สุดมันส์!ฉลามชลฟอร์มดุบุกกัดเชียงราย 4-3 เปาหนอมจัด 3 จุดโทษ+คลิป

สุดมันส์!ฉลามชลฟอร์มดุบุกกัดเชียงราย 4-3 เปาหนอมจัด 3 จุดโทษ+คลิป

สุดมันส์!ฉลามชลฟอร์มดุบุกกัดเชียงราย 4-3 เปาหนอมจัด 3 จุดโทษ+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง แต่ต้องออกเเรงเหนื่อย ก่อนจะบุกเก็บชัยในบ้านเชียงราย ยูไนเต็ด 4-3 เทิดศักดิ์ ใจมั่น เหมา 2 ลูก พาทีมเก็บ 3 คะแนน ในเกมที่มีถึง 3 จุดโทษ จาก ถนอม บริคุต พร้อมขยับแซง สุพรรณบุรี และ บีอีซีฯ ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตาราง

ศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามยูไนเต็ด สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เจ้าถิ่น เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตาราง เจ้าบ้านขนนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย อันโดร อัสซัมเซา, นันทวัฒน์ แทนโสภา และ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ส่วน ฉลามชล มีปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ 2 ราย คือ อนุชา กิจพงษ์ศรี และ ติอาโก้ คุนญ่า แต่ 11 คนแรก ยังคงมีชื่อของ คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ พิภพ อ่อนโม้ ส่วนผู้ตัดสินเกมนี้ได้แก่ ถนอม บริคุต

น.3 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกเตะมุมทางกราบซ้าย บอลลอยมาหน้าประตู  อันโตนิโอ เคลาดิโอ โหม่งตั้งมาที่แถวสอง และเป็น ไคล์ นิกซ์ ที่วอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่ต้องจับ แต่บอลลอยข้ามคานออกไป

ทีมเยือนครองบอลได้เหนือกว่าในช่วง 20 นาทีแรก แต่ยังหาจังหวะลุ้นประตูขึ้นนำไม่ได้ ส่วนเจ้าถิ่นก็ไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ที่ใกล้เคียงที่สุดคือจังหวะยิงไกลของ รัฐพล อัฐวงศ์ ใน น .28 แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป

สุดท้ายก็มีประตูแรกของเกมเกิดขึ้น ในน.32 จากจังหวะที่ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ไปดึง คาซูโตะ คูชิดะ ล้มลงในเขตโทษ ถนอม บริคุต เป่าให้ทีมเยือนได้จุดโทษทันที และเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ยิงไปทางซ้ายมือตนเอง ในขณะที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ พุ่งผิดทาง ทำให้บอลเข้าไปตุงตาข่าย เป็นสกอร์ให้ชลบุรี บุกมานำ 1-0

หลังจากนั้น โชคกลับมาเป็นของเจ้าถิ่นบ้าง เมื่อมาได้ประตูตีเสมอใน น .37 จากจังหวะจุดโทษเช่นเดียวกัน เมื่อ ไคล์ นิกซ์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะถูก เทิดศักดิ์ ใจมั่น สกัดขาจนล้มหน้าคะมำ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟาวล์ ก่อนที่  ไคล์ นิกซ์ จะลุกขึ้นมาสังหารด้วยซ้ายไม่พลาด เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ของเชียงราย ยูไนเต็ด

น.38 ชลบุรี เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปหน้าประตู และเป็น เจษฎากร เหมแดง ที่ขึ้นโหม่งแบบไร้ตัวประกบ แต่บอลหลุดกรอบไปอย่างไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วช่วงทดเจ็บ น.49 ชลบุรี เอฟซี ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะแรกที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยิงฟรีคิกระยะ 20 หลา ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ใช้มือขวาป้องกันได้ แต่บอลไม่พ้นอันตรายจึงถูก แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส ตามเข้ามาซ้ำง่ายๆ ช่วยให้ ฉลามชล บุกมานำ 2-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เกมครึ่งหลัง น.51 จากจังหวะเจ้าถิ่นบุกเพลิน อาจายี่ เลี้ยงบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจ่ายบอลเข้ากลางให้ พิภพ อ่อนโม้ วิ่งมากดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลเกือบเสียบใต้คาน แต่  ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ยังกระโดดปัดข้ามคานไปได้

จนกระทั่งน.54 ชลบุรี ก็มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะจ่ายบอลยาวจากแดนตัวเอง บอลทะลุมาถึงหน้าประตูเชียงราย และเป็น ซามูเอล อาจายี่ ที่สปีดไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มเท้าบอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ชลบุรี บุกมานำ 3-1

น.57 เชียงราย มีลุ้นจากการเปิดบอลทางฝั่งซ้ายของ กฤษฎี ประกอบของ บอลลอยเข้าเขตโทษ นันทวัฒน์ แทนโสภา พักอกลงอย่างนิ่มนวลก่อนจะตีลังกายิงเต็มเท้า บอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างหวุดหวิด

ความคมมันต่างกัน น.59 ชลบุรี เอฟซี มาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-1 พิภพ อ่อนโม้ จ่ายบอลอย่างเด็ดขาดให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุดไปทางเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะยิงด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่ 2 ของ "น้าเทิด" ในเกมนี้

เชียงราย แม้จะโดนทิ้งห่างถึง 3 ลูก แต่ยังไม่ถอดใจ จนมาได้ประตูไล่มาเป็น 2-4 ในน.71 และเป็นประตูที่มาจากลูกจุดโทษ ลูกที่ 3 ของเกม จากการที่  โฟเด้ ไดกีเต้ ไปเสียบ ศรัณย์ พรมแก้ว จนล้มลงในเขตโทษ เปาหนอม ไม่ลังเลที่จะชี้ไปที่จุดโทษ ก่อนที่ อันโตนิโอ เคลาดิโอ จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูให้เจ้าบ้านมีหวังในช่วงท้ายเกม

เกมยังแลกกันสนุก น.78 "ฉลามชล" ทำเกมรุกขึ้นมาอย่างน่ากลัว ก่อนที่  ซามูเอล อาจายี่ ทำทำชิ่งกับ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส แล้วซัดด้วยขวาจากระยะ 10 หลา บอลแฉลบแผงหลังเจ้าบ้านก่อนจะลอยเฉี่ยวเสาไปอย่างหวุดหวิด

น.88 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูไล่มาเป็น 3-4 จากจังหวะที่ เจอร์รี่ ฟาริส โชว์พลังเท้าที่หนักหน่วง ด้วยการยิงไกลด้วยซ้ายจากระยะ 30 หลา บอลลอยเสียบใต้คานเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ช่วงทดเจ็บ "กว่างโซ้ง" เกือบได้เฮ เมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้โอกาสยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลผ่านมือ สินทวีชัย ไปแล้วแต่กลับพุ่งเข้าข้างตาข่ายอย่างไม่น่าเชื่อ

สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่มทำให้ ชลบุรี เอฟซี บุกมาเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 4-3 เก็บเพิ่มเป็น 27 คะแนน จาก 13 นัด ขยับขึ้นสู่อันดับ 3 ของตาราง ส่วนเชียงราย ยูไนเต็ด ยังอยู่อันดับ 14 เช่นเดิม มีเพียง 8 คะแนน จาก 13 นัด ก่อนที่ทั้งคู่จะมีโปรแกรมพบกันอีกครั้ง พุธที่ 5 มิถุนายน 2556 ที่สนามแห่งนี้ ในศึกโตโยต้าลีกคัพ 2013 รอบ 16 ทีมสุดท้าย  SMMTV ถ่ายทอดสดให้รับชม ตั้งแต่เวลา 18.30น. เป็นต้นไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด : ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (GK) - ศรัณย์ พรมแก้ว, อันโตนิโอ เคลาดิโอ, เจษฎา จิตสวัสดิ์, กฤษฎี ประกอบของ - ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น(C), ยูเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา(เจอร์รี่ ฟาริส), รัฐพล อัฐวงศ์(อิศวะ สิงห์ทอง), ไคล์ นิกซ์, เลอันโดร อัสซัมเซา, นันทวัฒน์ แทนโสภา(อานนท์ สังสระน้อย)


ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) - เจษฎากร เหมแดง, สุทธินันท์ พุกหอม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, โฟเด้ ไดกีเต้ - คาซูโตะ คูชิดะ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น(ชลทิตย์ จันทคาม),นพนนท์ คชพลายุกต์(อดุล หละโสะ), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(อนุวัฒน์ นาคเกษม), ซามูเอล อาจายี่, พิภพ อ่อนโม้(C)

 

TPL เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ ชลบุรี เอฟซี 3-4

 

ส่วนผล ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่น
         
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1
สงขลา ยูไนเต็ด ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-1
เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ ชลบุรี เอฟซี 3-4
SCG เมืองทองฯ เสมอ โอสถสภา เอ็ม150 1-1

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สุดมันส์!ฉลามชลฟอร์มดุบุกกัดเชียงราย 4-3 เปาหนอมจัด 3 จุดโทษ+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook