กิเลน ผยองไม่ออกได้แค่เจ๊าพลังเอ็มในบ้าน 1-1 ร่วงจ่าฝูง

กิเลน ผยองไม่ออกได้แค่เจ๊าพลังเอ็มในบ้าน 1-1 ร่วงจ่าฝูง

กิเลน ผยองไม่ออกได้แค่เจ๊าพลังเอ็มในบ้าน 1-1 ร่วงจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ฟื้น ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ พลังเอ็ม โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไป 1-1 เสียตำแหน่งจ่าฝูง
 
การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.56 "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและจ่าฝูงในเวลานี้มีอยู่ 31 คะแนน เปิดรังเอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ทีมอันดับ 12 ของตารางมีอยู่ 13 คะแนน
 
เจ้าถิ่นที่เพิ่งจะบุกไปพ่ายสุพรรณฯ มาในเกมกลางสัปดาห์ 3-1 เกมนี้ยังคงจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ดัสกร ทองเหลา,ดาโญ่ เซียก้า และ ธีรศิลป์ แดงดา ในขณะที่ทีมเยือนก็เพิ่งปลดล็อกเก็บชัยชนะได้ในเกมที่แล้วเหนือสมุทรสงคราม 2-1 เกมนี้ยังคงเป็น อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ ประธานเทคนิคที่คุมทีมข้างสนามแทนที่ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ที่ลาออกไป โดยโอสถฯ เกมนี้นำมาโดย อภิภู สุนทรพนาเวศ,แอนโทนี่ โคเมนาน และ ชนานันท์ ป้อมบุบฝา ผู้ตัดสินในวันนี้ได้แก่ มานพ ปานสาคร
 
เริ่มเกมมาเป็นทีมเยือนโอสถฯ ที่ได้ทักทายก่อน น.5 จากฟรีคิกหน้าเขตโทษระยะ 25 หลา เจษฎา พั่วนะคุณมี กัปตันทีมยิงไปตรงตัว อัมรินทร์ เยาดำ ผู้รักษาประตู เจ้าถิ่น
 
น.8 เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษบ้าง แต่ ดัสกร ทองเหลา ก็ยิงไปติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารทีมเยือนเช่นกัน
 
น.10 พลังเอ็มได้จังหวะสวนกลับ ณรงค์ จันทร์เสวกแทงบอลทะลุช่องให้ แอนโทนี่ โคเมนาน ได้หลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่บอลเบาไปติดเซฟของ อัมรินทร์ เยาดำ ถัดมานาทีเดียวทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง โคเมนาน เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวามาในเขตโทษ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลผิดเหลี่ยมเกือบเข้าประตูตัวเองแต่บอลไปตรงตัว อัมรินทร์ ก่อนที่ ณรงค์ จันทร์เสวก จะมาตามซ้ำที่เสาสองก้ยังไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่น
 
น.12 กิเลนผยองเอาคืนบ้าง เมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้โอกาสหลุดไปยิงเหน่งๆ ในเขตโทษแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังพุ่งไปเซฟเอาไว้ได้ ต่อมา น.15 แชมป์เก่าก็ขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ ดาโญ่ เซียก้า หลุดไปในเขตโทษก่อนเปิดเรียดมาให้ ธีรศิลป์ ได้แปจ่อๆ ระยะเผาขนแต่บอลไปชนเสา โชคดีที่มี ปัก นัม โช ตามเข้ามาซ้ำดาบสองไม่เหลือ เอสซีจี เมืองทองฯ ขึ้นนำ 1-0
 
เกมยังคงสนุกและมีเสียวตลอด น.18 ทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายจากฟรีคิกหน้าเขตโทษของ ณรงค์ จันทร์เสวก ที่ปั่นบอลโค้งข้ามกำแพงไปชนเสากระเด้งมาชนหลัง อัมรินทร์ เยาดำ ออกหลังไป
 
เกมคู่คี่สูสีอยู่นานจนมาถึง น.33 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็เงียบกริบเมื่อทีมเยือนโอสถสภาฯ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการยิงไกลระยะกว่า 40 หลา ของ ชนานันท์ ป้อมบุบฝา บอลพุ่งแรงเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงามชนิดไม่มีใครคาดคิดมาก่อน
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเปิดเกมสู้กันสนุก แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ จบ 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 1-1
 
ครึ่งหลังเอสซีจี เมืองทองฯ เปลี่ยนเอา ศราวุฒิ มาสุข ออก และส่ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ลงไปเล่นแทน ส่วนทีมเยือนยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งแรก
 
เริ่มเกมครึ่งหลังทั้งสองทีมได้ลุ้นกันฝั่งละครั้ง น.48 ชนานันท์ ป้อมบุบฝา ของโอสถฯ ได้จังหวะล็อกหลบเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ก็ไปติดบล็อกกองหลังเจ้าถิ่น น.50 ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งเจ้าถิ่นได้จังหวะกระชากบอลหลบ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารทีมเยือน แต่จังหวะสุดท้ายมุมเหลือน้อยยิงออกหลังไปเอง
 
น.64 มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตัวสำรอง ได้จังหวะง้างเท้ายิงเต็มข้อในเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม อย่างน่าเสียดาย น.65 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้ลองยิงไกลนอกกรอบแต่บอลเบาไปเข้ามือผู้รักษาประตูเหมือนเดิม
 
น.73 เจ้าถิ่นกิเลนผยอง มาได้ฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก มาริโอ ยูรอฟสกี้ ตักบอลข้ามกำแพงลอยข้ามหัว ฉัตรชัย บุตรพรม ไปแล้ว แต่บอลไปตกบนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
เอสซีจี เมืองทองฯ พยายามโหมเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักแต่ก็เจาะแนวรับโอสถฯ ไม่เข้า และเกือบมาเสียประตูจากจังหวะสวนกลับนาทีสุดท้าย แอนโทนี่ โคเมนาน โซโล่เดี่ยวไปสับไกยิงหน้าเขตโทษบอลพุ่งเกือบเสียใต้คานยังดีที่ อัมรินทร์ เยาดำ ยังปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด
 
ช่วงทดเวลาเจ้าถิ่นน่าได้ประตูชัยจากฟรีคิกระยะ 30 หลาของ ยูรอฟสกี้ แต่สุดท้ายก็เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ที่พุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างยอดเยี่ยม สุดท้ายทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปฝั่งล่ะหนึ่งแต้ม
 
 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : อัมรินทร์ เยาดำ (GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,ดัสกร ทองเหลา (C),ปัก นัม โช,ธีรศิลป์ แดงดา,มงคล นามนวด,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (ศิวกร จักขุประสาท น.86),ดาโญ่ เซียก้า,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ปิยพล บรรเทา น.67),ศราวุฒิ มาสุข (มาริโอ ยูรอฟสกี้ น.46) และ คิม ยู จิน
 
โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK),บุญมี บุญรอด,ภานุวัฒน์ ไฟใหล,ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์,ณรงค์ จันทร์เสวก,เจษฎา พั่วนะคุณมี (C) (ไพฑูรย์ เทียบมา น.81),ฮาชิโมโตะ ซุกุรุ,แอนโทนี่ โคเมนาน,ยามาโมโตะ ฮิโรยูกิ,อภิภู สุนทรพนาเวศ  (โกศวัต ว่องไวลิขิต น.90) และ ชนานันท์ ป้อมบุบฝา (คัพฟ้า บุญมาตุ่น น.81)
 
จำนวนผู้ชมในสนาม : 10,876 คน
ยอดค่าบัตรผ่านประตู : 1,196,360 บาท
ยอดขายของที่ระลึก : 70,431 บาท
 
หลังจบเกม
 
ด้าน อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ ปธ.พัฒนาเทคนิคโอสถฯ ที่เป็นกุนซือขัดตาทัพ เผยว่า "เกมวันนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 1 คะแนน วันนี้เราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2 รายคือ ลาซารัส คาอิมบี้ กับ แทงจินี่ ชิเปา ที่กลับไปเล่นให้ทีมชาตินามีเบีย ทำให้รูปเกมเราต้องเล่นเกมรับเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งลูกทีมก็ทำได้ดี
 
ส่วนอนาคตของตนนั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงที่จะขึ้นมาคุมทีมเต็มตัวจนจบฤดูกาล หลังบอร์ดบริหารเรียกเข้าไปคุยเบื้องต้นแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้ภายในสัปดาห์หน้า" อ.ไพบูลย์ กล่าว
 
ในขณะที่ "ย็อคก้า" สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือเจ้าถิ่น เผยว่า "ผิดหวังกับผลการแข่งขันวันนี้ เราเล่นกันได้ไม่ตามแทคติกที่วางไว้ แต่ก็ต้องชื่นชมลูกยิงตีเสมอสุดสวยของทีมเยือนด้วยที่ทำได้ดีมาก แต่เราเองก็มีโอกาสสร้างสรรค์เกมรุกหาจังหวะยิงได้เยอะแต่ก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ หลังจากนี้เราคงต้องรวบรวมสมาธิและกลับมารวมใจเพื่อทำผลงานของทีมให้กลับมาดีอีกครั้ง"

 


ส่วนผล ไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่น
         
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1
สงขลา ยูไนเต็ด ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 3-1
เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้ ชลบุรี เอฟซี 3-4
SCG เมืองทองฯ เสมอ โอสถสภา เอ็ม150 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook