วันของ "ปืนโต" และเมื่อ "เป็ป" รู้ซึ้งกับลีกผู้ดี

วันของ "ปืนโต" และเมื่อ "เป็ป" รู้ซึ้งกับลีกผู้ดี

วันของ "ปืนโต" และเมื่อ "เป็ป" รู้ซึ้งกับลีกผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาฏิหาริย์แห่ง อาร์เซนอล ที่เวมบลีย์ แสดงให้เห็นว่าไม่มีอะไรที่ “เป็นไปไม่ได้”

ก่อนเกมนัดนี้มรสุมอาจปกคลุมน่านฟ้าเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, วิกฤติอาจถาโถมเข้าใส่ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ค่าของคนอยู่ที่ผลงานจริงๆครับ หลังเสียงนกหวีดสิ้นสุดลงทุกฝ่ายแม้กระทั่งกองกำลังที่ต่อต้านมาตลอดทั้งซีซั่นต่างยกนิ้วให้ขงเบ้งรายนี้กับการกล้าออกจากกรอบของตนเอง

ไม่ว่าคุณจะเป็นกองแช่งหรือขับไล่เจ๊เหี่ยวแต่เมื่อทำดีก็ต้องชม นัดนี้ผมเชื่อครับว่า เวนเกอร์ ได้ใจกองเชียร์ “กูนเนอร์ส” ไปเต็มๆ

เกมนี้ เวนเกอร์ เลือกที่จะใช้ระบบ 3-4-3 อีกครั้งหลังเคยทดลองมาแล้วในนัดก่อน แต่นอกเหนือไปจากแท็คติกสิ่งที่สามารถเอาชนะใจแฟนบอล “ปืนโต” ได้ก็คือหัวจิตหัวใจที่แสดงออกมา

 671915416

นาโช่ มอนเรอัล โดน ดาบิด ซิลบา ทดสอบหลายครั้งในครึ่งเวลาแรกแต่ด้วยการกัดฟันสู้ และตามตื้อประกบติดตลอดทั้งแมตช์ก็ทำให้สุดท้าย ซิลบา ไม่อาจฝ่าภูผาหินรายนี้ไปได้ง่ายๆ, เขยิบมาแดนกลาง เมซุต โอซิล วันนี้แม้บทบาทจะยังคงน้อยแต่สิ่งที่สังเกตได้ก็คือความทุ่มเทที่ โอซิล ใส่หัวใจลงไปทุกครั้งที่วิ่งไล่บอล

ที่ผ่านมาเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเยอรมันมักจะเนือยเกินกว่าเหตุและออกลูกขี้เกียจ แต่ถ้าเล่นแบบนี้ตั้งแต่แรกต่อให้สุดท้ายจะจ่ายบอลพลาดบ้าง, ยิงหลุดกรอบไปบ้าง เชื่อได้เลยครับว่าคงไม่มีใครที่กล้าว่า

เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ฉับพลันเปลี่ยนระบบมาใช้วิงแบ็กกลับกลายเป็นว่า “อ็อกเหล็ก” เหมือนกับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ทั้งการประสานงานกับเกมรับ, การวิ่งไล่บอลรวมถึงการมีส่วนร่วมที่ราวกับว่าระบบนี้มีเจ้าตัวเป็นศูนย์กลางโดยสมบูรณ์

 672010686

ทุกครั้งเพื่อนจะต้องมาฝากบอลไว้ทางกราบขวากับ แชมเบอร์เลน และนั่นเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นครับว่าผองเพื่อนนักเตะ “กันเนอร์ส” เองก็กำลังไว้ใจปีกวัย 25 ปี

แต่ที่ทำเอาหลายฝ่ายเซอร์ไพร์สน่าจะเป็น “ร็อบ โฮลดิ้ง” ที่โดดเด่นที่สุด

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับว่าด้วยค่าตัวที่ซื้อมาแค่ราว 2.5 ล้านปอนด์ ถึงตรงนี้ผลตอบแทนจะคุ้มสุดคุ้มชนิดที่ จอห์น สโตนส์ ยังอาย

โฮลดิ้ง เล่นได้นิ่งเกินวัยมีทั้งความสุขุม, ทั้งลูกบู๊ลูกบุ๋นสำคัญที่สุดคือทางบอลที่เจ้าตัวอ่านเกมได้ “เฉียบ” ซะเหลือเกิน

 671868114

ในอดีต อาร์เซนอลมักจะเจอกับของแสลงในการปั้นเกมรับ แข้งหลายรายทั้ง คัลลั่ม แชมเบอร์ส, ฟิลิปป์ เซนเดรอส หรือ โยฮัน ฌูรู ต่างล้มเหลวมานับไม่ถ้วน แต่กับ โฮลดิ้ง กลับมีเซนส์ที่ต่างออกไป ผมเชื่อครับว่าถ้าปั้นดีๆและไปถูกทาง โฮลดิ้ง มีสิทธิ์ก้าวไปไกลได้ไม่ยาก

นี่คือ “เพชรในตม” ของจริง ที่เหลือก็อยู่ที่ทัศนคติและวินัยแล้วครับที่เจ้าตัวจะต้องประคองให้ดีๆ

เกมนี้อาจเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมมากกว่า แต่สุดท้ายนี่คือวันที่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง อาร์เซนอล...  “เดอะ กันเนอร์ส” ไม่มีผลีผลามอย่างเคย เล่นอย่างอดทนและรอจังหวะเข้าทำที่เหมาะสมบวกกับดวงที่ได้ทั้งเสาและคานช่วยได้ทำให้สุดท้ายพวกเขาเป็นฝ่ายได้เฮ

 671913568

ไม่มีใครรู้ครับว่าการทะลุเข้าชิงหนนี้จะเป็นเหตุที่ทำให้ “อาร์แซน เวนเกอร์” ได้คุมทีมต่อหรือไม่ แต่ที่แน่ๆหลังจบแมตช์ดังกล่าวเชื่อว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะเป็นคนที่บรรลุธรรมกว่าใครๆ..

Welcome to ‘England’, Pep

ยินดีต้อนรับสู่ลีกอังกฤษ.. ลีกที่โหดหินยิ่งกว่าอื่นใด

แถวนี้นั้นเถื่อน.. ไม่แน่จริงมีกระอักแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook