ฟันธง : "ใครจะทะลุรอบรองฯถ้วยใหญ่ยุโรป?"

ฟันธง : "ใครจะทะลุรอบรองฯถ้วยใหญ่ยุโรป?"

ฟันธง : "ใครจะทะลุรอบรองฯถ้วยใหญ่ยุโรป?"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลางสัปดาห์นี้ ฟุตบอลสโมสรยุโรป ทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยูฟ่า  ยูโรป้า ลีก จะเป็นวีกตัดสินแล้วว่า 4 ทีมสุดท้าย ของแต่ละถ้วย จะมีทีมไหนกันบ้าง

โดยเริ่มจากถ้วยใหญ่ก่อน จากผลการแข่งขันในนัดแรก มีถึง 3 คู่ ที่แพ้ชนะด้วยผลต่างแค่ลูกเดียว ทำให้โอกาสเข้ารอบ ยังเปิดกว้างสำหรับทุกทีม

แต่คู่ระหว่าง ยูเวนตุส ที่เอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ก่อนถึง 3-0 นั้น ดูเหมือนว่า ยอดทีมจากอิตาลี ได้เปรียบเยอะอยู่ก็จริง กระนั้นก็จะประมาทยักษ์ใหญ่จากสเปนไม่ได้เช่นกัน

และเหมือนเช่นเคย ผมจะมาสวมบทหมอดู คู่หมอเดา ทำนายผล 4 ทีมสุดท้าย ที่จะได้ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อไป

ทีมไหนจะโดนฟันธง ไปติดตามกันได้ ณ บัดนาววว

เรอัล มาดริด - บาเยิร์น มิวนิค (2-1)

 668031952

“ราชันชุดขาว” ยังไม่แพ้ใครในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ และมีสิทธิ์ลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 7 ซีซั่นติดต่อกัน ซึ่งหนล่าสุดที่พวกเขาตกรอบนี้ ต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2003-04 ที่แพ้โมนาโก ด้วยกฎอเวย์โกล

เรอัล เคยตกรอบถ้วยยุโรปเพียงแค่ครั้งเดียว เมื่อชนะเกมเยือนเลกแรก ในเกมยูฟ่า คัพ ฤดูกาล 1994-95 นัดแรก บุกชนะโอเดนเซ่ ที่เดนมาร์ก ได้ก่อน 3-2 แต่ดันกลับมาแพ้คาซานติอาโก้ เบอร์นาเบว 0-2

“เสือใต้” เคยแพ้คาบ้านเกมแรกในถ้วยยุโรป 4 ครั้ง พลิกผ่านเข้ารอบได้ 2 ครั้ง ครั้งล่าสุด คือการบุกถล่มโลโคโมทีฟ มอสโก 5-0 ทั้งๆ ที่แพ้คามิวนิคก่อน 0-1 ในยูฟ่า คัพ 1995-96

สถิติในการบุกไปเยือนเรอัล 11 ครั้งที่ผ่านมา บาเยิร์น เอาชนะได้แค่ 2 ครั้ง คือชัยชนะ 4-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง ปี 2000 และ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ ปีถัดมา ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาคว้าแชมป์ในบั้นปลาย

ถ้าเกมนี้ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ สถิติของเรอัล มาดริด คือ ชนะ 2 แพ้ 2 ขณะที่บาเยิร์น มิวนิค ได้ชัยไป 5 แพ้แค่หนเดียว ครั้งที่แพ้คือนัดชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อปี 2012 ที่พบกับเชลซี

เป้าหมายแรกที่ทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ ต้องทำให้ได้ก่อน คือการเอาชนะด้วยสกอร์ 2-1 และเชื่อว่าถ้าเกมนี้ยืดเยื้อไปถึงฏีกา เสือใต้จะเป็นฝ่ายที่มีลุ้นเข้ารอบได้มากกว่า

ฟันธง : บาเยิร์น มิวนิค

เลสเตอร์ ซิตี้ - แอตเลติโก มาดริด (0-1)

 667786408

รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ผ่านมา “จิ้งจอกสยาม” บุกไปเสียท่าให้กับเซบีญ่าไปก่อนในนัดแรก 1-2 แต่นัดสองกลับมาชนะ 2-0 ซึ่งเป็นสกอร์ที่พวกเขาต้องทำให้ได้อีกครั้งในสัปดาห์นี้

จากสถิติในอดีต ทีมที่บุกไปพ่ายก่อนในเลกแรก ด้วยสกอร์ 0-1 มีสัดส่วนการเข้ารอบ 40 เปอร์เซนต์ นับเป็นตัวเลขที่ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

“ตราหมี” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ เป็นซีซั่นที่ 4 ติดต่อกัน และ 3 ครั้งหลังสุด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้ 2 ครั้ง

21 เกมเยือนหลังสุดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ของแอตฯ มาดริด ชนะได้ 10 นัด ส่วนในฤดูกาลปัจจุบัน ทีมของดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ชนะเกมนอกบ้าน 3 จาก 4 นัด โดยบุกแพ้บาเยิร์น มิวนิค 0-1 เพียงนัดเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เลสเตอร์ มีสถิติในบ้านที่สุดยอด ชนะทุกนัดในแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ และเสียเพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น แม้ว่าแอตเลติโก จะแกร่งกว่าเซบีญ่าเยอะ แต่เชื่อว่า ทีมของเคร็ก เช็คสเปียร์ จะเอาชนะได้ 2 ประตูตามเป้า

ฟันธง : เลสเตอร์ ซิตี้

บาร์เซโลน่า - ยูเวนตุส (0-3)

 667717050

ในรอบที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า สร้างปรากฏการณ์โกงความตายครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นสโมสรแรก ที่แพ้เกมเยือนด้วยสกอร์ 0-4 ในเลกแรก แล้วพลิกกลับมาเข้ารอบด้วยชัยชนะในบ้าน 6-1

แต่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บาร์ซ่า ทำตัวเองให้ลำบากอีกครั้ง ด้วยการบุกไปพ่ายที่ตูรินก่อน 0-3 นั่นทำให้ในสัปดาห์นี้ พวกเขาต้องมีชัยเหนือคู่แข่งด้วยผลต่าง 4 ลูก จึงจะพลิกกลับมาเข้ารอบ

จากสถิติของยูฟ่า ที่บันทึกไว้ พบว่า มีเพียงแค่ 6 เปอร์เซนต์เท่านั้น ที่ทีมแพ้ 0-3 ในเกมเยือนนัดแรก สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ว่ากันตามตรง สกอร์แบบนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” คงจะกลับมายาก แต่พอค้นดูสถิติเก่าๆในอดีต อาจจะเป็นการช่วยเตือนสติแฟนๆยูเว่ว่า ห้ามประมาททีมของหลุยส์ เอ็นริเก้ เป็นอันขาด

เพราะสถิติของบาร์ซ่า ในการเปิดคัมป์ นู ต้อนรับทีมจากอิตาลีในถ้วยยุโรปนั้น ยอดทีมจากคาตาลันชนะถึง 14 ครั้ง ในจำนวนนี้ มีเกมที่ชนะคู่แข่งตั้งแต่ 4 ลูกขึ้นไป อยู่ 4 เกมด้วยกัน

เกมนี้มีความเป็นไปได้หมด ทั้งจบใน 90 นาที, ต่อเวลา หรือดวลจุดโทษชี้ขาด แน่นอนล่ะ บาร์ซ่ามีสิทธิ์ที่จะฝันถึงการเข้ารอบ แต่ดูแล้วม้าลาย เขี้ยวและเก๋ากว่าปารีส แซงต์-แชร์กแมง เยอะ คงไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นพร่ำเพรื่อหรอก

ฟันธง : ยูเวนตุส

โมนาโก - ดอร์ทมุนด์ (3-2)

 668135366

เมื่อวันอังคารที่แล้ว เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น 3 จุด เป็นผลทำให้กระจกรถบัสของดอร์ทมุนด์ ถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหาย จนต้องเลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันรุ่งขึ้น

สถิติของโมนาโก ในการเปิดบ้านต้อนรับสโมสรจากเยอรมัน คือ ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 1 ทางด้านดอร์ทมุนด์ มีสถิติบุกเยือนทีมฝรั่งเศส ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 4

โมนาโก ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ทุกครั้ง ถ้าชนะก่อนในการบุกไปเยือนเลกแรก ตรงกันข้ามกับดอร์ทมุนด์ ที่ไม่สามารถพลิกผ่านเข้ารอบได้เลย แม้แต่ครั้งเดียว ถ้าแพ้คาบ้านในเกมแรก

ถ้าเกมนี้ต้องตัดสินด้วยการยิงลูกโทษ โมนาโก เคยมีประสบการณ์แค่ครั้งเดียวและเอาชนะได้ ขณะที่ “เสือเหลือง” มีสถิติการดวลลูกโทษ ชนะ 2 แพ้ 2

เทียบฟอร์มกันแล้ว สูสีทั้งคู่ แต่ดูแล้ว จ่าฝูงลีก เอิง แกร่งในบ้าน และมีแนวรุกที่ดุดันกว่า น่าจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปในที่สุด

ฟันธง : โมนาโก

จักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook