TOP 9 นักเตะดาวรุ่ง ที่จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอล

TOP 9 นักเตะดาวรุ่ง ที่จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอล

TOP 9 นักเตะดาวรุ่ง ที่จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ในโลกฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งสิ่งที่ยิ่งใหญ่กับฟุตบอลนั้นส่วนหนึ่งก็มาจากผู้เล่นดาวรุ่งทั้งหลายนั่นเอง นี้คือผู้เล่นทั้ง 9 ที่ถูกคาดหวังว่าจะนำความยิ่งใหญ่มาสู่โลกฟุตบอลในอนาคตข้างหน้านี้

แทมมี อับาฮัม (เชลซี)

ฟหก90minImage by King Arthur

แทมมี อับราฮัม ถูกคาดหวังไว้ว่าจะขึ้นมาเป็นอนาคตของ เชลซี โดย อันโตนิ โอคอนเต้ เมื่อต้นฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่าเขาก็ไม่ได้ทำให้คนที่ไว้วางใจต้องผิดหวังเลย ตอนนี้เขาได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับ บริสตอล ซิตี้

นักเตะดาวรุ่งของ เชลซี ติดอยู่ในอันดับที่ 2 ของดาวซัลโว ลีก เดอะ แชมเปียนส์ชิพ ฤดูกาล 2016/17 นี้ด้วย เขาถูกคาดว่าจะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงพรีซีซันอีกไม่กี่เดือนนี้ และหลังจากนั้นจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ฤดูกาล 2017/18 ด้วยเหมือนกัน

อับราฮัม เป็นที่รู้จักดีกับความสามารถที่เก่งกาจและการจบสกอร์ที่สวยงามของเขานั่นเอง

เบ็น วู๊ดเบิร์น (ลิเวอร์พูล)

ฟหก90minImage by King Arthur

เบ็น วู๊ดเบิร์น นักเตะทีมชาติ เวลส์ ชุดใหญ่วัย 17 ปีได้สร้างความฮือฮาให้เหล่า เดอะ ค็อปส์ เมื่อครั้งเดินทางไปร่วมแข่งขันรายการพรีซีซั่นกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

วู๊ดเบิร์น เป็นเด็กปั้นของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่อายุ 7 ปี และตอนนี้เขาได้ก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้ลงเล่นให้ หงส์แดง ไปแล้ว 8 เกม ใน 3 รายการตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

หนุ่มน้อยคนนี้ยังได้ทำประตูในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่ให้กับสโมสรโดยยิงได้เกมที่พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด รายการ เอฟเอคัพ และยังติดเป็น 1 ใน 3 ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ลงเล่นใน แอนฟิลด์ รายการ พรีเมียร์ลีก ด้วย (อันดับที่ 1 ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, อันดับที่ 2 จอร์ดอน ไอบ์)

ไรอัน เซสเซยง (ฟูแลม)

หกด90minImage by King Arthur

แบ็คซ้ายของ ฟูแลม ไรอัน เซสเซยง ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งคนหนึ่งด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนี่เป็นฤดูกาลแรกในการเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขาซึ่งก็ได้รับเลือกให้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมจาก ลีก เดอะ แชมเปียนส์ชิพ แห่งปีอีกด้วย (PFA Championship Team of the Year)

นักเตะจากลอนดอนตะวันตกรายนี้จะอายุครบ 17 ปีในกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แต่เขาก็ได้ชื่อว่าเป็นแบ็ค อังกฤษ คนหนึ่งที่ดีที่สุดในประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ถูกจับตามองในหมู่ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่เขาทำสกอร์แรกได้เมื่อเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา เซสเซยง นั้นได้กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในศตวรรษ 21 ซึ่งทำประตูได้ในฟุตบอลลีก อังกฤษ และแน่นอนว่าเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในลีก แชมเปียนส์ชิพ ด้วยเหมือนกัน

คริสเตียน ฟรุคเทิล (บาเยิร์น มิวนิค)

หกด90minImage by King Arthur

ขณะที่ จานลุยจิ ดอนนารุมมา ได้ขึ้นเป็นไปเล่นชุดใหญ่ให้กับ เอซีมิลาน ตั้งแต่อายุ 16 ปีนั้น ผู้คนต่าง ๆ ก็กำลังมองหาผู้รักษาประตูซุปเปอร์สตาร์คนต่อไปอย่างมากมาย ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่านายด่านหนุ่มน้อยของ บาเยิร์น มิวนิค อย่าง คริสเตรียน ฟรุคเทิล คนนี้จะเป็นคำตอบที่ดีอยู่เหมือนกัน

ฟรุคเทิล อายุครบ 17 ปีเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพเมื่อเดือนกรกฏาคมปี 2016 ซึ่งมีข่าวว่าเขาจะได้รับเลือกให้เป็นมือสามของทีม เสือใต้ ชุดใหญ่ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเขาได้มีส่วนร่วมลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในแมตช์อุ่นเครื่องและร่วมฝึกซ้อมแคมป์ต่าง ๆ อยู่บ้างแล้ว นั่นทำให้เขาสามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เพิ่มเติมได้อย่างมาก โดยเฉพาะจากสตาร์รุ่นพี่อย่าง มานูเอล นอยเออร์ นั่นเอง

มอยเซ คีน (ยูเวนตุส)

กด90minImage by King Arthur

ดาวโรจน์ของ ยูเวนตุส มอยเซ คีน ได้ขึ้นเป็นข่าวพาดหัวเมื่อเดือนพฤศจิการยนที่ผ่านมาว่าเป็นนักเตะคนแรกที่เปิดมนศตวรรษที่ 21 ที่ได้ลงเล่นในลีก กัลโช เซเร อา และ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ซึ่งการเปิดตัวทั้ง 2 รายการของเขานั้นใช้เวลาห่างกันไม่กี่วันเท่านั้น

ตอนนี้กองหน้าวัย 17 ปีได้ถูกเยนต์ชื่อดังอย่าง มิโน ไรโอลา เข้ามาจัดการเป็นตัวแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ดูแล ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ พอล ป็อกบา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง

"คีน เป็นนักเตะที่น่าจับตามองในปี 2017 นี้ และผมไม่ได้พูดแค่เพราะว่าเป็นตัวแทนของเขาเท่านั้น เขามีความมุ่งมั้นที่น่าเกรงขามอย่างมากเลยทีเดียว เขาสามรถหลายเป็นสตาร์ที่ยิ่งใหญ่ของ ยูเวนตุส ได้อย่างแน่นอน" ไรโอลา กล่าวกับสื่อ อิตาเลียน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ดอนเยลล์ มาเลน (อาร์เซนอล)

ด90minImage by King Arthur

มิโน ไรโอลา ได้ออกมาบอกว่าเขานั้นคาดหวังกับ มอยเซ คีน ของ ยูเวนตุส ไว้มากเพียงใด แต่อีกหนึ่งในดาวรุ่งยอดเยี่ยมภายใต้การดูแลของเขาที่น่าสนใจนั้นก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจากปีกชาว ดัตช์ ของ อาร์เซนอลอย่าง ดอนเยลล์ มาเลน

เขาย้ายมาร่วมทีม ปืนใหญ่ ในปี 2015 มาเลน เคยอยู่ในอคาเดมีที่โด่งดังที่สุดในโลกอย่าง อาแจ็กซ์ ซึ่ง อาร์เซนอล นั้นก็ได้โน้มน้าวให้เขาย้ายมาร่วมฝึกที่ อังกฤษ โดยเขาเคยมีอดีตผู้เล่นอย่าง เดนิส เบิร์กแคมพ์ และ เธียร์รี อองรี สองตำนานที่ยิ่งใหญ่เคยฝึกมาให้ก่อนนั่นเอง

มาเลน เคยพูดในปี 2015 ว่า "เคยมีบางคนที่เหมือน อาร์แซน เวนเกอร์ เคยพูดเอาไว้ว่าเขาเห็นศักยภาพมากมายที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผมได้อย่างแน่นอน"

แองเจิล โกเมส (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ฟหก90minImage by King Arthur

แฟนบอล ปีศาจแดง นั้นไม่มีเหตุผลที่จะไม่ตื่นเต้นกับอนาคตสตาร์มิดฟลิด์ดาวรุ่งพรสวรรค์สูงคนนี้อย่าง แองเจิล โกเมส ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ถูกคาดหวังว่าจะเป็นนักเตะที่นำไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ในอนาคต

ผู้เล่น อังกฤษ เชื้อสาย โปรตุกีส รายนี้ได้ทำแฮตทริกในการลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ก รุ้นอายุต่ำกว่า 18 ปี เมื่อเดือนสิงคาคมที่ผ่านมาซึ่งตอนนั้นเขาอายุได้เพียง 15 ปีเท่านั้น และยังคงได้รับความไว้วางใจต่อไปอีกด้วย

เขาถูกรู้จักในนามนักเตะที่เล่นฟุตบอลด้วยทัศนคติอันดีเยี่ยม มีความฉลาดเป็นเลิศ ซึ่ง โกเมส ยังได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 16 และ ยู 17 อีกด้วย

อเล็กซานเดอร์ ไอแซค (โบรุสเวีย ดอร์ทมุนด์)

หกด90minImage by King Arthur

เขาถูกขนานนามให้เป็น ซลาตัน คนต่อไป จากอดีตเพื่อนร่วมทีมที่สโมสร เอไอเค มีรายงานว่านักเตะ สวีเดน วัย 17 ปี อเล็กซานเดอร์ ไอแซค ถูกซุ่มดูฟอร์มการเล่นมากกว่า 90 คนจากทั่วยุโรปด้วยกันก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมทีมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เขาได้เปิดตัวเป็นนักฟุตบอลอาชีพเต็มตัวกับ เอไอเค เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 และหลังจากนั้นก็ฉลองวันเกิดของเขาเมื่ออายุ 17 ปี ในเดือนกันยายนด้วย 2 ประตูในศึก สต็อคโฮล์ม ดาร์บี้ ที่เก็บชัยชนะจาก เยอร์การ์เดน ได้สำเร็จ

ด้วยค่าตัวถึง 9 ล้านยูโร นั้นทำให้ ไอแซค กลายเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดในการขายจากสโมสร สวีเดน และในบทต่อไปเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ นั้นจะมีตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดให้เขาได้ลงเล่นอย่างแน่นอน

ลี ซุง-วู (บาร์เซโลนา)

กห90minImage by King Arthur

นักเตะอัจฉริยะของ บาร์เซโลนา อย่าง ลี ซุง-วู เป็นหนึ่งใน 8 ดาวโรจน์ที่ย้ายมาอยู่กับสโมสร คาตาลัน พร้อมกับโทษแบนจาก ฟีฟา ซึ่งทำให้ผู้เล่นจาก เกาหลีใต้ รายนี้จะไม่สามารถลงเล่นในเกมเป็นทางการกับ บาร์เซโลนา แม้ว่าจะเป็นชุดเยาวชนก็ตามจนถึงเจ้าตัวจะอายุครบ 18 ปี แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ได้มีพรสวรรค์อันยอดเยี่ยมมาก ๆ ซะด้วย

สไตล์การเล่นที่คล้ายกับ ลีโอเนล เมสซี ลี ได้ถูกจับตามองฟอร์มการเล่นตั้งแต่อายุ 12 ปี และใน 12 เดือนหลังจากนั้นเขาก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ สเปน ซึ่งเป็นช่วงที่ เมสซี เมื่อย้ายมาอยู่ใน ลา มาเซีย ด้วยวัยเดียวกัน

ตอนนี้ ลี วัย 19 ปีถูกยกย่องโดยอดีตโค้ชเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปีว่าเป็นอัจฉริยะ ซึ่งไม่ได้เป็นที่รู้จักแค่ในนามของผู้เล่น เกาหลี เท่านั้น เขาแสดงความคล่องแคล่วว่องไว ความเร็ว และการเลี้ยงหลบคู่ต่อสู้ได้อย่างไหลลื่นเมื่ออยู่ในสนามอย่างดีเยี่ยมจริง ๆ 

บทความนี้นำคุณไปสู่ภาพยนตร์เรื่อง King Arthur : Legend of the Sword (คิง อาร์เธอร์: ตำนานแห่งดาบราชันย์) พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์  ดูตัวอย่างภาพยนตร์ได้ที่ด้านล่างนี้

​​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook