"บัวขาว"เล็งป้องแชมป์ไทยไฟต์สมัย3ปีหน้า

"บัวขาว"เล็งป้องแชมป์ไทยไฟต์สมัย3ปีหน้า

"บัวขาว"เล็งป้องแชมป์ไทยไฟต์สมัย3ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก "ดำ ดอทคอม" บัวขาว ป.ประมุข คว้าแชมป์ไทยไฟต์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังเอาชนะคะแนน วิตาลี่ เฮอร์คู คู่ชกจากเบลารุส ในการแข่งขันมวยไทยโลก "ไทยไฟต์ 2012" รอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.

สิ้นสุดการแข่งขัน บัวขาวกล่าวว่า โล่งใจ และดีใจมาก ที่ทำได้อย่างที่ตั้งใจ และชัยชนะในไฟต์นี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าการที่ตนออกจากค่ายเก่ามาซ้อมด้วยตัวเอง แต่ก็ยังดูแลตัวเองได้ดี ยังฟิตอยู่เหมือนเดิม และการป้องกันแชมป์ได้ครั้งนี้ ยังเป็นการรักษาถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้ให้อยู่ในแผ่นดินไทยด้วย

"ผมต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอด ส่วนไฟต์ต่อไปของผมนั้นยังไม่ได้คิด แต่จะขอพักร่างกายและจิตใจก่อน"

บัวขาว หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ กล่าวถึงกระแสข่าวการขึ้นชกกับ สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1994 ว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะสมรักษ์ถือเป็นครู และไอดอล ตนศึกษาการชกมวยไทยจากสมรักษ์ ดังนั้นแล้วจึงไม่มีทางเป็นไปได้

บัวขาวกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการขึ้นป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ในปีหน้านั้น จะขอดูอีกสักระยะ แต่หากไม่ได้ไปชกที่ไหน และหากมีโอกาส ก็จะลงป้องกันแชมป์เช่นเดิม

ด้าน "เสี่ยมด" นายนพพร วาทิน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า อาจมีการเพิ่มรุ่นแข่งขันในปีหน้า อีกทั้งยังเตรียมจัดมวยไทยไฟต์คาดเชือก แข่งขันกัน 32 คน แชมป์อาจได้รับเงินรางวัลถึง 15 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook