เหนือกว่าเราทั้งนั้น! "บิ๊กอ๊อด" คอนเฟิร์ม 3 ชาติคู่แข่งในคิงส์คัพ-วอนแฟนบอลไทยช่วยเชียร์

เหนือกว่าเราทั้งนั้น! "บิ๊กอ๊อด" คอนเฟิร์ม 3 ชาติคู่แข่งในคิงส์คัพ-วอนแฟนบอลไทยช่วยเชียร์

เหนือกว่าเราทั้งนั้น! "บิ๊กอ๊อด" คอนเฟิร์ม 3 ชาติคู่แข่งในคิงส์คัพ-วอนแฟนบอลไทยช่วยเชียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดเผย ถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 จะแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วยทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อันดับ 127 ของโลก, ทีมฟุตบอลทีมชาติเกาหลีเหนือ อันดับ 114 ของโลก, ทีมฟุตบอลทีมชาติเบลารุส อันดับ 83 ของโลก และทีมฟุตบอลทีมชาติบูร์กินาฟาโซ อันดับ 41 ของโลก

โดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า "สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ซึ่งเป็นประเพณีมายาวนานถึง 44 สมัย ซึ่งครั้งต่อไปเป็นครั้งที่ 45 ถือว่าเป็นถ้วยการแข่งขันสูงสุดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นะครับ ในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 นี้"

"สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมมือกับ ไทยรัฐทีวี จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ผมอยากจะบอกแฟนบอลชาวไทยว่า ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นทีมที่มาตรฐานสูง ประกอบไปด้วย บูร์กินาฟาโซ, เกาหลีเหนือ และเบลารุส"

"การแข่งขันครั้งนี้ทีมชาติไทยกระหายที่จะเอาชนะ เราคาดหวังว่าเราจะได้ชัยชนะในครั้งนี้ แต่ทีมต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันล้วนมีอันดับแรงกิ้งที่สูงกว่าทีมชาติไทยทั้งสิ้น ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนบอลชาวไทย ซึ่งเป็นกำลังใจของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยถือว่าเป็นส่วนสำคัญ"

"ผมจึงอยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย เราต้องส่งเสียงเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งขอบสนาม และทางบ้านนะครับ เพื่อทีมชาติไทยได้รับชัยชนะ กำลังใจจากแฟนบอลนั้นจะทำให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย มีกำลังใจ มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ที่มีขึ้นในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคมนี้"

"ตามนโยบายของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมมีความต้องการให้ฟุตบอลมีรสชาติ อยากให้แฟนบอลชาวไทยได้มีโอกาสได้ดูทีมฟุตบอลที่ดี ระดับเวิร์ลคลาส โดยเฉพาะทีมที่มีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ที่สูงกว่าทีมชาติไทย เพราะว่าการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นจะทำให้ทีมชาติไทย ไปอยู่ในอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูง"

"ถ้าทีมชาติไทยสามารถสร้างผลงานเสมอหรือชนะทีมที่มีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าเรา นอกจากฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงขึ้นแล้ว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยยังได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมที่มีมาตรฐานระดับโลก เพราะทุกทีมมีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงกว่าไทย ดังนั้นถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่จะได้ลงฝึกซ้อม และแข่งขันกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติอิรัก"

"ความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยนั้น นักกีฬาทุกท่านมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของคนทั้งชาติ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติ ทำให้นักกีฬาทุกคนมีชื่อเสียง มีเกียรติยศให้แก่ตัวเอง และครอบครัว"

"ในวันนั้น ถ้านักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย ซึ่งเปรียบดังผู้เล่นคนที่ 12 แล้ว การเชียร์หรือการส่งเสียงเชียร์ของท่าน หรือแรงใจจากแฟนบอลไทยจากขอบสนามและทางบ้าน จะเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยสร้างผลงาน มอบรอยยิ้มและความสุขให้แฟนบอลทั้งประเทศไทยได้ครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 จะแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook