บัลลัคเชื่อเป๊ปปั้นพี่เสือเจ๋งกว่านี้ได้อีก

บัลลัคเชื่อเป๊ปปั้นพี่เสือเจ๋งกว่านี้ได้อีก

บัลลัคเชื่อเป๊ปปั้นพี่เสือเจ๋งกว่านี้ได้อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ยังดีกว่านี้ได้อีกเหรอ!! บัลลัค มั่นใจ "เป๊ป" ปั้น "เสือใต้" ให้เจ๋งกว่าที่เป็นอยู่ในซีซั่นได้อีก อ้างเชื่อใจเพราะกุนซือสมองเพชรเคยปั้น "บาร์ซ่า" จากเก่งให้เป็นโคตรเก่งจนครองโลกมาแล้ว

มิชาเอล บัลลัค ตำนานกองกลางทีมชาติเยอรมันเชื่อมั่นว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชสมองเพชรคือกุนซือที่จะสามารถเข้ามาทำให้ บาเยิร์น มิวนิค พัฒนาขึ้นไปได้ใกล้เคียงกับคำว่าสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปได้อีกอย่างแน่นอน แม้ในฤดูกาลนี้ "เสือใต้" จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้วก็ตาม

"บาเยิร์น" ภายใต้การกุมบังเหียนของ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ขรัวเฒ่าวัย 68 ปีซึ่งจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนั้นคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา มาครองได้อย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ แถมยังสร้างสถิติต่างๆ ไว้มากมาย รวมทั้งยังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย จนดูเหมือนว่าพวกเขาไม่น่าจะดีมากไปกว่านี้ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามอดีตห้องเครื่องเจ้าของฉายา "ไกเซอร์น้อย" ยังมั่นใจว่า กวาร์ดิโอล่า จะสามารถปรับแต่ง "เสือใต้" ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้อีก เหมือนอย่างที่เคยทำให้ บาร์เซโลน่า ครองโลกมาแล้วในช่วงก่อนหน้านี้

"มันยากมากที่จะพัฒนาทีมที่อยู่ในระดับนี้ แต่ถ้าจะมีใครสักคนที่ทำได้มันก็น่าจะเป็น กวาร์ดิโอล่า ก่อนที่เขาจะหยุดพักนั้นเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลกที่กำลังโค้ชทีมที่ดีที่สุดในโลกทีมหนึ่ง - บาร์เซโลน่า พวกเขาครองวงการอยู่ 2-3 ปี เพราะฉะนั้นเขาจึงรู้ดีว่าจะพัฒนาทีมที่อยู่ในระดับสูงอยู่แล้วได้อย่างไร" บัลลัค ร่ายยาว

พร้อมกันนี้ บัลลัค ยังเชื่อด้วยว่าอดีตต้นสังกัดของเขาอย่าง "บาเยิร์น" จะสามารถเอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในนัดชิงชนะเลิศ ชปล.ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากกุมความได้เปรียบเอาไว้จากการที่คู่แข่งจะไม่มี มาริโอ เกิทเซ่ กองกลางตัวเก่งซึ่งได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook