ถ้วยก.ดุเดือด! "บุสโตส" เบิ้ล "บุรีรัมย์" อัด "กิเลน" 10 ตัว 2-0

ถ้วยก.ดุเดือด! "บุสโตส" เบิ้ล "บุรีรัมย์" อัด "กิเลน" 10 ตัว 2-0

ถ้วยก.ดุเดือด! "บุสโตส" เบิ้ล "บุรีรัมย์" อัด "กิเลน" 10 ตัว 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: รัสเซส บุสโตส กองหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ที่สนามศุถชลาศัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ.

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ครั้งที่ 78 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก พบ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ

 

ทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามแบบไม่มีกั๊กแม้จะมีเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รออยู่อีก 3 วันข้างหน้า

โดย "กิเลนผยอง" ไม่มีทั้ง กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ดานโญ่ เซียกา ที่ยังเจ็บอยู่วาง โรลันด์ ลินซ์ ยืนคู่หน้ากับ ธีรศิลป์ แดงดา

ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดินสองแข้งป้ายแดง รัมเซส บุสโตส กองหน้าเยาวชนทีมชาติชิลี และ คาร์เมโล่ กอนซาเลซ กองกลางชาวสเปนที่ย้ายมาจากสปอร์ติ้ง กิฆอน

โดยแมตช์นี้ใช้ผู้ตัดสินชาวเกาหลีใต้ ประกอบด้วย คิม ซัง-วู ,อี จุง-มิน และ โซ มู-ฮี

เริ่มเกมมา 3 นาที เมืองทองเกือบได้เฮก่อน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปิดฟรีคิกมาหน้าประตู ธีรศิลป์ แดงดา ได้โขกบอลเฉี่ยวเสาแรกออกไป

แต่ถัดมานาทีเดียวกลับเป็นบุรีรัมย์ที่ออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่กองหลังกิเลนผยองเคลียร์บอลไม่ขาด รัสเซส บุสโตส กองหน้าเยาวชนทีมชาติชิลี ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ ได้เอี้ยวตัววอลเลย์แสกหน้า วีระ เกิดพุดซา โกล์เมืองทองตุงตาข่าย

ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที เมืองทองเกือบตีเสมอได้ โรลันด์ ลินซ์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดีดบอลในเขตโทษติดตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูบุรีรัมย์ หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ นำ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 60 เมืองทองที่เป็นรองประตูอยู่แล้ว ต้องมาเป็นรองเรื่องผู้เล่นอีก เมื่อ มงคล นามนวด ที่โดนใบเหลืองไปแล้ว ไปทำแฮนด์บอลโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนามทำให้ กิเลนผยองเหลือง 10 คน

ในช่วง 30 นาทีที่เหลือ ทำให้เมืองทองที่เสียแนวรับไป 1 คนต้องถอด จักรพันธ์ พรใส ออกและส่ง อาทิตย์ ดาวสว่าง ลงมายืนแบ็กซ้ายแทน

นาทีที่ 68 บุสโตส เกือบส่องประตูที่ 2 ได้ เมื่อหลุดเดี่ยวแตะหลบ วีระ ไปแล้ว แต่ซัดไปชนคาน ปราสาทสายฟ้า พลาดประตูที่สอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหมดเวลา 8 นาที บุรีรัมย์ มาทำประตูที่ 2 จนได้ เมื่อ แอนโธนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ไหลให้ บุสโตส คนเดิมแปสวนมือของ วีระ เข้าไปซุกก้นตาข่าย เป็นประตูที่สองของศูนย์หน้าชิลีด้วย

จบเกมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 คว้าแชมป์ถ้วยก.ไปครองเป็นสมัยแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook