"สุเชาว์ นุชนุ่ม" กัปตันผู้เป็นแบบอย่างความเพียร

"สุเชาว์ นุชนุ่ม" กัปตันผู้เป็นแบบอย่างความเพียร

"สุเชาว์ นุชนุ่ม" กัปตันผู้เป็นแบบอย่างความเพียร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงนักเตะในวัย 30 กว่ากะรัต ที่ยังคงโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดของเมืองไทย อย่างศึกไทยลีก จงเชื่อเถอะว่าชื่อของ สุเชาว์ นุชนุ่ม หรือ “พ่อกำนันกบ” ของเหล่าแฟนบอล “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องมีอยู่ในลิสต์นั้นด้วย
 
​ถ้าพูดกันถึงหลักความเป็นจริง ในวันที่คลื่นลูกใหม่เริ่มถูกดันเข้าสู่วงการลูกหนังไทยแบบนับไม่ถ้วน แล้วใครจะไปเชื่อว่าพ่อค้าแข้งวัยมะพร้าวห้าว นาม “สุเชาว์ นุชนุ่ม” จะยังคงยืนหยัดเป็นแบบอย่างให้นักเตะรุ่นใหม่ได้เอาเป็นแบบอย่างได้
 
ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ถูกตั้งคำถามว่า “ยังไหวอยู่หรือ กับการโชว์ลวดลายบนผืนหญ้า เพราะด้วยวัยที่เริ่มจะร่วงโรย และสังขารที่ไม่แกร่งเหมือนเดิมแล้ว”แต่ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็เลือกที่จะรับฟังคำถามนั้น แล้วยิ้มรับ พร้อมมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป
 
มาถึงวันนี้ ในวันที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาลุ้นไล่ล่าแชมป์อีกครั้ง ชื่อของ สุเชาว์ นุชนุ่ม ก็ยังคงปักหลักเป็นนักเตะคนสำคัญให้กับทีม พร้อมกับการแสดงบางอย่างให้กับน้องๆ ในทีมได้เห็น นั่นก็คือความเป็นผู้นำ และความเพียรพยายามที่จะมุ่งมั่นฝึกซ้อม เพื่อจะสยบคำพูด และคำถามต่างๆ ด้วยผลงานการเล่นในสนาม และเชื่อเลยว่าแฟนบอลก็ได้ประจักษ์แล้วว่า สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำผลงานได้ดีแค่ไหนตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล 2017 มา
 
​ฉบับนี้เรามาคุยกับ “กำนันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม ผู้ซึ่งคว้ามาทุกแชมป์กับทีมกันว่า ตลอด 8 ปี ที่อยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชีวิตของเขาเป็นอย่างไรบ้าง
 

susususu333
Q : ช่วยอัปเดตชีวิตปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ให้ฟังหน่อย ?
A : ก็โอเคครับ มีความสุขดี อยู่ที่บุรีรัมย์ก็แฮปปี้ดีครับ ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี
 
Q : พี่กบประทับใจการแข่งขันแมตช์ไหนที่สุด ?
A : แมตช์แรกที่ผมได้เตะในฐานะทีมชาติ แล้วได้แชมป์ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ครับ แต่จริงๆ แล้วทุกแชมป์ที่ได้ถ้วยมา ผมก็ประทับใจทั้งหมด เพียงแต่ว่าแมตช์ที่ได้แชมป์ซีเกมส์ จะประทับใจหน่อย เพราะเป็นการเตะให้กับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกครับ
 
Q : ตอนนี้เป็นนักเตะวัยเก๋าแล้ว มีใครเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลหรือเปล่า ?
A : ก็ยังมีครับ ผมชอบ พี่แบน ธชตวัน ศรีปาน ครับ
 
Q : อะไรที่ทำให้ชอบ ธชตวัน ศรีปาน ?
A : เพราะว่าพี่แบนเก่งทั้งใน และนอกสนามครับ คือเล่นฟุตบอลก็เก่ง ชีวิตนอกสนามก็ดี วางตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผม และเด็กๆ รุ่นใหม่ มีวินัย ขยัน และเป็นคนที่มุ่งมั่นมากๆ ครับ
 
Q : ตอนนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเด็กรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ พี่กบได้ช่วยแนะนำอะไรบ้างไหม ?
A : ก็ช่วยครับ เช่น วิธีการเล่น วิธีการวางตัว ทั้งในเรื่องของเกมฟุตบอล และเรื่องการใช้ชีวิต เพราะเราก็ผ่านช่วงต่างๆ มาก่อน ส่วนใหญ่จะเป็นการแชร์ประสบการณ์ให้น้องๆ ในทีมฟัง
 
Q : ชีวิตตอนนี้กับช่วงที่เพิ่งมาอยู่ที่ บุรีรัมย์ ใหม่ๆ มีความแตกต่างกันยังไงบ้าง ?
A : แน่นอนว่าแตกต่างครับ เพราะอย่างเมื่อก่อนถนนหนทางที่นี่ไม่ค่อยดี ตอนนี้มีการพัฒนาทั้งเมืองเลย จากเมื่อก่อนร้านค้าอาจจะเปิดถึงแค่หนึ่งทุ่มหรือสองทุ่ม แต่ในตอนนี้เปิดทั้งคืนเลย เมืองครึกครื้นขึ้น เศรษฐกิจก็ดีมากขึ้น ตั้งแต่มีสโมสรตั้งขึ้นมาจากที่เคยกังวลว่ามาอยู่บุรีรัมย์แล้วจะเป็นยังไง แต่ว่าในตอนนี้สโมสรบุรีรัมย์ ได้พิสูจน์แล้วว่าเรามีส่วนทำให้เมืองนี้พัฒนาขึ้น ก็ได้คำตอบว่า ทุกวันนี้ เมืองนี้พัฒนามาถึงตรงนี้ได้ เพราะอะไร เพราะแฟนบอลด้วยส่วนหนึ่ง เพราะประธานสโมสรด้วยครับ
 
Q : ในตอนนี้พี่กบรู้สึกกดดันไหม ที่เป็นคนที่ถูกคาดหวังจากแฟนๆ เยอะที่สุด ?
A : ไม่กดดันแล้ว เพราะว่ามันไม่มีอะไรต้องกดดันแล้ว (หัวเราะ) เจ็ดแปดปีแล้วไม่รู้ว่าจะต้องกดดันอะไรอีก
 

susususu222
Q : รู้สึกชินกับการถูกคาดหวังแบบนี้ใช่ไหม ?
A : ก็เป็นธรรมดาของแฟนบอลที่ต้องคาดหวังกับทีมที่เขาเชียร์ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว เพราะแฟนบอลของบุรีรัมย์ก็ได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว ว่าไม่ว่าทีมจะแพ้หรือจะชนะพวกเขาก็ยังตามเชียร์ตามสนับสนุนนักฟุตบอล และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว
 
Q : รู้สึกยังไงที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นสัญลักษณ์ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแล้ว ?
A : ผมรู้สึกว่าแฟนบอลมากกว่า ที่เป็นสัญลักษณ์ของบุรีรัมย์ ก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นโลโก้ของบุรีรัมย์นะครับ (หัวเราะ)
 
Q : ปีนี้พี่กบวางเป้าหมายอย่างไรไว้กับตัวเองบ้าง ?
A : แน่นอนว่าตั้งแต่เจ็บผมก็ต้องอยากเล่นให้ดี เล่นให้กลับมาคืนฟอร์มของตัวเองให้เร็วที่สุด แต่พอเริ่มจะดีขึ้นก็เริ่มกลับมาเป็นอีกแล้ว แต่ว่ามันก็เป็นอะไรที่นักฟุตบอลต้องเจออยู่แล้วกับการบาดเจ็บ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ
 
Q : ถือว่าพี่กบเป็นกัปตันทีมที่ชูถ้วยแชมป์เยอะที่สุดคนหนึ่งในไทยลีก รู้สึกยังไงบ้าง ?
A : ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้อยู่ในทีมที่ดีครับ
 
Q : แพลนไว้ว่าจะแขวนสตั๊ดที่นี่เลยไหม ?
A : ก็คงจะอยู่ที่นี่ไปเรื่อยๆ ครับ
 
Q : ในอนาคตข้างหน้าหลังจากแขวนสตั๊ดแล้ว วางแผนไว้ว่าอย่างไรบ้าง ?
A : ก็คงจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว แล้วก็อาจจะเป็นโค้ชในทีมฟุตบอล
 
Q : มีอะไรอยากฝากถึงแฟนๆ GU12 บ้าง ?
A : ก็แน่นอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังต้องการกำลังใจ ต้องการแรงใจแรงเชียร์ จากแฟนบอล ยังไงก็ฝากติดตาม และฝากให้กำลังใจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดด้วยนะครับ
 
ภาพ - ข้อมูลจาก : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แมตช์เดย์ 2017 ฉบับที่ 8

www.buriramunited.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook