"ท็อปโฟร์ที่ยังเปิดกว้าง"

"ท็อปโฟร์ที่ยังเปิดกว้าง"

"ท็อปโฟร์ที่ยังเปิดกว้าง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการที่ต้องเสีย ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และมาร์กอส โรโฮ จากเกมยุโรป เมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องปวดหัวไม่น้อย ในการจัดทัพนัดออกไปเยือนเบิร์นลี่ย์ เมื่อวันอาทิตย์

อย่างที่แฟนบอลรู้กัน ซลาตัน คือกองหน้าคนสำคัญ ที่ “ปีศาจแดง” ขาดไม่ได้เลย นัดไหนที่ไม่มี “เทพเจ้า” ลงสนาม ก็มักจะไม่มีปัญญายิงคู่แข่งได้

แต่การที่กองหน้าวัย 35 ปี ไม่ได้เป็นตัวจริง ในเกมที่เอาชนะเชลซี 2-0 แล้วกว่าจะถูกเปลี่ยนตัวลงมา ก็ช่วงท้ายเกม นั่นกำลังจะบอกกับเราว่า ไม่มีซลาตัน ก็อาจจะไม่มีปัญหา ใช่หรือไม่?

671875590

ด้วยความที่ต้องลงเตะทุกๆ 3-4 วัน ไปจนจบฤดูกาลนี้ จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่มูรินโญ่ จะต้องหมุนเวียนนักเตะตามสถานการณ์ โดยเกมพบกับเบิร์นลี่ย์ มาในระบบ 4-3-3

ดาลี่ย์ บลินด์ เล่นเซ็นเตอร์แทนโรโฮ จับคู่กับเอริค ไบยี่ แล้วก็ทำได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว สามารถหยุดยั้งแอชลี่ย์ บาร์นส์ กับอังเดร เกรย์ คู่หูแนวรุกของเบิร์นลี่ย์ ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่หน้าสาม มีเวย์น รูนี่ย์, เจสซี่ ลินการ์ด และอ็องโตนี่ มาร์ซิยัล โดยเฉพาะรายหลังสุด ช่วยทดแทนซลาตันได้เป็นอย่างดี ทั้งยิงลูกแรก และแอสซิสต์ให้รูนี่ย์ยิงลูกสอง

671852624

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องชมคือ แผงมิดฟิลด์ 3 คน ปอล ป็อกบา, มารูยาน เฟลไลนี่ และอันเดร เอร์เรร่า ที่ช่วยให้เกมแดนกลางมีความสมดุล แนวรับไม่ต้องเจองานหนักมากเกินไป และประสานงานกับเกมรุกได้ยอดเยี่ยม

ถึงแม้ว่า “เดอะ คลาเร็ตส์” จะเป็นทีมที่มีผลงานการเล่นในบ้านที่ดีทีมหนึ่ง (สถิติดีกว่าแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยซ้ำ) แต่เกมกับ “เร้ด เดวิลส์” เมื่อสุดสัปดาห์ ต้องบอกว่า ไม่ได้สร้างความอันตรายให้ทีมเยือนได้เลยแม้แต่น้อย

สถานการณ์ตอนนี้ ยูไนเต็ด มีคะแนนน้อยกว่าแมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 อยู่แต้มเดียว และตามหลังลิเวอร์พูล 3 แต้ม แถมมีเกมตกค้างในมือถึง 2 นัด

671890946

ซึ่งเกมนัดต่อไปของผีแดง คือ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่เอดิฮัด สเตเดี้ยม ของพลพรรค “เรือใบสีฟ้า” ที่เพิ่งอกหัก อดเข้าชิงเอฟเอ คัพ แถมต้องเหนื่อยถึงช่วงต่อเวลาอีกต่างหาก

ต้องยอมรับว่า กุนซือชาวโปรตุกีส เจอกับงานที่ยากลำบาก ในการต้องเข้ามารับของเสียที่เดวิด มอยส์ และหลุยส์ ฟาน ฮัล ทิ้งเอาไว้ให้ตามแก้ไข

อย่างไรก็ตาม การที่ทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งทันเวลา จนมีลุ้นตั๋วไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ก็เป็นสิ่งที่สาวก “เร้ด อาร์มี่” ควรจะพึงพอใจไม่น้อย

ถ้าโจเซ่ มูรินโญ่ พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดท็อปโฟร์ แถมคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลแรกที่คุมทีม ผมถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงแล้วล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook