สุดมันส์! ปราสาทสายฟ้า 10 ตัวบุกเสมอ เชียงราย 2-2

สุดมันส์! ปราสาทสายฟ้า 10 ตัวบุกเสมอ เชียงราย 2-2

สุดมันส์! ปราสาทสายฟ้า 10 ตัวบุกเสมอ เชียงราย 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน เสาร์ ที่ 20 เมษายน 2556

 

เชียงราย ยูไนเต็ด 2 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

สนาม : ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม

 

สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013 ประจำวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2556 เป็นการพบกันระหว่าง "กว่างโซ้ง" เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตารางคะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง

เกมนี้ สเตฟาโน คูกูร่า กุนซือใหญ่ของ เชียงราย ยูไนเต็ด จัดคู่หัวหอกลงสนามทั้ง เลอันโดร อัสซัมเซา ล่าตาข่าย เพื่อเก็บ 3 แต้มในเกมแรกในฤดูกาลนี้ให้ได้ ส่วน สายฟ้า ของ โค้ชแต๊ก แม้จะเป็นทีมเยือนแต่ ประกาศชัดต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อเกาะกลุ่มนำต่อไป

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกนาทีที่ 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบออกนำเร็วจากจังหวะที่ สุรีย์ สุขะ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาบอลไปเข้าหัวของ คาเมโร่ กอนซาเรซ ได้โขกเต็มๆ แต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ยังไวล้มตัวเซฟไว้ได้ แต่ทว่าในนาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้าก็มาทำประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ ฮวน เกวโร่ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะไหลย้อนกลับหลังมาให้กับ อนาวิน จูจีน ที่วิ่งเติมขึ้นได้แปบอลด้วยขวาเน้นๆ บอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมานำก่อน 1-0

ถัดมานาทีที่ 14 ทีมเยือนเกือบหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ฆาเบียร์ ปาติโญ่ ยิงเข้าไปแต่ผู้ตัดสินยกธงเป็นล้ำหน้า สกอร์ยังเป็น "เซาะกราว" นำ 1-0

ต่อมานาที 21 เจ้าบ้าน เชียงราย ยูไนเต็ด ก็เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ เฟอร์รี่ เอเลียส เปิดมุมทางฝั่งขวาเข้ามาหน้าประตูและก็เป็นทางด้าน เลอันโดร อัสซัมเซา ที่ขึ้นโขกส่งบอลเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่าฟาล์วบอกว่า เลอันโดร อัสซัมเซา ไปกระแทก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ทำให้พลาดทีมพลาดการตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมงทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันทำเกบุกเข้าใส่กันมากขึ้น กระทั่งนาทีที่ 32 ปราสาทสายฟ้าก็มาทำให้กองเชียร์เจ้าบ้านต้องเสียวจากจังหวะวางบอลยาวจากแดนกลางมาให้กับ ฆาเบียร์ ปาติโญ่ หลุดเข้าไปเกี่ยวบอลลงในกรอบเขตโทษ แต่ทว่าผู้ตัดสินก็ยกธงบอกว่าล้ำหน้า สกอร์ยังเป็นทีมเยือนที่บุกมานำ 0-1

ต่อมานาทีที่ 37 คาเมโร่ กอนซาเรซ ได้โอกาสขึ้นโหม่ง แต่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ยังไวพุ่งรับเอาไว้ได้ ช่วงท้ายเกมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบครึ่งแรก เชียงราย 0 บุรีรัมย์ 1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเพียงแค่ 2 นาที ทีมเยือนก็เกือบมาบวกประตูเพิ่มจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ ตัวสำรองที่ลงมาใหม่เปิดฟรีคิกบริเวณริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าไป บอลตกพื้น 1 จังหวะ กระดอนเหมือนจะเข้าประตูแต่ดีที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ใช้ขาเซฟบอลออกหลังไปได้ทัน

ถัดมานาทีที่ 50 เจ้าบ้านได้ลุ้นบ้างจากการโหม่งของ อันโตนิโอ เคลาดิโอ แต่บอลก็เฉียดเสาออกไปอีก สกอร์ยังเป็นทางฝั่งบุรีรัมย์ที่นำอยู่ 1-0

ถัดมานาทีที่ 57 เจ้าบ้านก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะการยิงฟรีคิกของ เลอันโดร อัสซัมเซา ที่บรรจงปั่นด้วยขวา บอลโค้งอ้อมกำแพงเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารทีมเยือนได้แต่ยืนป้องกันด้วยสายตา เชียงราย ยูไนเต็ด ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1 ต่อมานาทีที่ 66 เจ้าบ้านก็เกือบมาพลิกขึ้นนำจากจังหวะที่ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดบอลเข้ามาหน้าประตูให้ โชคลาภ นิลแสง ได้โหม่งคนเดียว แต่ไม่ดีบอลออกหลังไปอีก

นาทีที่ 71 แฟนเซาะกราวก็ได้เฮกันลั่นอีกครั้งเมื่อทีมออกขึ้นนำเป็น 2-1 อีกครั้ง จากจังหวะที่ ฆาเบียร์ ปาติโญ่ จับบอลได้ไม่ดีในเขตโทษ กระเด้งมาเข้าทางของ คาเมโร่ กอนซาเรซ ที่วิ่งเติมขึ้นมาหวดด้วยซ้าย บอลพุ่งเรียดเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ จะเซฟไว้ได้ บุรีรัมย์ นำ 2-1 แต่ทว่านำได้ไม่นาน

นาทีที่ 74 เจ้าบ้านก็ตีเสมอ 2-2 ได้ทันควันจากจังหวะฟรีคิกและเป็น อานนท์ สังสระน้อย ที่ขึ้นโขกบอลเสียบเสาแรกเข้าไป สกอร์ 2-2 ท้ายเกมทำไรกันไม่ได้ ครบ 90 นาที เสมอกันไป 2-2

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด: (GK)ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์,อานนท์ นานอก,ศุภชัย คมศิลป์,เจษฎา จิตสวัสดิ์,อันโตนิโอ เคลาดิโอ,เจอร์รี่ เอเลียส, (C)ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, ไคล์นิกซ์, โชคลาภ นิลแสง(อานนท์ สังสระน้อย),เลอันโดร อัสซัมเซา,รัฐพล อัฐวงษ์ (อิสวะ สิงห์ทอง)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด: (GK) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน,ธนะศักดิ์ ศรีใส,สุรีย์ สุขะ,ออสมาร์ อิบาเนซ,ประทุม ชูทอง,(C)สุเชาว์ นุชนุ่ม(จิรวัฒน์ มัครมย์), อนาวิน จูจีน(ธีราธร บุญมาทัน ), สุรัตน์ สุขะ ,คาเมโร่ กอนซาเรซ,ฮวน เกวโร่(ไค ฮิราโนะ),ฆาเบียร์ ปาติโญ่

ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ

- พัทยา ยูไนเต็ด แพ้ SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-1         
- ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0          
- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1          
- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook