"ซิตี้ VS ยูไนเต็ด" ดาร์บี้แมตช์ที่น่าเบื่อ

"ซิตี้ VS ยูไนเต็ด" ดาร์บี้แมตช์ที่น่าเบื่อ

"ซิตี้ VS ยูไนเต็ด" ดาร์บี้แมตช์ที่น่าเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ขบวนที่ 174 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จบลงไปด้วยบรรยากาศที่จืดชืด แถมด้วยประเด็นใหญ่ที่ตามมา

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี ที่ทั้งคู่ลงเตะเกมลีกในวันพฤหัสบดี ก่อนหน้านั้นต้องย้อนกลับไปในปี 1994 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-0 อังเดร แคนเชลสกี้ ยิงแฮตทริก

สถานการณ์ก่อนลงสนามในเกมนี้ ซิตี้ เพิ่งตกรอบเอฟเอ คัพ ชนิดที่ต้องยืดเยื้อถึง 120 นาที ขณะที่ยูไนเต็ด เพิ่งกลับเข้าสู่เส้นทางลุ้นท็อปโฟร์ โดยมีแต้มตามหลังเพื่อนบ้านแค่แต้มเดียว

สภาพทีมของทั้งคู่ ต่างก็มีตัวผู้เล่นคนสำคัญบาดเจ็บ ฝั่งสีฟ้า ไม่มีดาบิด ซิลบา ที่ฟิตไม่ทัน เช่นเดียวกับฝั่งสีแดง ที่ไร้คนสำคัญอย่างปอล ป็อกบา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ไม่รวมถึงคนที่เจ็บยาวนะครับ

 674135232

ด้วยความที่มีตัวเลือกในการจัดทีมจำกัดจำเขี่ย โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” จึงตัดสินใจใช้แผนรถบัส เอาผลการแข่งขันที่ต้องการไว้ก่อน ส่วนจะถึงขั้นชนะมั้ย ปล่อยให้เป็นเรื่องของโชค 555 (ประชด)

แดนกลางของทีมเยือน ที่ไม่มีป็อกบา และมาต้า มูรินโญ่ใช้มิดฟิลด์ตัวรับล้วนๆ ทั้งมารูยาน เฟลไลนี่, ไมเคิ่ล คาร์ริค และอันเดร เอร์เรร่า

ขณะที่ 3 กองหน้าจัด อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล, เฮนริค มคิทาร์ยาน กับมาร์คัส แรชฟอร์ด ลงมา เพื่อหวังใช้ความเร็ว ในการเล่นจังหวะสวนกลับ

สิ่งที่ผมเห็นคือ แดนกลางของฝั่งสีแดง ครองบอล เก็บบอลแทบไม่ได้เลย การไม่มีมิดฟิลด์เบอร์หก มาช่วยสร้างสรรค์เกม ส่งผลอย่างชัดเจนจริงๆ

 674130216

อีกทั้งเกมโต้กลับ ที่หวังจะเป็นทีเด็ดนำชัยชนะ กลับทำไม่ได้เรื่องเท่าที่ควร จ่ายบอลกันขาดๆเกินๆ แถมเสียบอลง่ายอีกตะหาก

ส่วนทางฝ่ายสีฟ้า ครองบอลเยอะถึง 70 เปอร์เซนต์ เนื่องจากเจาะยังไงก็ไม่เข้า จึงต้องลุ้นประตูด้วยการยิงระยะไกล ซึ่งโอกาสได้ประตูก็มีเปอร์เซนต์น้อยอยู่แล้ว

เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยิงได้ 8 ประตู จาก 10 นัด ที่พบกับผีแดง เกมนี้มีโอกาสยิงถึง 9 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตูเลยสักลูกเดียว

เนื้อหาสำคัญในเกมก็มีเพียงเท่านี้ แต่ไฮไลท์ประจำดาร์บี้งวดนี้ อยู่ที่การโดนไล่ออกของเฟลไลนี่ ที่ต้องบอกว่า “เสียค่าโง่” ครับ

 674128326

จริงอยู่ที่ว่า กุน อเกวโร่ เจ้าเล่ห์อยู่แล้ว คงจะไปโยนความผิดให้เขาฝ่ายเดียวไม่ได้ เพราะอันที่จริง ดาวเตะหัวฟูก็ไม่สมควรไปทำอะไรแบบนั้นอยู่แล้วครับ

ย้อนกลับไปในเกมที่ผีแดง พบกับเอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มิดฟิลด์เบลเยียม เป็นตัวสำรอง และถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนมคิทาร์ยาน ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย

แต่แล้ว ก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียว พี่ฟู ดันไปทำเสียจุดโทษ โดนตีเสมอ 1-1 ได้เพียงแค่หนึ่งคะแนน ทำเอา “เร้ด อาร์มี่” ถึงกับเคืองขุ่นอย่างแรง

อย่างไรก็ตาม กุนซือโปรตุกีสเลือกที่จะหนุนหลังอดีตกองกลาง “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ต่อไป โดยอธิบายว่า ที่ส่งเฟลไลนี่ลงมา เพราะต้องการรับมือกับบอลโยนยาวของคู่แข่ง

 618373730

ส่วนกรณีใบแดงนั้น มูรินโญ่ ก็ยอมรับว่าเฟลไลนี่ ทำตัวเองให้โดนไล่ออก แต่ไม่วายโจมตีดาวยิงอาร์เจนไตน์ ที่แอ็คติ้งเกินเหตุ

จากผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้แมนฯ ซิตี้ มีเพิ่มเป็น 65 คะแนน แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับเป็น 64 แต้ม ยังได้ลุ้นท็อปโฟร์กันสนุก

สำหรับผลเสมอดังกล่าว ทำให้โจเซ่ มูรินโญ่ ยืดสถิติไร้พ่าย 24 นัดติดต่อกัน เทียบเท่ากับสถิติเดิมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในฤดูกาล 2010-11

จากผลการแข่งขันในนัดนี้ ผมมองว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายที่พอใจมากกว่าครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook