ดีกรีแชมป์ ! สุดยอด 11 ผู้เล่นจากทีมแชมป์ 5 ลีกยุโรป มารวมอยู่ในทีมเดียวกัน

ดีกรีแชมป์ ! สุดยอด 11 ผู้เล่นจากทีมแชมป์ 5 ลีกยุโรป มารวมอยู่ในทีมเดียวกัน

ดีกรีแชมป์ ! สุดยอด 11 ผู้เล่นจากทีมแชมป์ 5 ลีกยุโรป มารวมอยู่ในทีมเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าแชมป์จาก 5 ลีกยุโรป อย่าง พรีเมียร์ลีก ก็คือ เชลซี, ลาลีกา สเปน ก็คือ เรอัล มาดริด, กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ก็คือ ยูเวนตุส, บุนเดสลีกา เยอรมัน ก็คือ บาเยิร์น มิวนิค และ ลีกเอิง ฝรั่งเศส คือ โมนาโก

 เราลองจับผู้เล่นที่ดีที่สุดของแต่ละทีมมารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยให้อยู่ในระบบ 4-3-3 มาดูกันดีกว่าว่าจะมีใครบ้าง ???

11. จิอันลุยจิ บุฟฟอน (ยูเวนตุส) - ผู้รักษาประตูAC Milan v Juventus FC - 2016 Italian Super CupAK Bijuraj/GettyImagesบุฟฟอน ในวัย 39 ปี แต่ปฏิกิริยาแทบไม่ได้ลดลงไปจากเดิมเลย ความเก๋าในการเซฟยังคงมีอยู่ไม่แพ้กับนายประตูรุ่นลูก ๆ หลาน ๆ ซะด้วย หากใครคิดจะเจาะประตูน้าแก ก็ต้องรู้ไว้เลยว่ามันไม่ง่ายแน่ ๆ 

10. ดานี อัลเวส (ยูเวนตุส) - แบ็คขวาFBL-ITA-CUP-JUVENTUS-LAZIOFILIPPO MONTEFORTE/GettyImagesอัลเวส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ม้าลาย หลังจากออกจากถิ่น คัมป์นู โดยที่หลาย ๆ คนมองว่าตัวเขาเองน่าจะหมดไฟลงไปแล้ว แต่กลับไม่เป็นแบบนั้น ด้วยใจที่รักในการเล่นเกมรุกของ ดานี เราจึงอาจได้เห็นเขาขึ้นไปอยู่ในแดนของผู้ต่อสู้และทำประตูได้บ่อยครับ ดังนั้นสนุกแน่เมื่อบอลอยู่ที่เขา

9. เซร์กิโอ รามอส (เรอัล มาดริด) - เซ็นเตอร์แบ็คFBL-ESP-LIGA-CELTA-REALMADRIDMIGUEL RIOPA/GettyImagesแน่นอนว่า รามอส อาจไม่ใช่กองหลังที่สกัดบอลได้แม่นยำโดนบอลแบบ 100% แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เขามีนั่นก็คือความเร็วและความคล่องตัว ซึ่งจะทำให้แนวรุกของฝั่งตรงข้ามต้องเจอกับงานหนักและยากแน่ ๆ เพราะ รามอส เองก็เป็นพวกที่กัดไม่ปล่อยซะด้วย แถมยังมีทีเด็ดในการเติมเกมขึ้นไปโหม่งด้วย ต้องระวังให้ดีเชียวล่ะ

8. เลโอนาร์โด โบนุชชี (ยูเวนตุส) - เซ็นเตอร์แบ็คSS Lazio v Juventus FC - TIM Cup FinalGiuseppe Bellini/GettyImagesหนึ่งในปราการหลังอันแข้งแกร่งจากทีม ม้าลาย ยูเวนตุส ที่มิอาจปฏิเสธได้ว่าเขาคือกองหลังที่เขี้ยวและแข็งมาก ๆ อีกคนหนึ่ง แถมยังมีความเก๋าเกมเป็นทุนอีกต่างหาก ดังนั้นหากใครที่คิดจะมาเลี้ยงผ่านง่าย ๆ บอกเลยว่าไม่ได้กินเขาแน่ ๆ แถมการวางบอลจากแนวหลังไปข้างหน้า ก็ทำได้ไม่เป็นรองกองกลางของทีมซะด้วย

7. มาร์เซโล (เรอัล มาดริด) - แบ็คซ้ายFBL-ESP-LIGA-REALMADRID-VALENCIAPIERRE-PHILIPPE MARCOU/GettyImagesแบ็คซ้ายเจ๋ง ๆ ก็คงมองไปเจอแต่ มาร์เซโล นี่ล่ะที่ฟอร์มฮอตฮิตติดชาร์จจริง ๆ เพราะ เมื่อไหร่ที่เขาได้เติมเกมขึ้นไปช่วยแนวรุกล่ะก็ รับรองว่าแนวรับฝั่งตรงข้ามต้องมีหนาวแน่ ๆ ความคล่องตัวและปราดเปรียวของเขาในการลากบอลไปข้างหน้านั้น มันเหมือนกันพวกปีกดี ๆ นี่เอง หากประมาทรับรองเจอดีแน่

6. ธิอาโก้ อัลคานทารา (บาเยิร์น มิวนิค) - มิดฟิลด์FBL-GER-BUNDESLIGA-BAYERN-MUNICH-MAINZCHRISTOF STACHE/GettyImagesมิดฟิลด์ชาวสเปนิชรายนี้ มาพร้อมกับลูกเล่นและทักษะที่แพรวพราวมาก ๆ อีกทั้งยังมีจินตนาการในการสร้างสรรค์เกมและโอกาสที่ล้ำเลยทีเดียว แถมการผ่านบอลทะลุช่องก็ทำได้ไม่เลวเลยด้วย หรือถ้าตกอยู่ในสถานการณ์คับขันก็สามารถเอาตัวรอดได้สบาย ๆ ดังนั้นจะไม่ทำให้เกมแดนกลางติดขัดแน่นอน

5. เอ็นโกโล ก็องเต้ (เชลซี) - มิดฟิลด์FBL-ENG-PR-CHELSEA-EVERTONBEN STANSALL/GettyImagesหากคุณได้ยินชื่อของ ก็องเต้ ว่าเข้ามาอยู่ในทีมคุณ รับรองว่าคุณจะเลือกนึกถึงความลำบากในแดนกลางไปเลย เพราะเขาคนนี้นี่แหละ ที่จะเขามาจัดการปัดกวาดสิ่งรังควานจากฝ่ายตรงข้าม ไม่ให้มีแม้โอกาสในการที่จะเข้าทำประตู เขาสามารถไล่บอลได้แบบไม่มีวันหมดแรง พอ ๆ กับการวิ่งมาราธอนได้เลย 

4. โทนี โครส (เรอัล มาดริด) - มิดฟิลด์FBL-ESP-LIGA-REALMADRID-SEVILLAGERARD JULIEN/GettyImages

หากกำลังมองหามิดฟิลด์สักคนที่สามารถยิงไกลได้ทั้งซ้ายและขวา รวมถึงวางบอลได้อย่างแม่นยำราวกับจับวาง และจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาส รับรองว่าเป็นคนนี้ได้แน่นอน นั่นก็คือ โทนี โครส ผลงานของเขากับ เรอัลมาดริด ก็การันตีได้แน่ว่าเขาไม่ธรรมดาจริง ๆ 

3. คีเลียน เอ็มบาปเป้ (โมนาโก) - กองหน้าฝั่งขวาFBL-FRA-LIGUE1-MONACO-TOULOUSEVALERY HACHE/GettyImagesเจ้าหนูคีเลียน เข้ามาติดอยู่ในโผนี้ด้วย ก็เพราะว่าเจ้าตัวมีความเร็วเป็นอาวุธจริง ๆ แถมการเอาตัวรอดจากกองหลังก็ทำได้ดีมาก ๆ ทักษะเบสิคไม่เป็นสองรองใครเลย ส่วนการจบสกอร์ก็คมกริบ หากจะให้เปรียบก็ลองนึกภาพสมัย เธียรี อองรี ตอนหนุ่ม ๆ ดูแล้วกัน นึกว่าก็อปปีแล้ววางมาเลย

2. คริสเตียโน โรนัลโด้ (เรอัลมาดริด) - กองหน้าฝั่งซ้ายFBL-ESP-LIGA-REALMADRID-SEVILLAGERARD JULIEN/GettyImagesขาด เจ็ทโด้ ไปสักคนก็คงขาดสีสันน่าดู เพราะนอกจากลีลาสับขาหลอกที่เร้าใจแฟน ๆ และกวนสายตาฝั่งตรงข้ามของเขาแล้ว ลูกยิงฟรีคิกก็เด็ดขาดไม่แพ้กันเลยทีเดียว การจบสกอร์ที่เฉียบขาดจากเท้าซ้ายและขวาก็ทำได้แบบไม่มีที่ติ หรือว่าจะเป็นลูกโหม่งที่แนวรับจะต้องตามประกบให้ติดหนึบ เพราะถ้าปล่อยเขาไปแป๊ปเดียว รับรองอาจเห็นบอลอีกที่ตุงตาข่ายไปแล้วก็ได้

1. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค) - กองหน้าตัวเป้าFBL-GER-BUNDESLIGA-WOLFSBURG-BAYERN-MUNICHJOHN MACDOUGALL/GettyImagesเลวานดอฟสกี้ ถูกเลือกมาให้ยืนเป็นหน้าตัวเป้าสำหรับโผนี้ เพราะการจบสกอร์ของเขามันช่างเหลือร้ายจริง ๆ ลองนึกภาพการทำประตูที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ของเขาดูสิ แล้วคุณจะรู้เลยวางคมหมดจดจริง ๆ 43 ประตูที่เกิดขึ้นกับเขาในฤดูกาลนี้ คงไม่ใช่เรื่องฟลุคแน่ ๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook