โค้ชหมีติง ธีรศิลป์ขาดความกระตือรือร้น เตรียมปรับเล่นกองหน้าตัวเป้า

โค้ชหมีติง ธีรศิลป์ขาดความกระตือรือร้น เตรียมปรับเล่นกองหน้าตัวเป้า

โค้ชหมีติง ธีรศิลป์ขาดความกระตือรือร้น เตรียมปรับเล่นกองหน้าตัวเป้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอต.มาดริด ออกโรงแนะ ธีรศิลป์ แดงดา ให้เพิ่มความปราดเปรียว, แข็งแรง และความกระตือรือร้น เตรียมขยับหัวหอกทีมชาติไทยไปยืนกองหน้าตัวเป้าเผื่อฟอร์มจะดีขึ้น

เข้าสู่วันที่ 8 กับการเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด รองจ่าฝูงลา ลีกา สเปน สำหรับ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

โดยเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชทีมแอตเลติโก มาดริด ให้ลูกทีมลงซ้อมในเวลา 11.00 น. โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปเก็บภาพทำข่าว เนื่องจากต้องการซ้อมแบบเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตามทีมข่าวจากสยามสปอร์ตฯ และสตาร์ชอคเกอร์ทีวี ได้แอบถ่ายภาพได้เป็นบางส่วน

สำหรับการฝึกซ้อมได้แยกนักเตะตัวจริงที่ลงเล่นเกมโคปา เดลเรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก ซึ่งเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล เบติส 2-0 เข้าโรงยิม โดยขาดไปเพียง ราเดเมล ฟัลเกา สตาร์ตัวเก่งเพียงรายเดียวเท่านั้น

ส่วนตัวสำรองและที่ไม่ได้ลงสนามรวมถึง "เจ้ามุ้ย" ถูกจับแยกไปเรียกความฟิตก่อนที่จะให้ลงซ้อมโดยเน้นแท็กติกการโจมตีจากริมเส้นด้านข้างทั้งฝั่งซ้าย-ขวา โดย ธีรศิลป์ แดงดา ถูกจับให้อยู่ในกลุ่มยิงประตู ซึ่งยิงเข้าไป 4 ลูก

เวลาต่อมา ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ได้ให้ลูกทีมซ้อมเซ็ตบอลจากครึ่งสนาม โดยจัดให้ "เจ้ามุ้ย" อยู่ในกลุ่มโซนเล่นเกมรับป้องกันการเข้าไปทำประตูของฝ่ายรุก ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

โดยในการฝึกซ้อมของ ธีรศิลป์ แดงดา ทางด้านของ มาเรีย เตเรซ่าชีรี่ เลขาผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดสโมสรแอตเลติโก มาดริด ได้ถ่ายวีดีโอเก็บทุกรายละเอียดการซ้อมของ ธีรศิลป์ แดงดา ไปให้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ได้ดูตลอดทุกวันหลังการฝึกซ้อม

โดยกุนซือตราหมีได้คอมเมนท์ว่า "ธีรศิลป์จะต้องมีความปราดเปียวและแข็งแรงมากกว่านี้ และที่สำคัญจะต้องมีความเป็นนักเตะที่มีเลือดนักสู้ ถ้าเพิ่มความบู๊ดุดันได้มากขึ้นจะดีมาก เพราะมุ้ยยังซ้อมแบบเนือยๆ ขาดความกระตือรือร้นเมื่อเทียบกับเพื่อร่วมทีมรายอื่นๆ"

นอกจากนี้ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ยังเผยอีกว่า จะขยับให้ ธีรศิลป์ แดงดา ไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า เผื่อฟอร์มโดยรวมจะได้ดีขึ้น เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นตำแหน่งที่ เจ้ามุ้ย ถนัดมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook