เก่งเกินวัย! "เจ้าหนูซามูไรวัย 15 ปี" ถูกเรียกตัวลุยบอลโลก ยู-20 (คลิป)

เก่งเกินวัย! "เจ้าหนูซามูไรวัย 15 ปี" ถูกเรียกตัวลุยบอลโลก ยู-20 (คลิป)

เก่งเกินวัย! "เจ้าหนูซามูไรวัย 15 ปี" ถูกเรียกตัวลุยบอลโลก ยู-20 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาทั่วเกาะญี่ปุ่น! ทาเคฟุสะ คุโบะ กองหน้าดาวรุ่งวัยเพียง 15 ปี ของ เอฟซี โตเกียว สโมสรในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ถูกสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เรียกตัวติดทีมชาติชุดลุยศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงระหว่าง 20 พฤษภาคม - 11 มิถุนายน นี้


สำหรับ เจ้าหนูซามูไรวัย 15 ปี ได้รับฉายา "เมสซี่เจแปน" ในแคมป์ลา มาเซีย สมัยย้ายไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011 แต่ด้วยปัญหาการซื้อผู้เล่นผิดกฎของต้นสังกัดทำให้เจ้าตัวถูกแบนในประเทศสเปน ก่อนต้องย้ายกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับ เอฟซี โตเกียว เมื่อปี 2016

ขณะที่ในนามทีมชาติที่ผ่านมา ทาเคฟุสะ คุโบะ ถูกเรียกตัวรับใช้ชาติตั้งแต่ชุดอายุต่ำกว่า 15 ปี จนล่าสุดถูกดันขึ้นสู่ชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยตลอดการรับใช้ชาติ เจ้าตัวต้องแบกอายุเกือบทุกชุด เหมือนกรณีล่าสุดที่เจ้าตัวต้องแบกอายุถึง 5 ปี

นอกจากนี้ เจ้าหนูซามูไร เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูได้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น หลังเจ้าตัวลงเล่นในเกมเจ3 พร้อมทั้งซัดประตูชัยช่วยให้ เอฟซี โตเกียว ยู-23 บุกเฉือนเอาชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า ยู-23 หวุดหวิด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

จากประตูดังกล่าวส่งผลให้อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า กลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ด้วยอายุ 15 ปี 10 เดือน 11 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ทาคายูกิ โมริโมโตะ ดาวยิงรุ่นพี่ที่เคยทำไว้สมัยค้าแข้งกับ โตเกียว เวอร์ดี้ ในเจลีก เมื่อปี 2004 ด้วยวัย 15 ปี 11 เดือน กับอีก 28 วัน ลงได้สำเร็จ

โดย ทัพซามูไรบลู มีโปรแกรมลงแข่งขันในรอบแรก ด้วยการประเดิมสนามในวันที่ 21 พฤษภาคม พบกับ แอฟริกาใต้, วันที่ 24 พฤษภาคม พบกับ อุรุกวัย และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยการพบกับ อิตาลี ในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้

คลิปจาก : Youngcules

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เก่งเกินวัย! "เจ้าหนูซามูไรวัย 15 ปี" ถูกเรียกตัวลุยบอลโลก ยู-20 (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook