โพสต์จากใจ! "หมูปากน้ำ" ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง

โพสต์จากใจ! "หมูปากน้ำ" ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง

โพสต์จากใจ! "หมูปากน้ำ" ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมูปากน้ำ" นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ชาวไทย สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นคนไทยคนที่ 4 ที่สามารถคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันในรายการ สนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้สำเร็จ

โดยเจ้าตัวประเดิมการแข่งขันในรอบ 32 คนสุดท้าย ด้วยการแพ้ให้กับ นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 9 ของโลกชาวออสเตรเลีย 4-10 เฟรม ยุติเส้นทางเพียงแค่รอบ 32 คนสุดท้ายเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในโลกโซเชียลได้มีแฟนๆบางพวกที่ไม่พอใจกับฟอร์มการแทงของเจ้าตัว ถึงขนาดไปโพสต์เฟสบุ๊คด่าก็มี ซึ่งล่าสุด นักแม่นคิววัย 24 ปี ได้โพสต์ระบายความในใจบอกเล่าเรื่องราวต่างๆให้แฟนๆได้เข้าใจในตัวเขาบ้าง

"ก่อนอื่นเลย ผมอยากขอโทษพี่ๆน้องๆส่วนหนึ่ง ที่ไม่ประทับใจในตัวของผมในฟรอมการเล่นของผมในวันที่ผ่านมา บางคนก็ด่าผมก็เยอะครับ ดูถูกผมก็เยอะครับ แต่ก็ขอบคุณ บางท่านที่เข้าใจในตัวผมครับ

ผมต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่ยากมากครับ วันแรกผมตาม 1-8 เฟรม ในห้องในจุคนได้เกือบ 1,000 คนครับ มีเพียง ไม่ถึง 10 คนที่เชียร์ผม (เป็นคนไทย และสปอนเซอร์หลักของผม) และมีอีกหลายคนที่หัวเราะเย้ยผม เวลาผมพลาด

ผมจึงขาดความมั่นใจมากๆครับ และไม่มีความเป็นตัวเองครับ กดดันมากๆ บางท่านบอกว่ามันอาจจะเป็นเวทีใหญ่เกินไปสำหรับผม มันก็จริงครับ ผมยอมรับ ผมจะถือเป็นประสบการณ์ล้ำค้าที่สุดในชีวิตที่ต้องบอกว่าหาโอกาสแบบนี้ได้ยากมากๆครับ

วันนี้ผมจะเดินทางกลับไทยครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจในตัวผม ขอบคุณทุกคนที่อดหลับอดนอนเชียร์ผม ส่วนคนที่ดูถูกผม ผมไม่โกรธพี่ๆนะครับ วันนี้คุณอาจจะไม่ยอมรับในตัวผมและสิ่งที่ผมทำ แต่ผมจะพิสูจน์ให้คุณเห็นว่า "นิยามของคำว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" มันมีอยู่จริงๆครับ

ชีวิตผมโดนดูถูกและตำหนิตลอดทั้งผู้ใหญ่ (บางท่าน) และหลายๆคนที่มองว่า "ผมไม่เก่ง ไปได้ไม่ไกล" แต่ผมจะพิสูจน์ให้คุณเห็นครับ !!

ผมไม่ได้บอกคุณว่าผมเก่ง แต่ผมแค่กำลังจะบอกคุณว่าผมไม่ยอมแพ้ครับ เพราะผมมีความเชื่อ เชื่อในความพยายามของผม ผมอาจจะต้องใช้เวลามากกว่าคนอื่นเพราะผมไม่มีพรสวรรค์ครับ แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าผม จะไม่สำเร็จนิครับ จริงไหมครับ?

สุดท้ายละท้ายสุด ขอบคุณอาจารย์หยิก และอาจารย์ต่ายที่สอนผมมาตลอดครับ ขอบคุณพี่นุชที่ดูแลผมเป็นอย่างดี ขอบคุณพี่ๆ hi-end ที่ไม่เคยทิ้งผมไม่ว่าผมจะอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุด (แข่งแพ้ตลอด) หรือเริ่มขึ้นมาสูงเหมือนดังตอนนี้ (เริ่มชนะ) พี่ๆอยู่ข้างๆผมเสมอๆ และผมยังจำคำพูดที่ผมมักจะบอกพี่ๆในยามที่ผมพ่ายแพ้เสมอว่า "ผมจะไม่ทำให้พี่ๆผิดหวังครับ"

มันคือสิ่งเดียวที่ผมสามารถตอบแทนพวกเขาได้ คือ "ผมจะตั้งใจ" วันนี้มันคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของผมเท่านั้น ผมจะต้องพยายามไปต่อ และจะทำให้ดีกว่านี้ครับ แล้ววันนึ่งผมจะกับมาใหม่ ผมสัญญา ขอบคุณครับ

ข้อมูลจาก : Moo Paknam

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ โพสต์จากใจ! "หมูปากน้ำ" ขอโทษคนไทยที่ทำให้ผิดหวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook