เปิดใจครั้งแรก! "มิโล" กุนซือทัพช้างศึกชมเกมไทยลีกติดขอบสนาม

เปิดใจครั้งแรก! "มิโล" กุนซือทัพช้างศึกชมเกมไทยลีกติดขอบสนาม

เปิดใจครั้งแรก! "มิโล" กุนซือทัพช้างศึกชมเกมไทยลีกติดขอบสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อม โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ ซาซา โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู เดินทางเข้าชมเกมโตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ที่ เอสซีจี สเตเดียม ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมลีกนัดแรกหลังจากเข้ารับงานเฮดโค้ชของทัพช้างศึกอย่างเป็นทางการ

โดย ราเยวัช เผยว่า เมื่อวานเป็นเกมที่น่าสนใจ นักเตะหลายคนโชว์ฟอร์มได้ดี ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลังจากเกมนัดนี้ ทีมงาน รวมถึงเจ้าตัวจะออกเดินทางไปชมเกมนัดอื่นๆ เพื่อดูฟอร์มผู้เล่นอีกหลายๆคนต่อไป

milololo2
“เมื่อวานเป็นเกมที่น่าสนใจมากครับ อย่างที่รู้กันว่า เมืองทอง มีเกมให้เล่นหลายนัด ทั้งแชมเปี้ยนส์ ลีก และไทยลีก แต่นักเตะกลับดูไม่เหนื่อยล้า ดูเป็นมืออาชีพ สำหรับเกมที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม กับ ราชนาวี มันเหมือนเกมการซ้อมด้วยซ้ำ เพราะมันไม่ใช่เกมที่ยากเท่าไรสำหรับแชมป์เก่า จากสกอร์ 4-0 ก็สามารถบอกได้แล้วว่า ใครเหนือกว่าในเกมเมื่อวาน” เฮดโค้ชวัย 63 ปี กล่าวกับ FA Thailand

“เมืองทอง เล่นเป็นทีม โค้ชวางแทคติกมาและนักเตะก็เล่นตามนั้น นอกจากนี้ การที่นักเตะเล่นด้วยกันมานาน คุ้นเคยกัน มันทำให้พวกเขาเข้าใจกันเวลาเล่น เมืองทอง มีการสื่อสารในทีมที่ดี ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นตัวสำคัญที่ทำให้ เมืองทอง เก็บสามคะแนนได้ พวกเขาสมควรที่จะเป็นผู้ชนะ”

milololo3
“อย่างไรก็ตาม ในเกมที่พวกเขาอาจต้องเจอกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มันจะเป็นเกมที่หนักสำหรับ เมืองทอง เพราะ กว่างโจว เป็นทีมที่ดีที่สุดในประเทศจีน และมีนักเตะต่างชาติที่เก่งๆเยอะมาก รวมถึงพวกเขามีโค้ชที่เก่ง เกมดังกล่าวจะเป็นงานที่ท้าทายสำหรับ เมืองทอง และจะเป็นตัวบ่งบอกว่าความสามารถที่แท้จริงของพวกเขา ในเกมนั้น เราคงจะได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง และในเกมที่ยากระดับนั้น เราจะได้เห็นว่านักเตะแต่ละคนสามารถทำอะไรได้บ้าง”

เมื่อถูกถามถึงว่าทำไมถึงเลือกไปดูเกมที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นเกมแรก หลังจากได้เข้ารับงานเฮดโค้ช ทัพช้างศึก อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มิโลวาน ราเยวัช กล่าวว่า “เพราะมีนักเตะทีมชาติหลายคนที่ลงเล่นในเกมนี้ ซึ่งมันสำคัญต่อเราที่จะได้เห็นความสามารถของพวกเขา และได้เห็นว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง เมืองทอง มีนักเตะทีมชาติในทีมหลายคน การมาดูเกมที่สนาม มันทำให้เราเห็นอะไรหลายๆอย่าง ซึ่งพวกเราก็ได้เห็นและเก็บข้อมูลจากเกมนี้แล้วเช่นกัน”

milololo4
“ในเกมเมื่อวาน หลายคนเล่นได้ดี กองหน้าอย่าง มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เล่นได้ดีมากๆ และยิงได้ถึง 2 ประตู รวมถึง เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์), ธีราทร บุญมาทัน และ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา สามคนนี้คุมฝั่งซ้ายได้ดี พวกเขาคุมพื้นที่ได้หมดเลย แต่ทุกๆเกมมันแตกต่างกัน วันนี้เล่นดี พรุ่งนี้อาจจะเล่นไม่ดีก็ได้”

“แน่นอนว่าเราจะเดินทางไปดูเกมอีกหลายๆเกม เช่น วันนี้เราจะแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งจะไปดูเกมที่บุรีรัมย์ และอีกกลุ่มจะไปสนามลีโอ สเตเดี้ยม ในเกม บางกอก กล๊าส มันสำคัญที่เราจะต้องเดินทางไปดูเกมการแข่งขันให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook