5 แข้งย้ายมาเล่นหรือพักผ่อน!?

5 แข้งย้ายมาเล่นหรือพักผ่อน!?

5 แข้งย้ายมาเล่นหรือพักผ่อน!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายใจได้แป็ปเดียวแล้วก็เข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่นแล้ว จบสิ้นเดือนนี้เมื่อไหร่เข้าสู่เดือนหน้าแล้ว 'พรีเมียร์ลีก' ก็จะถึงคราวฟาดแข้งกันในเดือนสุดท้ายของฤดูกาล

เราอาจได้เห็นบรรดานักเตะหน้าใหม่ที่ฟอร์มดีเกินห้ามใจอย่าง ซาดิโอ มาเน่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, ชโคดราน มุสตาฟี่ หรือกับบางรายที่ผลงานน่าผิดหวังจนน่าเบิร์ดกะโหลกเช่น วินเซนต์ แยนส์เซ่น, มุสซ่า ซิสโซโก้ หรือ ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์

แต่ก็มีบางจำพวกครับที่ “ความดีไม่ปรากฏ-ความชั่วไม่มีให้เห็น” ไม่ใช่ว่าพวกเขาเล่นดีเสมอตัว ไม่ใช่ว่าพวกเขาแค่ทำได้ตามมาตรฐาน แต่นักเตะเหล่านี้กลับ "หายวับเข้ากลีบเมฆ" ราวกับไม่เคยมีตัวตน

วันนี้ผมจะขอพาทุกท่านเชิญพบกับ '5แข้งใหม่' ประจำฤดูกาลนี้ที่อย่าว่าแต่จะได้ลงเล่น เพราะ เอาแค่บางคน...พวกคุณอาจลืมไปด้วยซ้ำว่าพวกเขาเหล่านี้ "เคยถูกเซ็นสัญญา"!

robxx44
1.อัลบาโร่ อาร์เบลัว (เวสต์แฮม)

ถูกปล่อยจาก เรอัล มาดริด หลังจบซีซั่นทีแล้วก่อนจะมาลงเอยกับ เวสต์แฮม ในช่วงวันเดดไลน์ตลาดนักเตะทว่าถึงตรงนี้ชื่อของ อาร์เบลัว กำลังมีข่าวย้ายหนี "ขุนค้อน" อีกครั้งในซีซั่นหน้าทั้งที่เพิ่งย้ายมา

ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะถึงตรงนี้ อาร์เบลัว ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในลีกแค่ 3 เกมเท่านั้นถึงจะพกดีกรีที่เต็มเปี่ยมมาด้วยแต่ด้วยสภาพความฟิตบวกกับความโรยราทำให้ สลาเวน บิลิช นั้นไม่โปรดปราน

ยิ่งเฉพาะรอบ2เดือนที่ผ่านมาชื่อของ อาร์เบลัว ออกจากสารบบ เวสต์แฮม โดยสมบูรณ์ขนาดทีมผลงานย่ำแย่ยังไม่ถูกนึกถึงจนแฟนบอลเริ่มลืมไปแล้วว่าเคยเซ็นสัญญาคว้าแข้งรายนี้มาสู่ทีมเช่นกัน

เห็นแบบนี้ก็ไม่รู้ว่า เวสต์แฮม จะเซ็นเจ้าตัวมาตั้งแต่แรกทำไม ส่วน อาร์เบลัว ชีวิตก็ช่างอาภัพ จากแบ็กแชมป์ยุโรปสู่ “คนที่ถูกลืม” คงไม่มีใครเกินเจ้าตัวจริงๆ

robxx22
2.บาร์ตอสซ์ คาปุสต์ก้า (เลสเตอร์)
 
หลังแจ้งเกิดในยูโร 2016 กับทีมชาติโปแลนด์ คาปุสต์ก้า ก็ได้รับการจับตามองจากบรรดายอดทีมทั่วยุโรป ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น "เลสเตอร์ ซิตี้" ที่คว้าลายเซ็นไปเชยชม

เมื่อครั้งที่ย้ายมาใหม่ๆ รานิเอรี่ อดีตกุนซือเคยออกมาหยอดยาหอมว่า คาปุสต์ก้า นี่แหละจะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ แต่แล้วทำไปทำมา 8 เดือนผ่านไปถึงตรงนี้จากเจ้าหนูพุ่งแรงแห่ง ยูโร เจ้าหนูวัย 19 ปีกลับหายวับเข้ากลีบเมฆกระทั่งสาวก "จิ้งจอกสยาม" ยังแทบลืม!

อดีตดาวเตะ คราโคเวีย ไม่อาจสอดแทรกเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ได้เลยพร้อมกับถูกส่งไปเล่นกับทีมชุดยู-23 ปีเป็นที่เรียบร้อย แม้จะได้ออกสตาร์ทเสียทีในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาแต่นับตั้งแต่นั้น คาปุสต์ก้า ก็ได้ลงเล่นอีกเพียง 2 นัดซึ่งก็เป็นในบอลถ้วยก่อนจะหายปลิวไปกับสายลมอีกครั้ง

ช่วงซัมเมอร์นี้มีโอกาสสูงเหมือนกันที คาปุสต์ก้า จะถอดใจพร้อมอำลาทีม “สุนัขจิ้งจอก” ไป แต่ถึงจะล่ำลากลับบ้านเกิดหรือที่ไหนซักแห่งไปจริงๆเชื่อว่าแฟน เลสเตอร์ ก็คงไม่น่าจะอาลัยอาวรณ์มากมาย
เพราะเอาเข้าจริงบางคนยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าหน้าตาของเจ้าตัวนั้นเป็นยังไง!

robxx55
3.อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

ในอดีต แมนนิงเกอร์ นั้นเคยเป็นที่รู้จักอยู่แล้วในฐานะโกลสำรองฝีมือดีของ อาร์เซนอล เมื่อช่วงต้นยุค 2000 แม้จะไม่ค่อยได้โอกาสเฝ้าเสามากนักแต่ยามได้เฝ้าเสานายด่านทีมชาติออสเตรียก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง

กาลเวลาผ่านไป 14 ปีแล้วโชคชะตาก็นำพาให้เจ้าตัวนั้นมาสู่แดนผู้ดีอีกครั้งแถมเป็นกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล แน่นอนครับว่าด้วยวัย 39 ปีคงเป็นเรื่องเสี่ยงและบ้ามากๆถ้า“หงส์แดง” จะให้เจ้าตัวนั้นเป็นมือหนึ่ง แต่จนถึงตอนนี้แทบไม่น่าเชื่อครับว่า

แมนนิงเกอร์ จะยังไม่เคยได้ประเดิมสนามให้ “ลิเวอร์พูล” เลยแม้แต่นัดเดียว!

กระทั่งในวันที่ ซิมง มิโญเล่ต์ หรือ ลอริส คาริอุส พร้อมใจกันออกทะเลดาวเตะรายนี้ก็ไม่เคยที่จะได้รับโอกาส แมนนิงเกอร์ เป็นเหมือนติวเตอร์ที่คอยเทรนน้องๆ เจอร์เก้น คล็อปป์ บิ๊กบอสใหญ่ก็ออกมาเผยว่าโกลรุ่นลายครามรายนี้มีอิทธิพลกับทีมในห้องแต่งตัวมากและมีสิทธิ์มาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูให้ทีมในอนาคต

แต่แน่ล่ะเมื่อพูดถึงผลงานในสนาม บางทีแฟน “เร้ด แมชีนส์” อาจจะงงว่าเจ้านี่มันใครฟะเคยมี แมนนิงเกอร์ อยู่ในทีมด้วยเหรอ เผลอๆบางรายอาจนึกว่าเจ้าตัวนั้นแขวนสตั๊ดไปแล้วด้วยซ้ำ!

robxx
4.ฮัลล์ ร็อบสัน-คานู (เวสต์บรอมวิช)
 
ใครติดตาม ยูโร ตลอดทัวร์นาเมนต์ย่อมไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขาผู้นี้! ลูกยิงสุดสวยที่ดึงหลอกเกมรับ เบลเยี่ยม ก่อนจะตะบันพา เวลส์ ทะลุเข้ารอบรองฯ ทำเอามูลค่าในตัว ร็อบสัน-คานู เพิ่มขึ้นมหาศาล กระทั่งทีมในลีกจีนถึงกับล่อเงินแสนปอนด์ให้อดีตดาวเตะ เรดดิ้ง ยอมโยกไปเล่นให้ทีม

อาจเพราะการเล่นตัวมากไปหน่อย หรือ อะไรก็แล้วแต่ทำให้กว่า ร็อบสัน-คานู ที่เป็นนักเตะไร้สังกัดจะหาสโมสรใหม่ได้ต้องรอไปถึงวันเดดไลน์ซึ่งก็เป็น เวสต์บรอมวิช ที่ดึงตัวไปชุบเลี้ยง

แต่ถึงตรงนี้แข้งวัย 27 ปีคงรู้ซึ้งแล้วครับว่าตนเอง "คิดผิดมหันต์"

นับตั้งแต่ย้ายสู่ถิ่น เดอ ฮอร์วธอร์นส์ ร็อบสัน-คานู ลงเล่นแค่ 23 เกมเท่านั้นแถมยังเป็นในฐานะตัวจริงไม่ถึง 5 แมตช์ จากสตาร์ดังที่อยู่ในห้วงเวลาแห่งฝัน ร็อบสัน-คานู กลับสู่ชีวิตจริงทำเอาราศีที่มีจาก ยูโร แทบดับสนิท
บางคนยังลืมความยอดเยี่ยมของเขาในยูโรไปแล้วเรียบร้อย เรื่องน่าเศร้าก็คือเมื่อไม่นานนี้เจ้าตัวได้ออกมายอมรับว่ากระทั่งทุกวันนี้ยังมีบางคนถามกันอยู่เลยว่าหลังจบ ยูโร ตนเองได้ย้ายไปเล่นที่ไหนเพราะกระแสข่าวหลังย้ายซบ เวสต์บรอมวิช นั้นโดนกลับหมดจริงๆ

แต่ที่น่าเศร้ากว่าก็คือครั้งหนึ่งเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยปฏิเสธโอกาสทองย้ายไปเล่นในลีกจีน

นี่ถ้าย้ายไปเล่นแดนมังกรตั้งแต่แรกป่านนี้ "ทั้งได้เล่น-ทั้งรับทรัพย์" เผลอๆคั่วสาวหมวยมาด้วยเลยด้วยซ้ำ!

robxx33
5.เอดูอาร์โด้ (เชลซี)
 
หลังเป็นยอดโกลของ ดินาโม ซาเกร็บ แถมยังเป็นกัปตันตัวเก๋าจู่ๆ เอดูอาร์โด้ ก็เบื่อความสะดวกสบายที่โครเอเชียพร้อมกับเลือกย้ายมาสู่ เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ในครั้งนั้นเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่าตนเองต้องการย้ายมาหาความท้าทายใหม่กับทีม "สิงห์บลูส์" ทว่าด้วยการที่มีทั้ง ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ อัสเมียร์ เบโกวิช เป็นก้างขวางคออยู่...แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ "เอดูอาร์โด้" จะได้หาความท้าทายแบบที่ว่าไว้จริงๆ

และก็เป็นไปตามคาด ถึงตรงนี้โกลวัย 34 ปียังไม่ได้ลงเล่นซักนัดเดียวว่ากันว่าหากคุณหาภาพ เอดูอาร์โด้ ในชุดเชลซีจากกูเกิ้ลให้ตายก็ไม่มีวันเจอ แฟนบอลบางคนยังจำเจ้าตัวไม่ได้ด้วยซ้ำ หรือหากนึกออกกระทั่งหน้าตาก็อาจไม่แน่ใจ

แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้เจ้าตัวนั้นลำบากใจ เอดูอาร์โด้ เปิดใจแบบไม่แคร์สื่อครับว่าถึงไม่ได้ลงเล่นตนเองก็แสนมีความสุขดีกับชีวิตในเมืองลอนดอน ตอนนี้เหมือนกับได้มาเปิดโลกและได้เก็บประสบการณ์ในอาชีพบั้นปลาย
เรียกได้ว่าได้ย้ายมาหนนี้ได้ฝึกภาษาอังกฤษแถมซ้อมไปวันๆ จบภารกิจก็ได้เงินฟรี...งานดีแบบนี้หาไม่ได้แล้วแน่นอน !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook