มาแล้วจะรู้ ! ป๋าสเวน ยุแหลก ชวน รูนีย์ ลองโยกค้าแข้งเมืองจีน

มาแล้วจะรู้ ! ป๋าสเวน ยุแหลก ชวน รูนีย์ ลองโยกค้าแข้งเมืองจีน

มาแล้วจะรู้ ! ป๋าสเวน ยุแหลก ชวน รูนีย์ ลองโยกค้าแข้งเมืองจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเวนโกรัน อีริคสัน อดีตผู้จัดการทีมผู้ไปใช้ชีวิตอยู่ในลีกฟุตบอลประเทศจีนมายาวนานตั้งแต่ปี 2013 กล่าวเชิญชวน เวย์น รูนีย์ กัปตันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปลองเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ ไชนีส ซูเปอร์ลีก ดู แล้วจะรู้ว่ามันดีอย่างไร

"ผมได้ยินคนอื่นพูดอยู่ตลอดว่า เมืองจีนไม่ดีอย่างนู้นนั้นนี้ ไม่น่าไปใช้ชีวิตอยู่ แต่บอกเลยว่ามันไม่เป็นความจริงเลยแม้แต่น้อย" ป๋าสเวน กล่าว

"ตลอดเวลาที่มาทำงานที่นี่ผมไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เลยสักครั้ง แน่นอนว่ามันอาจจะไม่เหมือนกับตอนเราอยู่ยุโรป เพราะวัฒนธรรมนั้นแตกต่างกันแบบคนละขั้ว แต่หากคุณอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ มันก็เจริญเหมือนได้อยู่ที่ลอนดอนนั่นแหละ"

"อยากกินอาหารอิตาเลียน อาหารญี่ปุ่น หรืออาหารสเปน ก็หาได้ไม่อยากเลยเพราะมีภัตตาคารเหล่านี้เต็มไปหมด ไม่จำเป็นต้องตัดขาดพวกมันเลย"

"ผมเคยอยู่มาหมดแล้วทั้ง กวางโจว, เซี่ยงไฮ้ หรือเสินเจิ้น บอกเลยว่าแต่ละเมืองนั้นสุดแสนจะมหัศจรรย์"

 

"และเรื่องของ รูนีย์ ผมเองก็เคยเชิญชวนมาอยู่ด้วยกันนานแล้ว ก็ไม่รู้สินะว่าเขาคิดยังไง แต่ถ้าหากนายต้องการมาเล่นฟุตบอลที่เมืองจีน บอกเลยว่ามันจะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าแน่"

"ครอบครัวของเขานั้นยังอายุน้อย ๆ กันอยู่เลย แถมที่นี่ก็มีโรงเรียนอินเตอร์ที่ใหญ่มากอยู่ด้วย และจะมีคนมากมายคอยช่วยให้ปรับตัวจนใช้ชีวิตได้อย่างเป็นสุขกันทุกคน มั่นใจได้"

 

"ปัญหาเพียงอย่างเดียวที่อาจจะทำให้ปวดเฮดมากที่สุดก็คือเรื่องภาษา แต่ถ้าหากอาศัยอยู่ในเซี่ยงไฮ้หรือปักกิ่ง ที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติแล้ว มันก็ดีขึ้นมาหน่อยล่ะ"

"อ้อ และอย่างลืมว่าที่นี่ นักฟุตบอลได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พวกเขาได้ทุกอย่างที่ต้องการอย่างราบรื่นที่สุด และถ้าคุณเป็นนักเตะดังมากอย่าง เวย์น รูนีย์ หรือ ดิเอโก คอสต้า แล้วล่ะก็ พวกเขาประเคนให้ทุกอย่างแน่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook