ส.บอลมีมติให้ วินนี่ ทำงานจนครบสัญญา

ส.บอลมีมติให้ วินนี่ ทำงานจนครบสัญญา

ส.บอลมีมติให้ วินนี่ ทำงานจนครบสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สมาคมฟุตบอลฯ ให้ บ.สยามสปอร์ต ดูแลการตลาดและสิทธิประโยชน์เหมือนเดิม พร้อมตั้ง มร.เคลลี่ จากเอเอฟซี และเซอร์ เดวิด ริชาร์ด เป็นที่ปรึกษา ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ดูแลไทยพรีเมียร์ลีก ในปี 2014 ส่วน "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ ยังให้โอกาสทำงานจนหมดสัญญา

"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภากรรมการฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1/2546 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดยมีวาระสำคัญดังนี้

"บังยี" กล่าวว่า "การประชุมครั้งนี้เป็นเรื่องที่เราสรุปผลงานจากการแข่งขันและกิจการต่างๆ ของสมาคมฟุตบอลฯ ในปีที่ผ่านมา ซึ่งประเด็นหลักคือการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ในช่วงวันที่ 1-18 พ.ย.ปีที่แล้ว

ซึ่งได้รับคำชมเชยจากฟีฟ่า, เอเอฟซี, และจากชาติต่างๆ รวมทั้งผลงานของทีมฟุตบอลหญิง ชุด 16 ปี ที่สามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก และทีมฟุตบอลชายที่ได้รองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ส่วนต้นปี 2556 จะเริ่มจากไทยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 42 ที่เชียงใหม่"

นอกจากนี้ในการประชุมยังมีการแต่งตั้ง บ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ให้ดูแลในเรื่องการตลาด เป็นพาร์ทเนอร์ในการดูแลมาร์เก็ตติ้ง และดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกเหมือนเดิม

พร้อมกันนั้นยังมีการแต่งตั้ง มร.เคลลี่ จากเอเอฟซี ที่มีประสบการณ์การทำงานของเอเอฟซี และ สมาคมฟุตบอลของมาเลเซีย และแต่งตั้ง เซอร์เดวิด ริชาร์ด ให้เข้ามาช่วยดูแลเรื่องฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ในปี 2014 รวมทั้งโตโยต้า ลีกคัพ และมูลนิธิไทยคม เอฟเอฟคัพ

ส่วนเรื่องของ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมนีของทีมชาติไทย ก็ให้ทำงานจนหมดสัญญา คือช่วงกลางเดือนก.ค. แต่ในอนาคตเป็นอีกเรื่องที่ต้องพิจารณา

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวว่า "การเปิดสนามฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ได้กำหนดวันที่ 2-3 มี.ค. โดยแชมป์เก่า เมืองทองฯ จะพบกับ อาร์มมี่ ยูไนเต็ด ส่วนการจบซีซั่นจะปิดในช่วงเดือนพ.ย.

นอกจากนั้นการแข่งขันจะหยุดเพื่อหลีกทางให้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เพราะต้องคำนึงถึงการแข่งขันทีมชาติ เนื่องจากทางสมาคมฯให้นโยบายว่า สโมสรต้องยอมรับว่า มีโปรแกรมแข่งขันของทีมชาติ ต้องใช้หลักฟีฟ่า เดย์ ซึ่งเราต้องปล่อยตัวก่อนแข่ง 48 ชม. ถ้าไม่ใช่ทัวร์นาเมนท์ ต้องเปิด 4 วัน 96 ชม. ถ้าเป็นเอเชียน คัพ และเอเชียนเกมส์ ต้องมีเวลา 14 วัน

มีการเชิญผู้ฝึกสอน "วินนี่" กับคณะ มีการคุยกันเรียบร้อย ทุกฝ่ายเห็นชอบโดยหลักการ ทีมผู้ฝึกสอนชุดใหม่ ก็ต้องมาคุยกัน ควรให้ทุกฝ่ายเข้าใจ ทั้งชุดซีเกมส์ และสโมสรด้วย

ในส่วนของไทยพรีเมียร์ลีก จะมีมิดวีก เลกละ 2 ครั้ง ถ้าจำเป็นต้องจัดก็ต้องมีการหารือกันก่อน โดยต้องรอหารือในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ระหว่างทีมชาติกับ ผลประโยชน์ต้องลงตัวกัน ในเรื่องอนาคต ไม่ทราบ ทางไทยพรีเมียร์ลีก ต้องคุยกับ ทางสโมสรด้วย ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไม่ได้

อาจจะมีเรื่องที่ต้องไปแข่งเอเชียน คัพ ที่เลบานอน วันที่ 22 มี.ค. ส่วนอุ่นเครื่อง วันที่ 17 มี.ค.ที่จอร์แดน เวลามีน้อย คงต้องประชุมกันอีกที ในวันที่ 28 ม.ค.นี้เวลา 12.00 น."

"ส่วนเรื่องลีกสำรอง เป็นของการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นคนจัด ทุกทีมถ้าจะส่งเยาวชน เป็นไปตามเอเอฟซีกำหนดไว้ ส่วนการทำงานกับเคลลี่ ยังไม่เกิดขึ้น ผมทำงานกับที่ปรึกษา ต่างประเทศ มาไม่มีปัญหา เป็นเรื่องอนาคต"

ขณะที่ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า

"แผนการต้องคุยกันต่อ วันที่ 17 มี.ค.ที่จะไปอุ่นเครื่องกับจอร์แดน ยังไม่ได้บอกว่าจะไปเลบานอน เป็นแค่แผนการที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของผลประโยชน์ ซึ่งยังไม่ได้อนุมัติว่าจะไป แต่ทุกฝ่ายต้องคุยกันก่อน "วินนี่" บอกว่าสนใจจะไป แต่ต้องคุยกับ ทั้งผู้จัดการทีม และสโมสร

เนื่องจากมีการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก มีแข่งขันใน วันที่ 16 มี.ค.ด้วย ซึ่งมันจะกระทบกับโปรแกรม ถ้าไปแข่งขัน ต้องเลื่อนหมด วันที่ 28 ม.ค.นี้ จะมีการประชุม เป็นประเด็น มีอีกหลายเรื่อง เช่นแมตช์พิเศษ ทั้งลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา, เชลซี จะมาเมืองไทยมันจะกระทบ เราต้องคุยกัน

ยังมีเรื่องของซีเกมส์ ซึ่งต้องเตรียมทีมและเก็บตัว แต่นักกีฬายังรวมมาเก็บตัวไม่ได้ ยังเป็นปัญหา ต้องมาคุยกันว่าจะทำอย่างไร จะมีช่วงเฟรนด์ลี่แมตช์ หรือว่า อย่างไร ต้องดูว่า สอดคล้อง ซีเกมส์ และชุดใหญ่ กำหนดเหมือนกัน ทางสโมสรยินดี ถ้าอยู่ในระเบียบ แต่ทุกอย่างยืดหยุ่นได้

ซึ่งการประชุมครั้งนี้ มีผู้แทน สำหรับวันที่ 28 ม.ค.นี้ ประชุมเรื่องโปรแกรมของไทยพรีเมียร์ลีก และ โปรแกรมของทีสชาติชุดใหญ่ ที่เตรียมเอเชี่ยน คัพ และชุดซีเกมส์ และแถลงข่าวโตโยต้า สนับสนุนไทยพรีเมียร์ลีก เวลา 15.00 น. หลังประชุมเสร็จเรียบร้อย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook