4 นักแข่งโตโยต้า กับเส้นทางคว้าเเชมป์ระดับประเทศ

4 นักแข่งโตโยต้า กับเส้นทางคว้าเเชมป์ระดับประเทศ

4 นักแข่งโตโยต้า กับเส้นทางคว้าเเชมป์ระดับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่านักกีฬาคนหนึ่งจะฝ่าฝันบนสนามแห่งการแข่งขัน จนสามารถก้าวขึ้นโพเดียมรับตำแหน่ง “แชมป์” ได้อย่างสมศักดิ์ศรีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต่างต้องอาศัยการฝึกซ้อมและการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อย่างเข้มข้นมาตลอดชีวิต

ยิ่งถ้าเป็นกีฬาที่ว่าด้วยเรื่องของความเร็ว อย่าง “มอเตอร์สปอร์ต” ด้วยแล้ว นักแข่งจะต้องยึดมั่นในระเบียบวินัย สมาธิ และการเตรียมความพร้อมของทั้งคนและรถให้เกินร้อยทุกครั้งก่อนลงสนาม  

หนึ่งใน​รายการแข่งขันที่นักแข่งทั้งไทยและต่างชาติใฝ่ฝันที่จะได้เข้าร่วมประลองความเร็วคือ“โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต” ของประเทศไทย ซึ่งยกระดับสู่สากลจนการเป็นต้นแบบของการแข่งขันในเอเชีย ตำแหน่งแชมป์ของรายการนี้จึงถือเป็นเครื่องการันตีฝีมือนักแข่ง รวมถึงสมรรถนะของรถยนต์ ที่พากันพุ่งทะยานผ่านธงหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกได้สำเร็จ วันนี้เราได้ “Champ of the Champ 2016” จากการแข่งขัน Toyota One Make Race ในกิจกรรม โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ในปี 2016 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมก้าวขึ้นโพเดียมรับรางวัลอย่างสมเกียรติ ก่อนจะเปิดใจถึงเส้นทางสู่กว่าจะเป็นแชมป์ในวันนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สายสปีดอย่าหยุดฝัน โดยมีแชมป์ทั้งหมด4 รุ่น 4 คน ดังนี้  


1. รุ่นวีออส วันเมคเรช เลดี้คัพ ได้แก่ คุณมานามิ โคบายาชิ จาก Advics Racing Team

​“ดิฉันเริ่มสนใจกีฬาแข่งรถเพราะอยากพัฒนาจุดอ่อนของตัวเอง ที่เป็นคนไม่ค่อยกล้าเท่าไหร่ เลยอยากจะท้าทายตัวเองด้วยการมาลองกีฬารถแข่งดู ซึ่งหลังจากได้มาฝึกซ้อม ได้ลงแข่ง ก็คิดว่าช่วยได้มากเลยค่ะ แรกๆก็แพ้เป็นธรรมดา มีร้องไห้บ้าง แต่หลังจากนั้นก็กลับมาคิดว่าเราพลาดตรงไหน แล้วก็เอามาพัฒนาตัวเองต่อ สำหรับกิจกรรม โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทยที่สนใจลงแข่งเพราะอยากแข่งในสนามแบบสตรีท เซอร์กิตซึ่งในญี่ปุ่นมีไม่เยอะ และการแข่งขัน One Make Race ในกิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตยังถือเป็น การแข่งขันที่สำคัญของประเทศไทยและเป็นต้นแบบของการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในเอเชียด้วย ก็เลยเลือกลงแข่งขันในรายการนี้ การฝึกซ้อมสนามนี้ก็ยากกว่าปรกติ เพราะส่วนมากจะซ้อมกับรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันจริงในสนามนี้เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลัง แต่ในที่สุดก็สามารถคว้าแชมป์ออฟเดอะแชมป์มาได้ ก็รู้สึกภูมิใจในตัวเองมากๆค่ะ”


2. รุ่น  วีออส วันเมคเรช ได้แก่

คุณเชาวลิต สุขหร่อง จากทีม  Toyota Racing School Team

​“ผมเป็นคนชอบกีฬาความเร็วมาตั้งแต่เด็ก พอได้มาทำงานอยู่กรุงเทพก็เลยหาโอกาสให้ตัวเองได้ทำสิ่งที่รัก เลยมาสมัครเรียนทักษะการขับขี่ชั้นสูงที่ Toyota Racing School ผมได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องจากที่นี่หมดเลย อาจารย์สอนทุกอย่าง ตั้งแต่การเบรคที่ถูกต้อง การเลี้ยวเข้าโค้งให้ไปได้ไกลกว่าคนอื่น เรื่องระเบียบวินัยของนักแข่ง สมรรถนะรถที่พร้อม สภาพร่างกายที่แข็งแรง เพราะการแข่งรถยนต์ต้องใช้กำลังเยอะพอสมควร สำหรับเทคนิคการขับขี่ในสนามในแบบผมคือการมองหาโอกาสให้ตัวเองว่ามีช่องไหนไปได้เราก็ต้องไป ส่วนเรื่องอุปสรรค ไม่ค่อยมีครับ เพราะทุกๆ ครั้งที่ลงสนามก็จะปรับปรุงตัวรถ รวมถึงทักษะการขับของเราให้ดียิ่งขึ้นทุกครั้ง เพื่อให้ทุกอย่างแมทช์กันและสามารถที่จะขับได้ดีขึ้นในทุกๆ รอบ แล้วก็มีโอกาสได้มาแข่งในกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งต้องยอมรับว่าท้าทายมาก เพราะเป็นสนามเซอร์กิตที่แคบมาก และมีโอกาสให้พลาดน้อยมาก จากความพยายามทำสิ่งที่ยากให้เป็นจริงได้ จนกลายเป็นแชมป์ออฟเดอะเยียร์ในที่สุด ก็รู้สึกว่าความพยายามไม่สูญเปล่าจริงๆครับ“


3. รุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรช  คุณนาโอกิ คาวามูระ จาก Advics  Racing Team

​“ผมเป็นนักแข่งที่ญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ แข่งที่ญี่ปุ่นสักพักก็รู้สึกอยากหาประสบการณ์ในสนามต่างประเทศดูบ้าง เลยมาลงแข่งรายการOne Make Race ในกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ที่ประเทศไทยเป็นปีที่ 3 แล้ว และครั้งนี้ก็ได้ตำแหน่งแชมป์ออฟเดอะแชมป์ ดีใจมากครับ เพราะกิจกรรม โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต ถือว่าพัฒนาขึ้นเยอะมาก เรียกว่าเทียบเท่ากับสนามที่ญี่ปุ่นแล้ว และกิจกรรมยังมีสีสันสนุกสนานซึ่งที่ญี่ปุ่นไม่มี บรรยากาศงานก็คึกคัก ทำให้นักแข่งต่างชาติมาลงแข่งที่นี่ และคนดูก็มาร่วมเชียร์กันแน่นทุกสนามเลยครับ ส่วนเทคนิคการเตรียมตัวของผมสำหรับสนามนี้ คือการเตรียมตัวสำหรับสภาพอากาศที่ร้อนจัดของประเทศไทยครับ และที่สำคัญคือผมจะศึกษาข้อบกพร่องของตัวเองจากข้อมูลการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อมาวิเคราะห์ว่าวิธีไหนที่จะทำให้วิ่งได้ดีที่สุด เพื่อให้แซงได้ดีที่สุด เพื่อเข้าเส้นชัย จากนี้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยคงได้เห็นผมบ่อยขึ้น เพราะผมเพิ่งได้เข้าเป็นนักแข่ง ทีมโตโยต้าทีมไทยแลนด์ครับ ยังไงฝากติดตามเชียร์ทีมพวกเราด้วยนะครับ ”


4. รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ คุณธนวัฒน์​ สุวรรณรัตน์ จาก Pro Speed & yss Team Thailand

​“กว่าจะมาเป็นแชมป์ออฟเดอะแชมป์รายการ One Make Race ในกิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตในวันนี้ ผมศึกษาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเป็นนักแข่งมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว โดยเริ่มจากเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ก่อนจะมาเป็นรถยนต์ และผมชอบขับกระบะครับ มันเร้าใจ สนุกดีครับ แต่เบื้องหลังความสนุกผมต้องฝึกซ้อมและเตรียมตัวมาอย่างดีที่สุด ในการแข่งขันแต่ละสนามผมจะศึกษาสนามที่จะต้องไปแข่งขันก่อน เตรียมร่างกายให้ทนต่ออากาศร้อน ส่วนเรื่องเทคนิคการขับของผมคือ การจะควบคุมรถด้วยตัวของเราให้ได้ เราจะต้องรู้จักระยะเบรก ระยะคันเร่ง ระยะเกียร์ ให้มากที่สุด เซ็ตระบบต่างๆ ให้รถกับเราเข้ากันให้ได้ เราเองก็ต้องปรับตัวหารถด้วย แล้วเราก็จะสามารถควบคุมรถได้ในแบบที่เราต้องการ มั่นใจ และปลอดภัย สำหรับกิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ถือเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับผม เพราะเป็นรายการแข่งขัน One Make Race ที่ดี มีผู้จัดที่ดี โปร่งใส มีกติกาชัดเจน ล้วนเป็นองค์ประกอบที่ดีที่สร้างและพัฒนานักแข่งไทยให้ไปสู่ระดับมืออาชีพ และระดับนานาชาติต่อไป อยากฝากถึงน้องๆ ผู้ชายนะครับ ความเร็วเป็นสิ่งที่ผู้ชายอย่างเราชอบอยู่แล้ว แต่อยากให้ทุกคนเลือกความเร็วในจุดที่ถูกต้อง อยากให้เลือกมาลงแข่งในสนามจริงเหมือนที่ผมเลือกอยู่ตอนนี้ดีกว่าครับ ความภูมิใจต่างกันเยอะ”

เส้นทางการเป็นแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งที่แชมป์ทั้ง 4 มีคือ วินัย ความฝึกฝน ความมุ่งมั่น การได้เป็น "Champ of the Champ 2016" ในรายการแข่งOne Make Race ระดับสากลอย่าง กิจกรรม“โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต” ประเทศไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จของการเป็นนักแข่งมืออาชีพของแชมป์ทั้ง 4

ร่วมลุ้นแชมป์ฤดูกาลใหม่ จากการแข่งขัน One Make Race ในกิจกรรม Toyota MotorSport 2017 ได้ในการแข่งขัน 5 สนามทุกภูมิภาคทั่วประเทศได้ดังนี้

สนามที่ 1 วันที่ 10-11 มิถุนายนจังหวัด ภูเก็ต

สนามที่2 วันที่ 30 มิถุนายน 2กรกฎาคม จังหวัด ชลบุรี

สนามที่ 3 วันที่ 16-17 กันยายน จังหวัด นครราชสีมา

สนามที่ 4 วันที่ 7-8 ตุลาคมจังหวัด บุรีรัมย์ ​

สนามที่5 วันที่ 9-10 ธันวาคม จังหวัด เชียงใหม่ และสามารถติดตามการแข่งขันแบบ Live Streaming บน https://www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai/

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook