ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" ชนะ "ซุปเปอร์พาวเวอร์" 3-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" ชนะ "ซุปเปอร์พาวเวอร์" 3-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟอร์มเฉียบ! "บุรีรัมย์" ชนะ "ซุปเปอร์พาวเวอร์" 3-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม รับการมาเยือนของ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เขี่ยบอลเริ่มเกมก่อน บุกจากขวาไปซ้าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวา

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า เกือบได้ลุ้นประตูก่อนเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลตรงหน้าเขตโทษก่อนจะยกบอลให้ บดินทร์ ผาลา ได้ดึงบอลลงในเขตโทษ ทว่าบอลย้อนหลังไปนิดทำให้พลาดโอกาสยิง กองหลังทีมเยือนช่วยกันสกัดบอลพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 11 บดินทร์ ผาลา ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะกระชากเลาะริมเส้นตัดเข้าเขตโทษ ง้างเท้ายิงไปติดเซฟ ณรงค์ วิเศษศรี ที่วิ่งออกมาบล็อกนิดเดียว ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดประตูขึ้นนำ

นาทีที่ 12 ปราสาทสายฟ้า ก็ยังได้ลุ้นต่อเนื่อง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลในเขตโทษทางด้านขวา ก่อนจะปล่อยให้ “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้วิ่งเข้าไปปั่นด้วยซ้าย ณรงค์ วิเศษศรี ล้มตัวปัดบอลไว้ได้

 br1_4824

นาทีที่ 17 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น จาจ้า แทงบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ในเขตโทษก่อนที่ ดิโอโก จะซัดเร็วบอลเฉี่ยวเสาออกไป

นาทีที่ 27 ปราสาทสายฟ้า น่าที่จะออกนำเมื่อ จาจ้า ได้บอลในเขตโทษทว่าหันหลังให้ประตูเลยไหลกลับหลังมาให้ กรวิทย์ นามวิเศษ ได้ซัดด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเป็นจรวดชนคานเข้าอย่างจัง ก่อนที่ผู้เล่นทีมเยือนจะช่วยกัดเตะทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 31 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาประสบความสำเร็จได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม โยนบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต โขกตั้งให้ จาจ้า กระโดดวอลเลย์บอลเสียบคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับนำ 1-0

จากนั้น 3 นาที ปราสาทสายฟ้า น่าจะหนีห่างเมื่อ บดินทร์ ผาลา ได้กระชากไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะตบกลับมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ตั้งเท้าซัด ทว่าบอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 42 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ขยับหนีห่างเมื่อ โก ซุลกิ โยนบอลจากกลางสนามขึ้นหน้าให้ จาจ้า ที่วิ่งสวนกองหลังเข้าเขตโทษก่อนจะดึงบอลลงเนียนๆ แล้วซัดเสียบเสาไม่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 2-0

 br1_5148

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า ก็ยังบุกเข้าใส่ต่อเนื่องแต่ทว่าก็ยังยิงเพิ่มไม่ได้ ทำให้หมดครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 2-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเป็นฝ่ายตั้งเกมบุกเข้าใส่

นาทีที่ 60 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าที่จะได้เพิ่มเมื่อ บดินทร์ ผาลา ได้กระชากบอลเข้าไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปกลางประตู ทว่าไม่มีเพื่อนร่วมทีมเข้าชาร์จถึงบอลผ่านหน้าปากประตูไป

นาทีที่ 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุม ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เล่นเร็วกระดกบอลให้ จาจ้า แล้ววิ่งเข้าไปเขตโทษ ก่อนที่ จาจ้า จะเขี่ยกลับหลังมาให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ซัดด้วยขวาบอลกระเด้งชนเสา โดนขาผู้รักษาประตูเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างเป็น 3-0

นาทีที่ 70 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ได้เฮแต่ไม่สุดเสียงเมื่อ คูติญโญ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะง้างเท้าเต็มแรงบอลแฉลบกองหลังทำท่าจะย้อยเข้าประตูอยู่แล้ว ทว่า ณรงค์ วิเศษศรี ผวากระโดดปัดบอลข้ามคานออกไปได้หน้าตาเฉย

 br1_4910

นาทีที่ 74 ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย ฟาหริด หมาดโสะ เดินเข้าไปซัดเต็มข้อบอลพุ่งเฉี่ยวคานออกหลังไปแบบได้ลุ้นเล็ก ๆ

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายปิดเกมครองบอลไว้ได้ทั้งหมด ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ไปได้ 3-0 คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว ด้วยการมี 21 คะแนน จากการลงเล่น 9 นัด ด้าน ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ ยังคงรั้งอันดับสุดท้ายมี 1 คะแนน จาก 9 นัด  

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, พรรษา เหมวิบูลย์, รัตนากร ใหม่คามิ, บดินทร์ ผาลา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (C) (ศุภชัย ใจเด็ด น.67), โรเจอริโอ คูติญโญ (ชิติพัทธ์ แทนกลาง น.76), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ น.64), แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ

ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ : ณรงค์ วิเศษศรี (ผู้รักษาประตู) (C), สุรเดช ธงชัย, ลูเบน นิโคลอฟ, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, ธนพล อุดมลาภ, กีรติกรณ์ นิลมาศ, จิระเดช แสงสง่า, ลี คยอน พิล (ฟาหริด หมาดโสะ น.56), วศิน ทองสง, นลธวัช รักอก (เอกพันธ์ อินทเสน น.56), กิลแยร์เม โรดริเกวซ (กิตติภพ อุปชาคำ น.82)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook