น้ากิ๊กส์ ชี้แนวรับไม่เดี้ยงช่วยผีคว้าแชมป์

น้ากิ๊กส์ ชี้แนวรับไม่เดี้ยงช่วยผีคว้าแชมป์

น้ากิ๊กส์ ชี้แนวรับไม่เดี้ยงช่วยผีคว้าแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ากิ๊กส์" ชูแนวรับ "ผี" แกร่งทั่วแผ่น ชี้ต้นซีซั่นพร้อมใจเดี้ยงก็จริง แต่หลังคริสต์มาสทั้ง "เฟอร์ดี้" และ "วิด้า" ก็กลับมา พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ในที่สุด

ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2012-13 เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการที่ปราการหลังตัวหลักอย่าง เนมานย่า วิดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ มีสภาพฟิตสมบูรณ์ ไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเรื้อรังเหมือนฤดูกาลก่อน เป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ทัพ "อสูรแดง" เถลิงบัลลังก์แชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีสมัยที่ 20 เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา

ดาวเตะวัย 39 ปีให้สัมภาษณ์หลังช่วยกันเอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 คว้าแชมป์ไปแบบสดๆ ร้อนๆ ว่า "เรามีนักเตะบาดเจ็บหลายคนในช่วงต้นซีซั่น โดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ที่เป็นตำแหน่งที่เราเคยแข็งแกร่ง แต่ตั้งแต่หลังจากช่วงคริสต์มาสเป็นต้นมา เราก็ดีขึ้น และเมื่อเรามีเกมรับที่ดี เราก็มีโอกาสชนะเสมอ"

พร้อมกันนี้สตาร์อาวุโสของ "ปีศาจแดง" ยังสรรเสริญ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผู้พาทีมครองความยิ่งใหญ่มานานกว่า 2 ทศวรรษด้วยว่า "เขาเป็นผู้จัดการทีมและเป็นบุคคลที่เหลือเชื่อ ความกระหายของเขาไม่เป็นสองรองใคร เขามาถึงสนามซ้อมเป็นคนแรกเสมอ ความกระตือรือค้นที่เขาส่งผ่านทีมมาคือความสุดยอด ทุกอย่างล้วนมาจากเขาทั้งสิ้น"

อย่างไรก็ตาม "กิ๊กซี่" ยังไม่ยอมเปิดปากเรื่องจะยึดอาชีพพ่อค้าแข้งไปจนถึงตอนไหน โดยระบุแค่ว่า ตราบใดที่ตนยังสนุกกับการเล่น และยังมีประโยชน์กับทีม ก็คงจะยังเล่นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook