กิเลนหืดจับเล่นในบ้านได้แค่เฉือนกว่างโซ้ง2-1+คลิป

กิเลนหืดจับเล่นในบ้านได้แค่เฉือนกว่างโซ้ง2-1+คลิป

กิเลนหืดจับเล่นในบ้านได้แค่เฉือนกว่างโซ้ง2-1+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้แบบหวุดหวิด 2 - 1โดยได้ประตูจาก ศราวุฒิ มาสุข และ ดานโญ่ เชียก้ ส่วน เชียงราย ขึ้นนำก่อนจาก ไคล์ นิกซ์ แต่ก็ต้านไม่อยู่ ส่งผลให้ กิเลนผยอง คว้า 3 แต้มและรั้งอันดับจ่าฝูงของตารางคะแนนต่อไปอย่างเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนต้องอกหักหลังพ่ายแพ้ในวันนี้

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013" ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมจ่าฝูงของตารางพบกับ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ยอดทีมจากแดนเหนือ
โดยเกมวันนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง ดานโญ่ เซียก้า, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วนทีมเยือนก็จัดทัพใหญ่เช่นกันทั้ง เลอันโดร อัสซัมเคา และ อานนท์ สังสระน้อย ที่ได้โอกาสลงเจอทีมเก่าด้วย

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เพียแค่ น.9 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลุ้นก่อนทันทีจากจังหวะฟรีคิกริมกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายของ เลอันโดร อัสซัมเคา ที่บรรจงยิงด้วยขวาแต่บอลยังพ่งไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา ล้มตัวรับเอาไว้ได้

ถัดมา น.11 เอสซีจี เมืองทองฯ ได้โอกาสบ้างจากลูกฟรีคิกเช่นกันในระยะ 22 หลา และเป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายส่งบอลถากเสาออกไปแค่คืบเท่านั้น

ต่อมา น.17 ทีมเยือนก็ดับเสียงเชียร์ในสนาม "เอสซีจี สเตเดี้ยม" ลงได้เมื่อพวกเขามาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จากจังหวะที่ ยูเลี่ยน ซูซ่า ดาซิลวา จ่ายบอลทะลุแนวรับเจ้าบ้านให้กับ ไคล์ นิกซ์ วิ่งมากระดกบอลข้าม วีระ เกิดพุดซาบอลค่อยๆ ไหลเข้าประตูไป แม้ว่า พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จะตามมาเคลียร์บอลไปกระดอนโคนเสาเด้งออกมาได้ แต่ก็ไม่ทันการเมื่อบอลเข้าประตูไปทั้งใบแล้ว

ให้หลัง 3 นาที "กิเลนผยอง" ก็กลับมาได้อย่างรวดเร็วโดยได้ประตูตีเสมอเป็น 1 - 1 จากจังหวะที่ทำเกมโต้กลับขึ้นมาทางฝั่งขวาและก็เป็น ศราวุฒิ มาสุข ที่หลุดมาทางฝั่งขวาก่อนจะล็อคหลบกองหลังทีมเยือนหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบแนวรับเชียงรายนิดนึงก่อนจะพุ่งผ่านมือ ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ เข้าไปอย่างเด็ดขาด

เกมผ่านครึ่งชั่วโมงแรกมาอย่างสนุกเมื่อทั้งทั้งสองทีมต่างเปิดหน้าแลกกันตลอด และแม้ว่าจะเป็น เอสซีจี เมืองทองฯ ที่หาโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่าทีมเยือน แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกที่ เอสซีจีสเตเดี้ยม เสมอกันอยูที่สกอร์ 1 - 1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด ทั้งสองทีมยังคงใช้นักเตะชุดเดิมลงสนามต่อไป เพียงแค่ 3 นาทีของครึ่งหลัง เอสซีจี เมืองทองฯ ได้โอกาสก่อนทันทีเมื่อ ดานโญ่ เซียก้า ได้โอกาสโฉบเข้าไปโหม่งบอลเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่ยังตรงตัวนายทวารทีมเยือนเซฟเอาไว้ได้

และจังหวะต่อมา เชียงราย เกือบจะฉวยโอกาสทำประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ อานนท์ สังสระน้อย หลุดกับดักล้ำหน้ามาดวลเดี่ยวกับ วีระ เกิดพุดซา ก่อนจะแตะหลบไปแล้ว แต่มุมแคบเกินไปทำให้ต้องล็อคกลับมาก่อนที่ "เจ้าดำ" จะตัดสินใจยิงด้วยขวา แต่ก็ช้าไปแล้วเมื่อ วีระ เกิดพุดซา บินมาขวางปัดลูกออกหลังไปได้อย่างหวุกหวิด

ถัดมา น.56 เขียงราย เกือบจะได้ประตูอีกครั้งเมื่อ อานนท์ สังสระน้อย คนเดิมได้ขึ้นโหม่งเหน่งๆ บอลพุ่งไปโดนปลายมือของ วีระ เกิดพุดซา นายด่านเมืองทองฯ และไปชนคานอย่างจังก่อนจะเด้งลงพื้นหนึ่งจังหวะและก็เป็น วีระ ที่หันกลับมาคว้าบอลได้ทันเวลาก่อนที่บอลจะไหลข้ามเส้นไป

แต่แล้ว น.69 เอสซีจี เมืองทองฯ ก็ได้ปะตูขึ้นนำ 2 - 1 จนได้จากจังหวะที่ ศราวุฒิ มาสุข ได้บอลหลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษทางฝั่งขวา ก่อนที่จะกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาหน้าประตูและเป็น ดานโญ่ เซียก้า วิ่งมาชาร์จจ่อๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย พร้อมส่ง "กิเลนผยอง" ขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกมในวันนี้ด้วย

มาถึง น.79 เอสซีจี เมืองทองฯ พลาดการได้ประตูที่ 3 อย่างเหลือเชื่อเมื่อ ดัสกร ทองเหลา ปั่นฟรีคิกไปสนเสากระเด้งมาเข้าทาง ดานโญ่ เซียก้า ที่ปรี่เข้าซ้ำในกรอบ 6 หลา แต่จังหวะสุดท้ายกับยิงไปโดนกองหลังทีมเยือนที่บินมาบล็อคบอลออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทั้งสองทีมจะเปิดเกมบุกใส่กันอย่างหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ ทำให้จบ 90 นาที เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้อย่างหวุดหวิด 2 - 1 คว้า 3 แต้มมาครอง พร้อมๆ กับรั้งจ่าฝูงของศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ส่วนทีมเยือนต้องอกหักกลับ เชียงราย หลังพ่ายแพ้ในเกมนี้ และส่งผลให้อันดับยังเกาะกลุ่มในโซนท้ายตารางต่อไป

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทองฯ :วีระ เกิดพุดซา (GK), อาทิตย์ ดาวสว่าง, รี ควาง ชอน, ดัสกร ทองเหลา (C), ธีรศิลป์ แดงดา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดานโญ่ เซียก้า, มาริโอ ยูรอฟสกี้ (ปาร์ค นัม โช), วีระวุฒิ กาเหย็ม, ศราวุฒิ มาสุข (จักรพันธ์พรใส), คิม ยู จิน

เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันพิพัฒน์ (GK), อันโตนิโอ เคลาดิโอ, เจษฏา จิตสวัสดิ์ (สัญญา พวงจันทร์), เลอันโดร อัสซัมเคา, ศรัณย์ พรมแก้ว, ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น (GK), รัฐพล อัฐวงศ์, ศุภชัย คมศิลป์, ยูเลี่ยน ซูซ่า ดาซิลวา (เจอร์รี่ ฟาริส), ไคล์ นิกซ์, อานนท์ สังสระน้อย (โชคลาภ นิลแสง)


เมืองทองฯ 2-1 เชียงราย ฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013

 

เครดิตคลิป : MTUTV

ผลฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่น


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ 3-1
สงขลา ยูไนเต็ด เสมอ สมุทรสงคราม เอฟซี 1-1
แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 4-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook