ส่องกล้อง 8 ทีมสุดท้าย ACL

ส่องกล้อง 8 ทีมสุดท้าย ACL

ส่องกล้อง 8 ทีมสุดท้าย ACL
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก โคจรมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว 1 ในนั้นมี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทยด้วย โดยรอบนี้แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนรายชื่อนักเตะใหม่ได้ 2 คน ซึ่งคาดว่า "ปราสาทสายฟ้า" จะใส่ชื่อ ฆาเบียร์ ปาตีโญ่ หัวหอกลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ แทนที่ แรมเซส บุสโตส ที่ยกเลิกสัญญาไปแล้ว

ส่วนอีกโควตา ไค ฮิราโนะ ดาวเตะเลือดซามูไร หรือแม้กระทั่ง คาร์เมโล่ กอนซาเลซ ดาวซัลโวสูงสุดไทยลีก ก็ยังไม่สามารถการันตีว่าจะได้เล่นหรือไม่ เพราะมีตัวเลือกอย่าง ฆวน เกร์โร่, ฮัน แจ-วอง รวมถึงนักเตะหน้าใหม่ที่จะเข้ามาเสริมทีม โดยล่าสุดโผล่ชื่อมาแล้ว 2 รายคือ บรูโน่ เอร์เรโร่ อดีตกองกลางของ เซบีย่า, เรอัล มูร์เซีย และ เฆเรซ อีกคนคือ เอ็ดเวิร์ด โอเฟเร่ กองหน้าทีมชาติไนจีเรีย ที่ย้ายมาจากเลชเช่

สำหรับทีมที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายนอกจาก บุรีรัมย์ฯ แล้วมีทีมอะไรบ้างลองไปดูแต่ละทีมกันเลยดีกว่า



กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) มีความพร้อมด้านกำลังทรัพย์ ซื้อนักเตะดังอย่าง ลูคัส บาร์ริออส ศูนย์หน้าทีมชาติปารากวัย รวมถึงตัวเก่าอย่าง ดาริโอ คอนก้า ที่มีค่าเหนื่อยแพงเป็นอันดับ 3 ของโลก และ มูริกี ดาวเตะชาวบราซิล ที่ลืมไม่ได้คือกุนซือระดับโลกอย่าง มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ที่เคยคุมทีมยูเวนตุส และเคยพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 มาแล้ว ไม่แปลกเลยที่ กวางโจว ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์



เอสเตกาล (อิหร่าน) เพิ่งถูกสื่อดังอย่าง ESPN ยกย่องว่าเป็นทีมอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย ด้วยประสบการณ์สุดเก๋าที่เคยเข้าชิงรายการนี้มาแล้วถึง 4 ครั้ง คว้าแชมป์ไป 2 สมัย ขุมกำลังมีดาวเด่นอย่าง เจลอยด์ ซามูเอล อดีตกองหลังระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของทีม แอสตัน วิลล่า, วิเซนเต้ อาร์เซ่ กองกลางทีมชาติโบลิเวีย และตัวทีมชาติอิหร่านชุดใหญ่เกือบยกทีม นำโดย จาวาด เนกูนาม อดีตกองกลางของ โอซาซูน่า ในลา ลีกา สเปน



คาชิวะ เรย์โซล (ญี่ปุ่น) เมื่อสองซีซั่นก่อนสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์เจทู ก่อนจะได้แชมป์เจลีกในปีต่อมา ผ่านเข้าเล่น เอเอฟซี ชปล. ได้เป็นครั้งแรก แต่ไปจบเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับปีนี้ขุมกำลังนักเตะไม่ต่างจากเดิมมากนัก โดยได้ คลีโอ ศูนย์หน้าชาวบราซิลจากกวางโจว เข้ามาเสริมความคม รวมถึงมีแข้งแซมบ้าอย่าง จอร์จ วากเนอร์ และ เลอันโดร โดมิงเกวซ และพวกนักเตะดาวรุ่งทีมชาติญี่ปุ่นอีกหลายราย



เอฟซี โซล (เกาหลีใต้) เคยเข้าชิงมาแล้วเมื่อปี 2001 แต่อกหักได้เพียงรองแชมป์ นำทัพมาโดย ชอย ยอง-ซู อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเกาหลีใต้ยุคที่แพ้ทีมชาติไทยในเอเชี่ยนเกมส์ ด้วยลูกฟรีคิกปลิดวิญญาณของ ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ทีมนี้เล่นกันด้วยทีมเวิร์ค โดยมีดาวเด่นเป็น 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เดยัน ดามยาโนวิช ทีมชาติมอนเตเนโกร, เมาริซิโอ โมลิน่า ทีมชาติโคลอมเบีย และ เซร์คิโอ เอสกูเดโร่ ลูกครึ่งสเปน-ญี่ปุ่น



เลควีย่า (กาตาร์) มีมหาเศรษฐีเจ้าของทีม มาลาก้า ในศึกลา ลีกา สเปน เป็นเจ้าของสโมสรนี้เช่นกัน ขุมกำลังแข็งปึ้กทั้ง เซบาสเตียน โซเรีย หัวหอกทีมชาติกาตาร์ นาม แต-ฮี กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ มาดจีด บูเกร่า กองหลังทีมชาติแอลจีเรีย ยุสเซฟ เอ็มซาคนี่ กองหน้าทีมชาติตูนิเซีย อิสซิยาร์ เดีย ปีกทีมชาติเซเนกัล และที่สำคัญมีกุนซือจอมเก๋าชาวเบลเยียมอย่าง อีริก เกเร็ทส์ เห็นอย่างนี้ผมว่ามีลุ้นคว้าแชมป์ได้เลยด้วยซ้ำไป



อัล-ชาบับ (ซาอุฯ) มี มิเชล พรูดอม อดีตนายทวารทีมชาติเบลเยียมเป็นกุนซือ นักเตะเป็นตัวทีมชาติซาอุฯหลายคน แนวรับมี กวัก แต-ฮี ตัวทีมชาติเกาหลีใต้ ยืนเซนเตอร์ แดนกลางมี แฟร์นานโด เมเนกาซโซ่, มาร์เชโล่ คามาโช่ สองดาวเตะบราซิลคอยปั้นเกม ให้ เซบาสเตียน ตาญาบูเอ้ หัวหอกอาร์เจนไตน์คอยจบสกอร์ รอบ 16 ทีมสุดท้ายถล่ม อัล การาฟ่า ของกาตาร์ด้วยประตูรวม 5-1 พิสูจน์ให้เห็นว่าเกมรุกของทีมนี้โหดมาก!!



อัล-อาห์ลี (ซาอุฯ) ใช้นักเตะในประเทศเป็นแกนหลัก โดยมีตัวต่างชาติเป็นทีเด็ดอย่าง อาหมัด อัล ฮอสนี่ ดาวยิงทีมชาติโอมาน และสองเพลย์เมคเกอร์อย่าง ดีเอโก้ โมราเลส และ บรูโน่ ซีซ่าร์ ที่มีดีกรีติดทีมชาติอาร์เจนติน่า และ บราซิล ชุดใหญ่ มาแล้ว  ถ้าดูจากรายชื่อนักเตะทั้งหมด อาจดูว่า อัล-อาห์ลี ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ในฐานะรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ก็คงไม่มีใครกล้าประมาทพวกเขาเช่นกัน

รอบนี้มีกฏอยู่ว่าทีมจากชาติเดียวกันรวมถึงทีมที่อยู่กลุ่มเดียวกันในรอบแรกจะไม่โคจรมาพบกันเอง ทำให้ บุรีรัมย์ฯ กับ เอฟซี โซล หมดสิทธิพบกันอีกครั้ง ถ้าเป็นไปได้ผมอยากให้จับมาเจอ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ เพราะเมื่อปีที่แล้ว บุรีรัมย์ฯ เคยบุกไปลูบคมเอาชนะได้ถึงถิ่น ซึ่งผมเชื่อว่า กวางโจว เองก็คงอยากเจอบุรีรัมย์ฯ เพื่อล้างแค้นเหมือนกัน เอาไว้รอลุ้นพิธีจับสลากประกบคู่ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย. ก็แล้วกันครับ



เรื่องโดย : One Man Show

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook