กระหึ่ม! กลุ่มทุนกาตาร์-ยูเออียื่นฮุบปืน

กระหึ่ม! กลุ่มทุนกาตาร์-ยูเออียื่นฮุบปืน

กระหึ่ม! กลุ่มทุนกาตาร์-ยูเออียื่นฮุบปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: "เดลี่ เมล์" สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี ประโคมข่าวว่า กลุ่มนักลงทุนแถบตะวันออกกลางสนทุ่มเงินจำนวนมหาศาลถึง 1.5 พันล้านปอนด์ (ราว 69,000 ล้านบาท) เข้าเทกโอเวอร์กิจการของสโมสร "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จาก สแตน โครเอ็นเก้ และ อลิเชอร์ อุสมานอฟ 2 ผู้ถือหุ้นคนสำคัญในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สื่อเมืองผู้ดีรายงานข่าวว่า มีกลุ่มนักลงทุนแถบตะวันออกกลางสนทุ่มเงินจำนวนมหาศาลถึง 1.5 พันล้านปอนด์ (ราว 69,000 ล้านบาท) เข้าเทกโอเวอร์กิจการของสโมสร "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จาก สแตน โครเอ็นเก้ และ อลิเชอร์ อุสมานอฟ 2 ผู้ถือหุ้นคนสำคัญในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จากการตีข่าวของ "เดลี่ เมล์"

ทั้งนี้กลุ่มนักลงทุนที่สนใจ อาร์เซน่อล ประกอบไปด้วยจากกาตาร์ และ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ และน่าจะส่งข้อเสนอให้ โครเอ็นเก้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรซึ่งอยู่ในมือจำนวน 66.64 เปอร์เซนต์ ขณะที่ อุสมานอฟ มีอยู่ 29.11 เปอร์เซนต์ ได้ไตร่ตรองพิจารณาในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ อย่างไรก็ตามหาก อุสมานอฟ ไม่ขายก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกัน

สื่อระบุด้วยว่า โครเอ็นเก้ จะได้เงิน 20,000 ปอนด์ (ราว 9.2 ล้านบาท) ต่อหุ้น หากตัดสินใจขายที่ถืออยู่ในมือรวมแล้วจะทำเงินได้ไปถึง 830 ล้านปอนด์ (ราว 38,180 ล้านบาท) ซึ่งคิดเป็นกำไรแล้วอยู่ที่ 350 ล้านปอนด์ (ราว 16,100 ล้านบาท) ส่วนกลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามาก็พร้อมเคลียร์หนี้ที่มีอยู่ 250 ล้านปอนด์ (ราว 11,500 ล้านบาท) อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook