เห็นใจโค้ชไทยลีก

เห็นใจโค้ชไทยลีก

เห็นใจโค้ชไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 เดินทางผ่านมาถึงเกมที่ 11 หรือเกือบ 1 ใน 3 ของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย สิ่งที่เห็นได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลงในปีนี้ คือการแข่งขันเข้มข้นและสูสีมากขึ้น โดยหลายทีม สามารถก้าวขึ้นมาทาบรัศมีกับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

แต่ละเกมที่ผ่านไปของไทยลีก ยังคงมีสถานการณ์ต่างๆเกิดขึ้นตามมาอย่างมากมาย แต่อย่างหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยน คืออายุงานของโค้ชที่ทำทีมในไทยลีกส่วนใหญ่ ยังคงสั้น (นิดเดียว) และไม่มั่นคง (เป็นอย่างมาก)

อาจเป็นเพราะ การแข่งขันที่ใกล้เคียงกันมากขึ้น ความกดดันในแต่ละเกมจึงมีมากขึ้น เพราะหมายถึงเดิมพันแห่งความสำเร็จ ความล้มเหลวเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว การทำทีมฟุตบอลในไทยลีก จึงเป็นงานที่ท้าทายเร้าใจ ต่ออาชีพโค้ชแบบสุดๆ

11 เกมที่ผ่านมา มี การปรับเปลี่ยนโค้ช ออกจากตำแหน่งไปแล้วถึง 5 คน โดยล่าสุด "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดหญ้าไทย กุนซือที่พาทีม ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง กลับมาผงาดบนเวที ไทยลีกได้อีกครั้ง ในซีซั่นนี้ ถูกต้นสังกัด ปลดออกจากตำแหน่ง หลังทำทีมแพ้ต่อ ชลบุรี เอฟซี คาบ้าน 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ …….

2 มีนาคม  2560 "โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน โดนทีม ศรีสะเกษ เอฟซี ปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากทำทีมแพ้รวดใน 3 เกมแรก ทีมแต่งตั้ง เวลิซาร์ โปปอฟ กุนซือขาว บัลแกเรีย วัย 41 ปี เข้ามาคุมทีม หลังจากนั้น ทีมทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 5  มี 7 คะแนน ยังคงอยู่ในอันดับที่ 16 ในตารางคะแนนไทยลีก

9 มีนาคม 2560 สโมสร ซุปเปอร์ พาวเวอร์ ตัดสินใจปลด  “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล ออกจากตำแหน่ง หลังคุมทีมมา 5 นัด เสมอ 1 แพ้ 4 มี 1 คะแนน เป็นทีมรั้งท้ายของตารางคะแนน  เจสัน วิธ กุนซือชาวอังกฤษ ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน แต่ทีมยังคงแพ้รวด อีก 5 นัด (ยังไม่นับเกมที่ 11 พบกับ ราชบุรี) อยู่ที่เดิมอันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ถัดมาเพียงวันเดียว 10 มีนาคม 2560 โค้ช สมชาย มากมูล ออกจากทีม สุโขทัย เอฟซี  ทีมได้ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เข้ามาทำทีมแทน แต่นี่คงไม่ใช่งานง่าย สำหรับโค้ชจอมเก๋า วันนี้ สุโขทัย เอฟซี ยังคงอยู่ในอันดับที่ 17

16 เมษายน 2560 แซร์โจ้ ฟาริอาส ถูกปลดจากการทำทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมแต่งตั้ง "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ ประธานเทคนิคของทีม เข้าคุมทีมชั่วคราว โดยทีมมีแนวโน้มในการทำผลงานดีขึ้น อยู่ในอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน

รับรองได้ว่าต้องมีอีกแน่นอน ……

ทุกวันนี้ คอฟุตบอลบ้านเรา นอกจากจะตามผลการแข่งขัน ใครชนะใครแพ้ ใครได้แชมป์ ในแต่ละปี ต้องตามติดๆเลยว่า โค้ชคนไหนจะโดนแจ็คพ็อต เมื่อไหร่บ้าง แหม่ มันทั้งสนุกตื่นเต้นเลยนะครับ ท่านผู้ชม ใครตกข่าวไปวันสองวันนี่ อาจงงเลยก็ได้ ยิ่งคนที่ต้องทำงานทุกอาทิตย์กับฟุตบอลไทยอย่างผมด้วยแล้ว เอ่อ มันน่าปวดหัวจริงๆนะ

ผมเชื่อนะว่า การปลดโค้ชก็ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไป แต่ในเมื่อทีมเลือกแบบนั้น ใครจะไปว่าอะไรได้ แฟนบอลก็ต้องเชียร์กันต่อไปอยู่แล้ว
 
มาทายกันเล่นๆมั๊ย ว่า จบซีซั่นนี้จะมีการปลดโค้ช หรือเปลี่ยนแปลงโค้ชทั้งหมดทั้งสิ้นกี่คน และกี่ทีม จะมากกว่า 10 ครั้ง หรือไม่ คิดว่าไม่ใช่ก็น่าจะใกล้เคียง แล้วค่อยมาดูกันว่าจะตามนี้มั๊ย

ติดตามดูฟุตบอลไทยให้สนุกครับ ....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook