เช็กบิลบ๊อกซิ่ง เดย์...???

เช็กบิลบ๊อกซิ่ง เดย์...???

เช็กบิลบ๊อกซิ่ง เดย์...???
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฝ้าปลูกฝังมานาน พวกเขายังคงมีความหวังและเป้าหมายที่ชัดเจนแม้ว่าสถานการณ์นั้นจะตามหลังเรื่องสกอร์ก็ตาม

โดนนิวคาสเซิลนำถึง 3 ครั้ง แต่ก็ยังกลับมาได้แถมยิงปิดกล่องเก็บ 3 แต้มเป็นของขวัญมอบให้แฟนบอลในที่สุด แนวคิดต่างๆถูกฝังหัวเอาไว้ติดต่อกันมาหลายปีที่เฟอร์กี้ดูแล

ศักยภาพและแนวคิดลักษณะนี้ ทีมที่ลุ้นแชมป์ต่างพกติดตัวเอาไว้เสมอ นั่นจึงไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ที่ผีแดงลุ้นแชมป์ ลุ้นความสำเร็จทุกปี พวกเขามีสิ่งที่แตกต่างออกไปจากทีมอื่นๆนั่นเอง

นอกจากนี้ผีแดงมีกุนซือที่ชื่อเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่กล้าต่อปากต่อคำ กล้ากดดันทีมงานผู้ตัดสินแบบสุดๆถ้าเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ถูกต้องตามมุมมองของตัวเอง เฟอร์กี้โชคดีไม่น้อยที่ไม่โดนตะเพิดพ้นริมเส้น

 

 ปาปิสส์ ซิสเซ่

น่าเสียดายมากๆสำหรับนิวคาสเซิล นี่เป็นนัดหนึ่งที่นักเตะสาลิกาเล่นกันได้ดี สิ่งที่สร้างความแตกต่างของเกมสาลิกาก็คือ ปาปิสส์ ซิสเซ่ วันที่ฟอร์มอยู่กัยร่องกับรอย ซิสเซ่ สามารถป่วนกองหลังคู่แข่งจนวุ่นวาย

แนวรับผีก็เป็นเช่นนั้น ถ้า ซิสเซ่ ยืนระยะฟอร์มของตัวเองได้ ผลงานของนิวคาสเซิลก็น่าจะดีขึ้นมาอีกครั้ง

 

แมนเชสเตอร์  ซิตี้

นัดที่แล้วไล่ใกล้เข้ามานิดหน่อย วันแกะกล่องของขวัญเจองานสยอง เรือใบไม่ได้อยู่ในเกมของตัวเองสักเท่าไหร่ ไม่สามารถแสดงให้เห็นว่าข้าคือทีมที่แกร่งเกินคู่แข่งและดึงเกมให้อยู่กับตัวเองพร้อมกับเก็บแต้มเต็ม

โรแบร์โต้ มันชินี่ กังวลแน่นอนกับสถานการณ์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชว์ให้เห็นชัดเจนว่าเล่นแย่แค่ไหน พลาดอย่างไรก็สามารถที่จะมีแต้มได้เสมอ เป็นช่วงที่ยากลำบากของเรือใบซะแล้ว

ซันเดอร์แลนด์มาด้วยวิธีการที่ทำได้อย่างใจ รับเหนียวเข้าไว้ และโอกาสโต้ต้องมีประสิทธิภาพ เมื่อรวมบทบาทของ โจ ฮาร์ท ที่โดนหลอกให้เปิดมุมกว้างมากพอให้ อดัม จอห์นสัน ยิงยัดเสาแรก ทุกอย่างจบสิ้นกันทันที

 

 ฆวน มาต้า

นอริชสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นทีมที่เอาชนะยาก น่าเสียดายที่ไม่สามารถเดินหน้าได้เต็มที่เพราะขีดจำกัดหลายอย่างของทีม แม้เชลซีจะครองบอลได้เยอะแต่สร้างโอกาสได้ไม่เท่าไหร่

เป็นการสร้างจังหวะและโอกาสบวกความฉลาดเข้าไปอีกหน่อยของ ฆวน มาต้า แม้ว่าจะมีผู้เล่นนอริชล้อมหน้าล้อมหลังอยู่เยอะแต่ยังยิงผ่านไปได้

อีกคนที่ต้องพูดถึงเหมือนกันก็คือ ดาวิด หลุยซ์ ดูสนุกสนานและกระตือรือร้นมากกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวเชื่อมเกม ตัวพักบอลให้กับเพื่อนๆ เพราะนั่นทำให้เดินหน้าอย่างที่อบได้มากยิ่งขึ้น

เอาเป็นว่าการพยายามกลับมาของเชลซีที่จะเรียกความเชื่อมั่นและเก็บชัยชนะติดต่อกันยาวๆได้ฟอร์มของ ดาวิด หลุยซ์ เข้ามาเติมความกระชุ่มกระชวยก็ดีเหมือนกัน

 

คิวพีอาร์

ดูเหมือนว่าการตัดสินใจของผู้ตัดสินจะมีผลต่อ แฮร์รี่ เรดแนปป์ และลูกทีมคิวพีอาร์เป็นอย่างมาก ประการแรก โรเบิร์ต กรีน โดนเบียดจนไม่สามารถยืนหยัดเพื่อสกัดบอลได้เต็มที่ กลายเป็นปัดบอลเข้าประตู

นอกจากนี้ยังมีจังหวะแฮนด์บอลของ เลียม ริดจ์เวลล์ คิวพีอาร์ก็ไม่ได้จุดโทษ งานนี้ แฮร์รี่ เรดแนปป์ เปิดปากยืนยันเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดอย่างสิ้นเชิง

นอกจากนี้ยังบ่นน้อยอกน้อยใจที่ทีมหนีตายไม่ได้รับการปกป้องสักเท่าไหร่จากผู้ตัดสิน ถ้าเป็นทีมใหญ่คงได้จุดโทษหรือไม่จังหวะ โรเบิร์ต กรีน โดนเบียดก็จะได้ฟาวล์อย่างไม่ต้องสงสัย

 

แอสตัน วิลล่า

ได้เนื้อได้น้ำจากการถล่มลิเวอร์พูลถึงบ้าน หลังจากนั้น 2 นัดติดต่อกันที่วิลล่าโดนทีมจากลอนดอนทั้งเชลซีและสเปอร์สจับใส่เครื่องปั่นเละเทะสนิท

อยู่อันดับ 5 จากท้ายตารางเป็นเรื่องที่เหนื่อยใจไม่น้อย และถ้าเหลือบดูประตูได้เสียของวิลล่าที่ติดลบถึง 21 ประตู แย่ที่สุดในพรีเมียร์ ลีกตอนนี้ คงบอกเรื่องราวได้เป็นอย่างดีว่าเกมวันไหนแย่ขึ้นมาพร้อมที่จะโดนคู่แข่งอัดติดมุมจนกระดิกตัวหนีไปไหนไม่

ได้สภาพจิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญมากในขณะนี้ ถ้ากู่ไม่กลับมีโอกาสเจอ เรื่องเลวร้ายอีกเยอะ โชคอาจจะเข้าข้างอยู่บ้างที่โปรแกรมต่อจากนี้ยาวๆหลายนัด วิลล่าเจอทีมที่พอจะลุ้นแต้มได้ทั้งสิ้น พอล แลมเบิร์ต

สามารถใช้ช่วงเวลาดังกล่าวฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ดีแค่ไหน เป็นสิ่งที่ต้อง พิสูจน์ให้ชัดเจนเพื่อความอยู่รอด

 

ลิเวอร์พูล

เกมที่เพิ่งชนะฟูแล่มมา 4 ประตู ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่กระดาษแผ่นบางๆปิดหน้ามาเท่าทั้น เชื่อว่าแฟนบอลหงส์แดงเองก็คงคิดและทำใจล่วงหน้าไว้ก่อนแล้ว เจอเกมที่เหนียวๆ อัดหนักๆ สักพักนักเตะหงส์แดงก็ไปไม่เป็น

แม้ว่าจะครองบอลได้ แต่นั่นก็ไม่ทำให้โอกาสมีชัดเจน เป็นเรื่องที่น่าคิดอย่างยิ่งว่า ฤดูกาลนี้ สโต๊ค พร้อมที่จะจบงานด้วยการมีอันดับที่ดีกว่าลิเวอร์พูลหรือเปล่า

 

      ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook