5 แบ็กซ้ายเป้าหมาย "ผีแดง"

5 แบ็กซ้ายเป้าหมาย "ผีแดง"

5 แบ็กซ้ายเป้าหมาย "ผีแดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์ออกสื่อครั้งล่าสุดว่า สาเหตุที่ไม่เลือก ลุค ชอว์ ลงสนามช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงหลังๆ เพราะยังเล่นสู้กับเพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งเดียวกันไม่ได้

ผู้เล่นแนวรับอย่าง แอชลี่ย์ ยัง, มัตเตโอ ดาร์เมียน และดาลี่ย์ บลินด์ มูรินโญ่บอกว่า ชอว์ ยังทุ่มเทน้อยกว่า 3 คนที่ว่านี้เยอะเลย

ก็แน่นอนละครับ เมื่อนายใหญ่โปรตุกีส ออกมาพูดแบบนี้ ทำท่าว่า ดาวเตะวัย 21 ปี จะหมดอนาคตในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซะแล้ว

นับตั้งแต่ที่อดีตแนวรับเซาธ์แธมป์ตัน ขาหักในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2015 เจ้าตัวก็พยายามฟื้นฟูสภาพร่างกาย เพื่อกลับคืนสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง

แต่ตำแหน่งแบ็กซ้าย “ปิศาจแดง” ก็ยังไม่ลงตัวเสียที ผู้เล่นอย่างบลินด์, ดาร์เมียน หรือ มาร์กอส โรโฮ เป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น

วันนี้ จึงขอนำเสนอ 5 นักเตะแบ็กซ้ายทางเลือก ที่ยูไนเต็ด สมควรที่จะซื้อมาร่วมทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้...

shawsaz33
คีแรน เทียร์นี่ (กลาสโกว์ เซลติก)

เทียร์นี่ เพิ่งพาเซลติก คว้าแชมป์ลีกสกอต 6 สมัยติดต่อกันมาหมาดๆ และเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของเขา แถมยังมีลุ้น “เทรบเบิล” ในประเทศซีซั่นนี้อีกด้วย

เขาเริ่มต้นจากชุดเยาวชนของ “ม้าลายเขียว-ขาว” ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2014 จนถึงปัจจุบัน ลงเล่นให้ต้นสังกัดไปแล้ว 65 นัดรวมทุกรายการ และติดทีมชาติสกอตแลนด์ 3 เกม

แบ็กซ้ายดาวรุ่ง วัย 19 ปี เป็นแบ็กซ้ายสมัยใหม่ที่ครบเครื่อง เนื่องจากถนัดทั้งเท้าซ้ายและขวา ในเกมคัดบอลโลกที่สกอตแลนด์ พบกับสโลวีเนีย เมื่อเดือนที่แล้ว เขายืนเป็นแบ็กขวา และโชว์ฟอร์มได้ดีเลยทีเดียว

จริงอยู่ว่า การซื้อตัวเทียร์นี่ มาร่วมทีม “เรด เดวิลส์” จะมีความเสี่ยงค่อนข้างสูง แต่ด้วยแบ็กซ้ายที่ทักษะดี และมีอารมณ์ร่วมในเกมสูง ไม่แน่ว่า “อายุ” อาจเป็นเพียงแค่ตัวเลข ก็ได้

shawsaz55
ฆวน เบอร์นาด (บาเยิร์น มิวนิค)

ไม่มีข้อสงสัยใดๆ สำหรับผลงานของเบอร์นาด ในฤดูกาลนี้ เพราะเขากลายเป็นตัวเลือกลำดับสองในตำแหน่งแบ็กซ้าย ต่อจากดาบิด อลาบา

บาเลนเซีย ต้นสังกัดเก่าของเขา ในเวลานี้กลายเป็นสถานที่ที่ผลิตยอดแบ็กซ้ายประดับวงการลูกหนัง ซึ่งนอกจากเจ้าตัวแล้ว ยังมี ฆอร์ดี้ อัลบา (ปัจจุบันอยู่กับบาร์เซโลน่า) และโฆเซ่ หลุยส์ กาญ่า (แบ็กซ้ายบาเลนเซีย คนปัจจุบัน)

2 ปีแรก ภายใต้การคุมทีมของเป็ป กวาร์ดิโอล่า แนวรับเลือดกระทิงดุ ได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการเล่นเกมทางกราบซ้าย ซึ่งเจ้าตัวสามารถเล่นตำแหน่งปีกได้ด้วย และพัฒนาอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลปัจจุบัน

ถ้าหากดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายมาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในซีซั่นหน้า เขาจะประสานงานกับปอล ป๊อกบา ได้อย่างลงตัวแน่นอน เพราะสมัยที่ป็อกบาอยู่กับยูเวนตุส มีปาทริซ เอวร่า คอยสนับสนุนเกมรุก จนทำผลงานได้สุดยอด

shawsaz66
ฟาอูซี่ กูลาม (นาโปลี)

กูลาม ได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ทั้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล และเชลซี แต่ถ้าแมนฯ ยูไนเต็ด จะขอร่วมแย่งตัวด้วย ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

มูรินโญ่ อาจจะนำเข้าแข้งวัย 26 ปี ไปเพิ่มมิติในการเล่นทางด้านซ้าย และสนับสนุนการเล่นเกมรุกของปอล ป็อกบา กับอ็องโตนี่ มาร์กซิยัล

อีกทั้งมีความอึด และความเร็ว เมื่อเสียตำแหน่งในการเล่น แบ็คซ้ายรายนี้ จะสามารถกลับเข้าประจำตำแหน่งของตัวเองได้ในทันที

นอกจากนี้ กูลาม ยังมีความแข็งแกร่งอีกด้วย เนื่องจากมีความสูงถึง 182 เซนติเมตร จึงช่วยสามารถป้องกันลูกกลางอากาศได้ดี นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ถ้าต้องการให้แผงแบ็กโฟร์ของทีมมีความสมดุล

shawsaz44
บ็องฌาแม็ง เมนดี้ (โมนาโก)

เมนดี้ กลายเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของยุโรปในเวลานี้ และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้โมนาโก มีลุ้นความสำเร็จในลีกเอิง รวมถึงแชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้

เขาสร้างชื่อกับโอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ 3 ฤดูกาล จนกระทั่งในช่วงเดือนมิถุนายน ปีที่แล้ว ก็ได้ย้ายเข้าสู่สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เซ็นสัญญาค้าแข้งกับสโมสร ไปจนถึงปี 2021

เมนดี้มีทั้งความเร็ว, ความแข็งแกร่ง, ทักษะที่ดี และเซนส์บอลเยี่ยม ไม่แน่ว่า โจเซ่ มูรินโญ่ อาจจะค้นพบแอชลี่ย์ โคล คนใหม่ก็ได้ ใครจะไปรู้ ?

shawsaz22
ฌิบริล ซิดิเบ้ (โมนาโก)

อีกหนึ่งวิงแบ็ก คู่หูของเมนดี้ จากค่ายโมนาโก โดยปกติแล้ว ซิดิเบ้ จะเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา แต่ก็สามารถเล่นแบ็กซ้าย และทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

เขาเริ่มต้นชีวิตค้าแข้ง กับทีมเยาวชนของทรัวส์ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ และอีก 10 ปีต่อมา ก็ได้ก้าวขึ้นทีมชุดใหญ่ จากนั้นในปี 2012 ย้ายมาอยู่กับลีลล์ และมาค้าแข้งในถิ่นสต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ซิดิเบ้ มีคุณสมบัติคล้ายๆ กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ที่เล่นได้มากกว่า 1 ตำแหน่งในแผงแนวรับ จริงอยู่ที่ว่า มูรินโญ่ อาจจะสนใจเมนดี้มากกว่า แต่การดึงซิดิเบ้ มาเล่นแบ็กซ้าย ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook