โรงเรียนจีน ! 5 ดาวดังที่มีแววย้ายไปโกยเงินหยวนยัง "แดนมังกร" หลังจากจบฤดูกาลนี้

โรงเรียนจีน ! 5 ดาวดังที่มีแววย้ายไปโกยเงินหยวนยัง "แดนมังกร" หลังจากจบฤดูกาลนี้

โรงเรียนจีน ! 5 ดาวดังที่มีแววย้ายไปโกยเงินหยวนยัง "แดนมังกร" หลังจากจบฤดูกาลนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5. แอชลีย์ ยังCelta Vigo v Manchester United - UEFA Europa League - Semi Final: First legOctavio Passos/GettyImages

 

สื่ออ้างอิง : อีเอสพีเอ็น

ปีกจอมเลื้อยของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับข้อเสนอบิ๊กดีลจากทีม ไชนีส ซุปเปอร์ลีก เมื่อช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่เขานั้นเลือกที่จะย้ายไปเล่นที่นั่น เพราะด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ในทีม ปีศาจแดง ไม่อาจเอื้ออำนวยให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป

แมว่าเขาจะมีโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ไม่น้อย แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการโรเตชั่นลงมาแทนตำแหน่งเท่านั้น ทั้งการเล่นเป็นแบ็คซ้าย แบ็คขวา ต่างจากตำแหน่งที่เคยสน้างชื่อให้กับเขามาก็คือปีกริมเส้น ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากอายุที่มากขึ้นด้วย

ดังนั้นฤดูกาลหน้าเขาอาจไม่ใช่ตัวเลือกของ มูรินโญ อีกต่อไป เพราะอาจจะมีการเสริมทัพใหม่เข้ามา ดังนั้นการที่ อาจารย์ยัง จะเลือกไปเล่นยัง ลีกจีน ทั้งด้วยจำนวนเงิน(กว่า 16 ล้านปอนด์)และโอกาสในการลงเล่น ก็ทำให้เขาตัดสินใจได้ไม่ยากเลย 

4. เปเป้SSC Napoli v Real Madrid CF - UEFA Champions League Round of 16: Second LegFrancesco Pecoraro/GettyImages

สื่ออ้างอิง : มาร์ก้า

เปเป้ ที่อยู่รับใช้ ราชันชุดขาว เรอัลมาดริด มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก ปอร์โต้ ไม่มีท่าว่าจะได้รับสัญญาใหม่จากทีม และเขาก็คงรู้ตัวแล้วว่าฤดูกาลหน้าอาจจะไม่ได้อยู่ใน ซานติเอโก เบอร์บานิว อีกต่อไป

และมันจะมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น เพราะว่าเมื่อต้นปีรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง ริคาร์โด คาร์วัลโญ ก็เพิ่งตกลงย้ายไปเล่นให้กับทีมใน ไชนีส ซุปเปอร์ลีก อย่าง เซียงไฮ้ เอสไอพีจี ก็อาจจะทำให้เขานั้นเลือกที่จะดำเนินรอยตามด้วยเช่นกัน

ซึ่ง เปเป้ ในวัย 34 ปีมีสิทธิ์ที่จะรับค่าตัวสูง 15 ล้านยูโร โดยเหมือนว่าทาง จอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของเขา ก็ค่อนข้างจะพอใจกับข้อเสนอที่ทาง ลีกจีน ยื่นมาให้ด้วย และคาดกันว่าเขาน่าจะย้ายไปทันทีที่จบฤดูกาลนี้กับ เรอัล มาดริด

3. เวย์น รูนีย์FBL-ENG-PR-ARSENAL-MAN UTDADRIAN DENNIS/GettyImages

สื่ออ้างอิง : บีบีซี สปอร์ต

หลาย ๆ คนเชื่อว่าหลังจากจบฤดูกาลนี้คือเวลาที่ดีที่สุดแล้วที่ เวย์น รูนีย์ จะเลือกเดินออกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไป เพราะเขาน่าจะผ่านจุดพีคที่ดีที่สุดของเขามาไกลแล้ว 

ซึ่ง หมูรูน เป็นหนึ่งในนักเตะหลาย ๆ คนที่สามารถก้าวขึ้นมาเล่นในลีกที่แข็งแกร่งอย่าง พรีเมียร์ลีก ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ แถมสไตล์ของเจ้าตัวก็ต้องบอกว่าเล่นได้สมบุกสมบันมาก ๆ ซะด้วย และเมื่ออายุเลขก้าวสู่หลัก 3 ก็ทำให้ไม่สามารถดึงอะไรออกมาได้อีกแล้ว

และเราก็รู้กันดีว่า เสี่ยหมู นั้นรับเงินค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น้อยเลย ดังนั้นหากเขาเลือกที่จะออกไปแล้วจะได้รับมันน้อยกว่าที่เคยได้รับ อาจไม่ใช่เรื่องที่ทำใจได้นัก ซึ่งนั่นทำให้ตัวเลือกที่เขาจะไปสถานีตัวไปอาจจะเป็นทีมจาก ไชนีส ซุปเปอร์ลีก มากกว่า (วัยเท่านี้กับค่าตัว 52 ล้านปอนด์และ ค่าเหนื่อย 1 ล้านปอนด์ ใครจะไม่อยากได้)

2. ดีเอโก้ คอสต้าFBL-ENG-PR-CHELSEA-MIDDLESBROUGHADRIAN DENNIS/GettyImages

สื่ออ้างอิง : สกาย สปอร์ต

คอสต้า ศูนย์หน้าทีมแชมป์อย่าง เชลซี ตกเป็นข่าวการย้ายทีมอย่างหนักในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบ้างก็ว่าเจ้าตัวนั้นอาจจะกลับไปค้าแข้งยังบ้านเกิดกับ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด รวมถึงยัง ลีกในแดนมังกร ก็ด้วย

ซึ่งทางสโมสรจาก ลีกจีน นั้นพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อล่าตัว พี่บ่าวคอสต้า ไปร่วมทีมด้วยเงินกว่า 650,000 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งหากจึงก็จะมากกว่าทาง คาร์ลอส เตเบซ ที่เล่นให้กับ เซียงไฮ้ เสินหัว และได้รับอยู่ 615,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ชีวิตหนึ่งของนักฟุตบอลคงยากจริง ๆ ที่จะมีโอกาสได้มันค่าเหนื่อยที่สูงขนาดนี้และ คอสต้า อาจจะไม่อยากทิ้งโอกาสนั้นไปจริง ๆ ด้วย แถมเมื่อไม่นานก็มีข่าวว่าแอบเห็น คอสต้า และเอเยนต์ส่วนตัวนัดเจอกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งด้วย

1. ซลาตัน อิบราฮิโมวิชFBL-EUR-C3-MAN UTD-ANDERLECHTOLI SCARFF/GettyImages

สื่ออ้างอิง : เดลี เมล์

เป็นที่ทราบกันว่า ซลาตัน นั้นปิดฤดูกาลนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมกับอาการบาดเจ็บในเกมกับ อันเดอร์เลทช์ ใน ยูโรปาลีก รอบก่อนรองฯ ซึ่งนั้นอาจหมายถึงสัญญาของเขาที่มีกับ ปีศาจแดง ก็คงจะปิดฉากลงด้วยเช่นกัน

เพราะ ซลาตัน ย้ายมาอยู่ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวฟรีก็จริง แต่ค่าเหนื่อยของเขาก็ไม่ใช่เล่น ๆ เลยล่ะ ดังนั้นเรื่องการต่อสัญญาออกไปอีกในวัย 35 ปีมันช่างเป็นไปได้ยากจริง ๆ 

ด้วยเหตุผลที่ว่ามานี้ ทำให้ตัวเขาเองอาจที่จะเลือกย้ายไปเล่นในลีกด้วยช่วงเวลาที่เหลือที่มีอยู่ แถมยังมีโอกาสได้รับเงินถุงเงินถังจากทีมใน ไชนีส ซุปเปอร์ลีก อีกต่าหาก เพราะแต่ละทีมก็พร้อมที่จะทุ่มกันสุดตัวอยู่แล้วด้วย (ข่าวว่าเป็นเงินกว่า 120 ล้านปอนด์ที่เขาจะได้รับ)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook