"หงส์แดง".. ของโปรด "เบนเทเก้" เลย!

"หงส์แดง".. ของโปรด "เบนเทเก้" เลย!

"หงส์แดง".. ของโปรด "เบนเทเก้" เลย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยที่คริสติย็อง เบนเทเก้ ค้าแข้งอยู่กับแอสตัน วิลล่า เค้าผู้นี้แหละ ที่ชอบยิงประตูลิเวอร์พูล เป็นชีวิตและจิตใจ

สถิติยิง 5 ประตู จากการเจอกับ “หงส์แดง” 4 นัด ว่าแล้ว แชมป์ลีกอังกฤษ 18 สมัย ก็จัดการซื้อกองหน้าทีมชาติเบลเยียม ด้วยค่าตัวแสนแพงถึง 32.5 ล้านปอนด์ เป็นดาวยิงแพงสุดอันดับ 2 รองจากแอนดี้ คาร์โรลล์

แต่ทว่า หนึ่งฤดูกาลในถิ่นแอนฟิลด์ เบนเตเก้ ยิงประตูในลีกได้แค่ 9 ตุง นั่นทำให้เจอร์เก้น คล็อปป์ ทนไม่ไหว ตัดสินใจเซ้งให้คริสตัล พาเลซ ขาดทุนไป 5.5 ล้านปอนด์

และในซีซั่นแรก กับ “ดิ อีเกิ้ลส์” ดูเหมือนว่า หัวหอกวัย 26 ปี กำลังจะกลับมาเป็นกองหน้าคนเดิมที่เคยรู้จัก เหมือนสมัยอยู่กับ “สิงห์ผยอง” กับผลงานเหมาคนเดียวสองลูก ตอกหน้าอดีตนายใหญ่ดอร์ทมุนด์ อย่างเจ็บแสบ

 671949642

ถึงแม้ว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จะยิงฟรีคิกสุดสวย ให้เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน แต่เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผลงานของลิเวอร์พูล ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ก็คือ “กองหลัง” นี่แหละครับ ที่ไม่สามารถรับมือกับความสุดยอดของเบนเตเก้ได้เลย

โดยเฉพาะเจ้าเดยัน ลอฟเรน ที่ “เดอะ ค็อป” ส่วนใหญ่ลงความเห็นว่า โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐาน มีส่วนต้องรับผิดชอบกับทั้ง 2 ประตูที่เสียในเกมนี้

ลูกแรก โจแอล วอร์ด ครอสบอลยาวเข้ามา โยฮัน กาบาย ใช้ความเร็ว หนีการประกบของลอฟเรน เพื่อนแนวรับหงส์ลงมาป้องกันไม่ทัน จากนั้นกาบาย ก็เปิดบอลต่อให้เบนเตเก้ สังหารเป็นประตู

อีกลูกจากจังหวะเตะมุม แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เปิดเข้ามา เจสัน พันเชี่ยน ใช้เท้าดีดบอล เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติโครเอเชีย ไม่ทันระวังเบนเตเก้ ที่สอดเข้ามาโหม่งเต็มหัว ตุงตาข่ายอย่างหมดจด

 671912166

พาเลซ เอาชนะบิ๊กทีม ทั้งเชลซี, อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากแล้ว ซึ่งในเดือนหน้า จะต้องบุกไปเยือน 2 ทีมจากแมนเชสเตอร์ ก็ไม่แน่ว่าอีเกิ้ลส์ อาจจะเป็น “โบกี้ ทีม” ชอบทำแสบอีกก็ได้ ใครจะไปรู้

แต่สำหรับลิเวอร์พูล จากทีมที่เคยเบียดลุ้นแชมป์กับเชลซี กลับกลายเป็นทีมที่ต้องกระเสือกกระสนแย่งท็อปโฟร์ ด้วยปัญหาเกมรับที่เสียประตูแบบเดิมๆแทบทุกนัด และใช่ว่าจะแก้ได้ในระยะเวลาอันสั้นซะด้วย

ในรายของมามาดู ซาโก้ ที่ไม่สามารถลงสนามให้พาเลซในเกมนี้ได้ เนื่องจากติดเรื่องสัญญายืมตัวนั้น ผมเชื่อว่ากุนซือชาวเยอรมัน “พลาด” ที่ปล่อยตัวเขาออกจากทีม ถึงแม้ว่าซาโก้จะมีปัญหาเรื่องวินัยก็ตามที

บอกได้เลยว่า ถ้าเจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถพาลิเวอร์พูลไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้ล่ะก็ โปรเจกต์ใหญ่ช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ จะกลายเป็นหมันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook