชมเบอร์เลน เลี้ยงทะลุเข้าเขตโทษ ก่อนจะโดน คริส บรันท์ เสียบล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้เป็นจุดโทษอีกครั้ง และเป็น อาร์เตต้า คนเดิมสังหารเข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0

เวสต์บรอม เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง มาร์คุส โรเซนเบิร์ก ลงไปเพื่อหวังโอกาสลุ้นทำประตู และเป็นทาง โซตัน เกร่า ที่ต้องออกจากสนามไป

ขณะที่เจ้าถิ่นเปลี่ยนคนแรกเอา แชมเบอร์เลน ออกไปพัก ส่ง ฟรานซิส โกโกแลง ลงสนาม หลังจากนั้นทีมก็ส่ง โทมัส โรซิคกี้ ลงมาเป็นคนที่สอง โดยถอด แชร์วินโญ่ ออกไป

อาร์เซน่อล เปลี่ยนตัวคนสุดท้ายส่ง ลูคัส โพโดลสกี้ ลงสนาม และเป็นทาง การ์ซอล่า ที่โดนเปลี่ยนออกไป

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตูตอกฝาโลง เมื่อ โพโดลสกี้ ได้โอกาสเดี่ยวๆ หน้าประตู แต่เจ้าตัวกลับซัดโด่งข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

สุดท้ายไม่มีจังหวะอะไรเพิ่ม หมดเวลาเป็นทาง อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปได้ 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซน่อล : วอยเชค เซสนี่ - บาการี่ ซานญ่า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, คีแรน กิ๊บบ์ส - มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์ -  อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (ฟรานซิส โกโกแลง น.77), ซานติ การ์ซอล่า (ลูคัส โพโดลสกี้ น.87), แชร์วินโญ่ (โทมัส โรซิคกี้ น.80) - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

เวสต์บรอมวิช : โบซ มายฮิลล์ - สตีเฟ่น รีด, แกเร็ธ แม็คออลี่ย์, โยนัส โอลส์สัน, เลียม ริดจ์เวลล์ (โกรัน โปปอฟ น.7) - เจมส์ มอร์ริสัน, คริส บรันท์ - ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ (โรเมลู ลูกากู น.62), โซตัน เกร่า (มาร์คุส โรเซนเบิร์ก น.75), ยูสซูฟ มูลุมบู - เชน ลอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook