"ดราม่ามิลานดาร์บี้"

"ดราม่ามิลานดาร์บี้"

"ดราม่ามิลานดาร์บี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกมิลานดาร์บี้ ภาคภาษาจีน ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เปิดตัวได้สุดมันอลังการงานสร้างทีเดียวครับ หลังประลองกำลังกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาจจะไม่ใช่ดาร์บี้ที่ตื่นตาตื่นใจ เนื่องเปิดศึกกันตอนฟ้าแจ้งจางปาง ไม่ได้มีสีสันแบบค่ำคืน และแสงแฟลชแสงไฟแบบมิลานดาร์บี้ที่แฟนๆคุ้นตา ส่วนหนึ่งก็เพื่อที่จะเอาเซเรีย อา แพ็คใส่ห่อขายตะวันออกไกลอย่างเมืองจีน ที่ตอนนี้เป็นเจ้าของสองสโมสรมิลานอย่างเป็นทางการทั้งคู่ หลังการเทกโอเวอร์มิลานของทุนจีนเสร็จเรียบร้อยเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน

แต่ก็ต้องบอกว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามครับ นอกจากจะเป็นเกมที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นดาร์บี้แมตช์เมืองมิลานที่เก็บค่าตั๋วได้มากที่สุด นั่นคือได้ไป 4.2 ล้านยูโร เป็นครั้งแรกที่ทะลุแรงต้านที่ 4 ล้านยูโรไปเรียบร้อย จากการที่แฟนบอลสองทีมเข้ามาเต็มความจุ รวมแล้วกว่า 78,000 คน

 ddd

ยังเป็นดาร์บี้ที่มีความสนุกตื่นเต้น โดยเฉพาะช่วงท้ายที่มิลานพยายามกลับสู่เกม และมาได้ประตูตีเสมอในการเล่นครั้งสุดท้ายจากการยิงของคริสเตียน ซาปาต้า

จบเกมแล้วสองทีมเสมอกันไป 2-2 ไม่มีฝ่ายไหนเพลี่ยงพล้ำ แต่ความรู้สึกอินเตอร์ เหมือนเป็นผู้แพ้ยังไงยังงั้น เนื่องจากสถานการณ์ได้เปรียบเยอะตอนขึ้นนำ 2-0 และเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายแล้วก็ยังนำ 2 ลูก

อินเตอร์ (56 คะแนน) มาเจอมิลานโชว์วิทยายุทธ์แบบพิสดารแบบนี้ เสียหายหนักเลยครับ เนื่องจากว่าอันดับของพวกเขายังคงอยู่ที่ 7 ไม่สามารถแซงมิลาน (58 คะแนน) ที่อยู่อันดับ 6 ได้

ดูจากเส้นทางที่เหลือแล้วก็ปรากฎว่า อินเตอร์เจอเกมที่หนักกว่ามิลานมากทีเดียว เนื่องจากมีทั้งฟิออเรนติน่า และนาโปลี ที่รออยู่ ขณะที่มิลานเจอกับทีมอย่างเอ็มโปลี และโครโตเน่

 668879806

รายงานของ Gazzetta dello Sport บอกว่าถึงตอนนี้อันดับ 6 ในเซเรีย อา อาจจะไม่ได้การันตีตำแหน่งของสเตฟาโน่ ปิโอลี่ และว่าต้องอันดับ 5 เท่านั้น เขาถึงจะได้ทำทีมงูใหญ่ต่อ แต่ดูสภาพการณ์แล้วคงยาก ที่จะได้อันดับ 5 และไปยูโรป้า ลีก แบบไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก

ช่วงหลังนี่อินเตอร์อยู่ๆก็กลับไปเสียรูปเสียเหลี่ยมเอาดื้อๆ การเสมอมิลานคราวนี้ก็ทำให้พวกเขาได้แค่ 2 แต้มใน 4 เกมหลัง

นักเตะอินเตอร์สภาพจิตใจดูไม่เหี้ยมหาญเหมือนช่วงที่ทำฟอร์มชนะได้อย่างต่อเนื่อง ปิโอลี่เวลานั้นเหมือนจะเป็นตัวยาที่เข้ามารักษาอาการป่วยของทีมงูใหญ่ได้ ทว่าสถานการณ์เวลานี้ ปิโอลี่กำลังถูกวิจารณ์ว่า ทำอินเตอร์ดีขึ้นก็จริง ทำให้พวกเขาเล่นดูเป็นทรงขึ้น แต่ไม่วายโดนติงว่า ทำดีแล้วแต่ดีไม่สุด

 668753554

เกมที่น่าจะคุมได้แล้วอย่างนัดมิลานดาร์บี้ แต่กลับควบคุมสถานการณ์ไม่เป็น ปล่อยให้มิลานได้เป็นฝ่ายครองเกม และเปิดฉากไล่บี้ ที่สุดก็แกว่งจนพลาดท่าเสียประตูแรกก่อนในนาที 83 จากการยิงของโรมันโญลี่ ก่อนที่ซาปาต้า เซ็นเตอร์ฮาล์ฟมิลานอีกตัวจะมาโชว์ลีลายิงอย่างกองหน้ายิงตีเสมอให้ทีมปีศาจแดงดำ

เป็นการยิงที่ดราม่าพอสมควร เนื่องจากเวลาที่ผู้ตัดสินโชว์ให้แฟนในสนามดูคือ 5 นาทีนั้น เอาเข้าจริงกรรมการออร์ซาโต้ต่อให้อีก 2 นาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มาจากการทดเวลาให้อีกในช่วงที่มีการหยุดเกมในช่วงของการทดเจ็บ

ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างโกลไลน์ที่สามารถจะบอกได้ว่าบอลข้ามเส้นไปแล้วหรือยัง ก็ทำให้อินเตอร์เถียงไม่ออก เนื่องจากลูกยิงตีเสมอของซาปาต้าที่ยิงไปเข้าซอกสามเหลี่ยมพอดิบพอดีนั้นลูกบอลตกลงหลังเส้นประตูแล้ว ก่อนที่กระดอนกลับมาในสนาม

 668787292

นอกจากหัวจิตหัวใจที่ไม่เหี้ยมหาญเหมือนก่อนแล้ว ก็เพราะปิโอลี่ที่เปลี่ยนตัวผิดถึง 3 ตัว จากการถอดเอานักเตะที่เล่นดีอย่างคานเดรว่า, เจา มาริโอ และเปริซิชออก แล้วก็ส่งตัวที่ทำอะไรไม่เป็นโล้เป็นพายในนัดนี้อย่างเบียเบียนี่, เอแดร์ และมูริโย่ลงไปแทน โดยเฉพาะสองตัวแรกที่พลาดโอกาสที่จะตอกตะปูปิดฝาโลงมิลาน

ถึงตรงนี้แล้ว อาจจะสรุปได้เลยว่าอินเตอร์เตรียมหากุนซือใหม่ เพื่อที่จะยกระดับการเล่นให้สูงขึ้น ตามข่าวบอกว่าพวกเขาจะกลับไปลองกล่อมดิเอโก้ ซิเมโอเน่อีกซักตั้ง และน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดูเป็นไปได้กว่าอันโตนิโอ คอนเต้

เชื่อว่าอนาคตทั้งอินเตอร์ และมิลาน ในการต่อสู้รอบหน้า คงจะสู้กันเข้มข้นขึ้น เนื่องจากเวลานี้สองทีมไม่มีปัญหาด้านการเงิน และจะได้เสริมทัพกันเต็มที่ทั้งสองทีมในตลาดนักเตะที่กำลังจะมาถึง การเจอกันครั้งแรกภาคภาษาจีนว่าสนุกแล้ว ศึกนัดล้างตาคราวหน้าของอินเตอร์คงจะมีอะไรสนุกๆให้ดูอีก

 668787310

จากการลุ้นพื้นที่ยูโรป้า ลีก ของมิลาน และอินเตอร์ ขยับสูงขึ้นไปดูการไล่ล่าแชมป์ของยูเวนตุสกันครับ ถึงตอนนี้แน่เสียยิ่งกว่าแน่หรืออย่างไรครับว่าแชมป์ไม่หนีทีมม้าลายไปไหน หลังจากที่พวกเขาบุกไปชนะเปสคาร่าได้ตามฟอร์ม 2-0 และแต้มนำโรม่า ทีมอันดับสองเพิ่มเป็น 8 คะแนน หลังจากที่หมาป่าพลาดได้แค่เสมออตาลันต้าในบ้าน 1-1

ทีมอื่นกว่าจะชนะได้ช่างยากเย็นแสนเข็น แต่ทีมอัลเลกรี้แล้วสบายๆครับ เล่นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ขึ้นนำ พอขึ้นนำแล้วก็ปิดเกม อย่างนัดนี้จบ 45 นาทีแรกก็ปิดกล่องได้แล้ว เมื่ออิกวาอินเหมายิงคนเดียวสองประตู รวมทำไปแล้ว 23 ประตูในลีก

ที่น่าหวาดเสียวสำหรับยูเว่ไปอยู่ที่การบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเปาโล ดิบาล่า ที่เกิดจากการปะทะกับซัลลีย์ มุนตารี่ จนเกิดอาการบวมขึ้นมาแล้วก็เล่นต่อไม่ไหว แต่ตามข่าวบอกว่า แม้จะรอเช็กความฟิตว่าจะหายทันเล่นที่บาร์เซโลน่าหรือไม่ แต่โอกาสลงเล่นอยู่ที่ 70%

พื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก การลุ้นอันดับ 2 ระหว่างโรม่า และนาโปลี ก็ทำท่าว่าจะเข้มข้นครับ หลังทีมหมาป่าเสมอ และอัสซูร่า เปิดบ้านเอาชนะอูดิเนเซ่สบายๆ 3-0 ทำให้คะแนนพวกเขาเหลือตามหลังโรม่า 2 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook