6 เรื่องของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องรู้ หลังเกมบุกถล่ม ขุนค้อน ยับ 4-0

6 เรื่องของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องรู้ หลังเกมบุกถล่ม ขุนค้อน ยับ 4-0

6 เรื่องของ ลิเวอร์พูล ที่ต้องรู้ หลังเกมบุกถล่ม ขุนค้อน ยับ 4-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประตูมากสุดใน พรีเมียร์ลีก  1. หงส์แดง ตอนนี้ทำประตูเยอะมากเลยทีเดียวในฤดูกาล 2016/17FBL-ENG-PR-WEST HAM-LIVERPOOLDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImages

 

นับแค่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ทำประตูไปทั้งหมด 75 ลูกใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ซึ่งมากที่สุดอันดับที่ เป็น 2 รองแค่ เชลซี ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2016/17 (76 ประตู) 

2. ลิเวอร์พูล สามารถเก็บคลีนชีทกับ เวสต์แฮม ที่ ลอนดอน สเดเดียม ได้แล้วLiverpool's Dutch striker Dirk Kuyt (C)GLYN KIRK/GettyImagesครั้งล่าสุดที่พวกเขาออกไปเยือนแล้วเก็บคลีนชีทกับทีม ขุนค้อนได้ ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 โน่นเลย (ชนะ 3-0 ) นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีเลยก็ว่าได้

3. คูตี้ มีส่วนร่วมดับประตูในฤดูกาลนี้มากกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีมซะอีกWest Ham United v Liverpool - Premier LeagueJan Kruger/GettyImagesโดยในฤดูกาลนี้นั้น คูตินโญ มีส่วนร่วมกับประตูของ หงส์แดง ใน พรีเมียร์ลีก ไป ทั้งหมด 19 ลูก (ยิง 12 ประตู, แอสซิสต์ 7 ครั้ง)  ซึ่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ในทีมด้วย เห็นแล้วอย่างนี้จะกล้าขายไหมนะ!

4. Come Back ! 132 วันที่รอคอยของ สเตอร์ริดจ์FBL-ENG-PR-WEST HAM-LIVERPOOLDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImagesสเตอร์ริดจ์ ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ได้นับตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในวันนั้นเป็นวันสุดท้ายก่อนเกมนี้ที่เขาลงเล่นเป็นตัวจริงให้ หงส์แดง 

ถ้าไม่เจ็บ ฟอร์มแบบนี้น่าจะได้ลงเล่นอีกในเกมหน้าอย่างแน่นอน

5. 4-4-2 อาจเป็นสูตรสำเร็จของ หงส์แดง ก็ได้FBL-ENG-PR-WEST HAM-LIVERPOOLDANIEL LEAL-OLIVAS/GettyImages

เมื่อคืนนั้น คล็อปป์ ตัดสินใจเล่นระบบ 4-4-2 เนื่องจาก ฟิร์มิโน นั้นไม่ฟิตที่จะลงสนาม ทำให้ต้องใช้ สเตอร์ ริดจ์ มายืนคู่กับ โอริกี ในแดนหน้า แล้วให้ คูตินโญ มาเล่นเป็นกองกลางคัวรุกคอมทำเกม และผลก็ออกมาดีอย่างไม่น่าเชื่อ

แม้ในครึ่งแรกก่อนที่กองหน้า โรบอทแดนซ์ จะยิงเข้าไปรูปเกมจะดูอึดอัดขัดใจเหล่า เดอะค็อปส์ บ้างก็ตาม แต่หลังจากนั้นก็คุมเกมเอาไว้ได้หมด และค่อย ๆ ทำประตูเพิ่มเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

6. เกมหน้าชนะ ท็อป 4 แน่นอน ไม่ต้องลุ้นทีมอื่นWest Ham United v Liverpool - Premier LeagueJan Kruger/GettyImages

โดยตอนนี้พวกเขามี 73 คะแนน แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (แข่งน้อยกว่า หงส์แดง 1 เกม) ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้ และมีคะแนนห่างจาก อาร์เซนอล อยู่ 4 แต้มด้วยกัน (แข่งเท่ากับ เรือใบ) ถ้าหากเกมหน้าชนะ มิดเดิลสโบรห์ ได้ที่ แอนฟิลด์ ล่ะก็ จะสามารถจบในอันดับ ท็อปโฟร์ ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องลุ้นอะไรอีกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook