อยู่ต่อเลยไหม ! 10 สถิติสำคัญที่ โรนัลโด้ นั้นยังไม่ได้ทำลาย

อยู่ต่อเลยไหม ! 10 สถิติสำคัญที่ โรนัลโด้ นั้นยังไม่ได้ทำลาย

อยู่ต่อเลยไหม ! 10 สถิติสำคัญที่ โรนัลโด้ นั้นยังไม่ได้ทำลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ทำประตูมากที่สุดกับสโมสรเดียวSOCCER-RACING-SANTOS-PELESTAFF/GettyImages

โรนัลโด้ นั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พา เรอัล มาดิด เอาชนะ ยูเวนตุส คว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ลีก มาครองได้ ซึ่งเขานั้นทำประตูรวมกับ ชุดขาว ไปแล้ว 406 ประตู

 เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากจริง ๆ หากเรามาดูจำนวนที่เขาลงสนามไปทั้งหมดที่ 394 เกม ถือว่าเป็นสถิติโลกได้เลยนะเนี่ย!

 แต่นั่นก็ยังไม่เซอร์ไพรส์มากเท่าไหร่ หากเทียบกับตำนานนักเตะชื่อดังของโลกชาว บราซิล อย่าง เปเล ที่เล่นให้กับสโมสร ซานโตส เพียงสโมสรเดียวกับการทำประตูไป 643 ลูกเลย

2. ลงเล่นมากที่สุดกับ เรอัล มาดริดReal Madrid's captain Raul Gonzales celeJOSE JORDAN/GettyImages

มีการต่อสัญญาระหว่างเขากับ เรอัล มาดริด ออกไปเมื่อสิ้นปี 2016 ถึง 5 ปีด้วยกัน นั่นจะทำให้เขาต้องอยู่กับ ชุดขาวไปถึงปี 2021 ด้วยอายุ 36 ปี ในตอนนั้น (หากไม่มีการย้ายออกไปก่อน)

ซึ่งตอนนี้ ราอูล นั้นยังสามารถรักษาตำแหน่งนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุดกับ เรอัล มาดริด ได้อยู่นั่นเอง (741 เกม)

อย่างไรก็ตามเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ครั้งล่าสุดนี้ก็ลงสนามให้กับยอดทีมในแดนกระทิงดุไปแล้ว 394 นัดด้วยกัน

3. สถิติการทำประตูในลีกสูงสุดFOOTBALL-WORLD-CUP-1970-BRASIL-ITALYSTAFF/GettyImages

โรนัลโด้ นั้นสามารถทำลายสถิติของ จิมมี กรีฟส์ ตำนานของสโมสร เชลซี และ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ไปได้เมื่อนับจากท็อป 6 ของลีกทั่วยุโรป

 แต่ถ้านับลีกสูงสุดทั่วโลกแล้วล่ะก็ มันอาจจะดูน้อยไปนิดหน่อยสำหรับเขาที่ทำได้ 372 ประตู เทียบกับ เปเล ซึ่งยิงไปแล้ว 541 ลูก ในการค้าแข้งที่ บราซิล และ สหรัฐเอมริกา

4. ทำประตูให้ ชุดขาว เยอะที่สุดใน เอล กลาซิโก้SOCCER-REAL MADRID-ALFREDO DI STEFANOSTAFF/GettyImages

ถือเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับ เอล กลาซิโก้ ที่ สเปน โดย โรนัลโด้ นั้นครองอันดับที่ 3 ในการทำประตูสูงที่สุดอยู่ (16 ลูก)

ตามด้วยตำนานของ ชุดขาว อย่าง อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน (18 ประตู) และ ลีโอเนล เมสซี (23 ลูก)

5. เป็นนักเตะยุโรป ที่ทำแฮตทริกมากที่สุด(FILES) A file picture taken 21 NovemberAFP/GettyImages

โรนัลโด นั้นทำแฮตทริกไปแล้ว 47 ครั้งให้กับทั้งสโมสรและทีมชาติ (ซึ่ง 1 ครั้งในนั้นมาจากตอนที่เขายังอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย)

เขาก็ถือว่ายังห่างจากนักฟุตบอลยุโรปที่ทำแฮตทริกได้มากที่สุดพอสมควร ซึ่งก็เป็นอดีตผู้เล่น ราชันย์ชุดขาว อย่าง เฟเรนซ์ ปุสกัส ที่ทำได้ 61 แฮตทริก จากเวลาค้าแข้ง 23 ปีด้วยกัน

6. ลงเล่นใน แชมเปียนส์ลีก มากที่สุดกับ เรอัล มาดริดFBL-EUR-C1-REALMADRID-ATLETICOMIGUEL RIOPA/GettyImagesถ้าเขาอยู่ที่ เบอร์นาบิว ต่อล่ะก็ ไม่น่าว่าอาจจะทำลายสถิตินี้ลงได้ โดย โรนัลโด นั้นลงเล่นใน แชมเปียนส์ลีก สีเสื้อ ชุดขาว ไปทั้งหมด 88 เกม

แต่ก็ยังห่างไกลอยู่เมื่อเทียบกับอดีตผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติ สเปน อย่าง อิเคร์ คาซิยาส ที่ลงเล่นในรายการนี้ให้ เรอัล มาดริด ไป 152 เกมด้วยกัน

7. ครองสถิติทำประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลFC Barcelona v Granada CF - La LigaDavid Ramos/GettyImages

เมสซี และ โรนัลโด้ นั้นเปรียบเสมือนคู่แข่งกันในทุก ๆ ด้านของผลงานกันจริง ๆ ในยุกศตวรรษที่ 21 นี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาให้พวกเราได้เห็นกันบ่อย ๆ

 โรนัลโด้ นั้นทำประตูได้มากที่สุดฤดูกาล 2014/15 ด้วยจำนวน 61 ประตู แต่อย่างไรก็ตาม เมสซี นั้นทำได้มากถึง 73 ลูกเลยทีเดียว ในฤดูกาล 2011/12

8. ทำประตูได้เร็วที่สุดให้กับ เรอัล มาดริดFUSSBALL: SPAN. LIGA/R.MADRIDLutz Bongarts/GettyImages

ตอนนี้สถิติตกเป็นของตำนาน ชุดขาว อย่าง อิวาน ซาโมราโน ซึ่งใช้แค่ 12 วินาที ในการยิงประตู เซบีญา  เมื่อ กันยายน 1994

9. ทำประตูในนามทีมชาติมากที่สุดIran's captain Ali Daei celebrates afterGOH CHAI HIN/GettyImagesตอนนี้ไม่มีผู้เล่นยุโรปคนไหนที่ทำประตูในเกมทีมชาติได้มากกว่า โรนัลโด ที่ 71 ประตูแล้ว แต่หากนับทั้งโลกละก็มี อลี ดาอี ที่ทำประตูมากที่สุดในการเล่นให้ อิหร่าน ถึง 109 ลูกด้วยกัน

10. ทำประตูมากที่สุดใน ลา ลีกาFBL-EUR-C1-BARCELONALLUIS GENE/GettyImagesลีโอเนล เมสซี เป็นเจ้าของสถิติอยู่ตอนนี้ ด้วยการทำประตูเฉลี่ย 64 ลูกต่อหนึ่งฤดูกาล ทำให้ตอนนี้เขาทำไปแล้ว 349 ประตู

ซึ่งเมื่อเทียบกับ โรนัลโด้ แล้วเขาทำได้เพียง 285 ลูกเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามกองหน้าร่างเล็กของ บาร์เซโลนา ลงเล่นมากกว่าศูนย์หน้าแชมป์ ยูโร 2016 อยู่ 117 เกมในลีกสูงสุดของ สเปน เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook