หงส์อ้วก! เอฟเอแบนซัวเรซ10นัด

หงส์อ้วก! เอฟเอแบนซัวเรซ10นัด

หงส์อ้วก! เอฟเอแบนซัวเรซ10นัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล :  "เอฟเอ" สวมบทโหด ประกาศแบน ซัวเรซ 10 นัด จากกรณีไปกัดแขน อิวาโนวิช โดยจะมีเวลาอุทธรณ์ถึงวันศุกร์นี้

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ "เอฟเอ" ประกาศ แบน หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงชาวอุุรุกวัยของ สโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เป็นจำนวน 10 นัด
จากกรณีไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปราการหลังชาวเซอร์เบีย ของ เชลซี ในเกมลีกที่ทั้งสองทีมเสมอกันไปอย่างดุเดือด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

ในตอนแรกนั้น "เอฟเอ" ได้ตั้งโทษเบื้องต้นเอาไว้ที่ 3 นัดด้วยกัน แต่หลังจากที่่ได้มีการหารือกับฝ่ายวินัย นั้นก็ได้มีการเห็นพ้องต้องกันที่จะเพิ่มโทษแบนในครั้งนี้ และเป็นที่มาของการโดนแบน 10 นัด ของ ซัวเรซ ในที่สุด

"เอฟเอ" ได้มีแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "คณะกรรมการด้านวินัย 3 คน ได้เพิ่มโทษแบนของ เอฟเอ 3 นัด เพราะเห็นว่ามันยังไม่มากพอ จึงได้เพิ่มไปอีก 7 นัด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ได้หลุดรอดสายตาของ ผู้ตัดสิน แต่ก็ได้มีการนำภาพกลับมาดูและวิเคราะห์กันอีกครั้ง"

ทั้งนี้ ซัวเรซ จะมีเวลาจนถึงตอนเที่ยงของวันศุกร์ที่ 26 เมษายน นี้ ในการยื่นอุทธรณ์ โดยการแบนในครั้งนี้ จะส่งผลให้เขาหมดสิทธิ์ลงสนาม 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ลากยาวไปถึง 6 นัดแรกของฤดูกาล 2013-2014

สำหรับ ซัวเรซ นั้น ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาโดนแบนหนักขนาดนี้ โดยเขาเคยโดน สั่งแบน 7 นัด เมื่อสมัยค้าแข้งที่ ฮอลแลนด์ กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม
จากกรณีไปกัดคอ ออตมัน บัคคาล ของ พีเอสวี รวมทั้ง โดนแบนอีก 8 นัด จากการเหยียดผิวใส่ ปาทริซ เอวร่า แบ็กผิวสี ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปีที่แล้ว อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook