ปาเกียวโต้ข่าว! ลือเป็นพาร์กินสันยันฟิตสมบูรณ์

ปาเกียวโต้ข่าว! ลือเป็นพาร์กินสันยันฟิตสมบูรณ์

ปาเกียวโต้ข่าว! ลือเป็นพาร์กินสันยันฟิตสมบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนนี ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ออกโรงโต้ข่าวลือที่บอกว่า ส่อโรคพาร์กินสัน อาจต้องแขวนนวม
พร้อมประกาศ เตรียมขึ้นสังเวียน เม.ย. ที่จะถึงนี้

ดร.รุสติโก จิมิเนซ ผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยา ออกโรงเตือนว่า แมนนี ปาเกียว เริ่มมีสัญญาณบางอย่างของการป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน อาจต้องยุติอาชีพนักมวย โดยในรายงานจาก ดร.จิมิเนซ ประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศฟิลิปปินส์ เผยว่า รู้สึกกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกายของ ปาเกียว ซึ่งเพิ่งพ่ายน็อก ฮวน มานูเอล มาร์เกซ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา

โดยประธานสมาคมโรงพยาบาลเอกชนของประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ได้สังเกตเห็นว่ามือของ ปาเกียว มีอาการสั่นเล็กน้อย ซึ่งดูเหมือนเป็นสัญญาณเริ่มต้นของโรคพาร์กินสัน และอาจจะทำให้ ปาเกียว ต้องอำลาเวทีการชกในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตามหลังทราบข่าว ปาเกียว ได้ให้สัมภาษณ์ตอบโต้หมอชาวฟิลิปปินส์ทันทีว่า ตัวเองฟิตสมบูรณ์ดี ไม่มีอาการเกี่ยวกับโรคพาร์กินสัน และไม่มีอะไรน่ากังวล ตอนนี้ตนกำลังพักผ่อนอยู่ที่ประเทศอิสราเอล และจะกลับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 14 มกราคม และจะเริ่มฝึกซ้อมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อขึ้นสังเวียนอีกครั้งในเดือนเมษายน และตั้งเป้าจะดวลกำปั้นไฟต์ที่ 5 กับ มาร์เกซ ในเดือนกันยายน

โดย ปาเกียว กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า คำแถลงของหมอดังกล่าว ดูเหมือนจะขาดจริยธรรม และขาดความรับผิดชอบ เพราะเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น และก็ยังไม่ได้มีการตรวจร่างกายอะไร ทั้งนี้ โรคพาร์กินสัน เป็นโรคที่เกิดจากการเสื่อมสภาพของระบบประสาทส่วนกลาง จึงเกิดอาการเคลื่อนไหวผิดปกติขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook