ฮือฮา!ยูฟ่าเปิดตัวโลโก้ยูโร2016

ฮือฮา!ยูฟ่าเปิดตัวโลโก้ยูโร2016

ฮือฮา!ยูฟ่าเปิดตัวโลโก้ยูโร2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เว็บไซต์ "ยูฟ่า" เปิดเผยโลโก้ที่จะใช้ใน ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดหรูที่ว่า "งานฉลองศิลปะแห่งลูกหนัง" ใช้สี แดง ขาว น้ำเงิน ของธงชาติเป็นองค์ประกอบหลัก

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" เปิดตัว โลโก้ ที่จะใช้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า "Celebrating the art of football" ที่หมายถึง "งานฉลองศิลปะแห่งลูกหนัง" นั่นเอง

ใจกลางภาพ โลโก้ ดังกล่าวมีถ้วย อองรี เดอโลเนย์ ซึ่งเป็นถ้วยสำหรับแชมป์ที่ก้าวขึ้นเป็นเจ้ายุโรปในทัวร์นาเมนต์นี้ประดับอยู่ตรงกลาง พร้อมทั้งตกเเต่งด้วยสี น้ำเงิน ขาว และ แดง ที่เป็นสีของธงชาติฝรั่งเศส โดยมีเป้าหมายเพื่อสื่อถึงวัฒนธรรมและความงดงามของเกมฟุตบอล และเป็นการทำให้สัญลักษณ์ของการแข่งขันง่ายต่อการจดจำ

สัญลักษณ์ดังกล่าวออกแบบโดยบริษัท แบรนเดีย เซนทรัล ที่เป็นบริษัทเดียวกับที่ออกแบบโลโก้ ยูโร 2012 โดยต้องการนำเสนอความเคลื่อนไหวในองค์ประกอบของฟุตบอล พร้อมด้วยการแสดงแรงบันดาลใจอันหลากหลายให้แจ่มชัดขึ้นรายล้อมรอบถ้วยแชมป์ รวมทั้งใช้แสงและเงาทำให้สัญลักษณ์ประจำการชิงชัยความเป็นเจ้ายุโรปในปี 2016 ดูหรูหราขึ้นให้สมกับการจัดการเเข่งขันที่ดินแดนแห่งความงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook