ปีร์โล-อิเนียสต้าเต็งชิงยอดแข้งศึกคอนเฟด

ปีร์โล-อิเนียสต้าเต็งชิงยอดแข้งศึกคอนเฟด

ปีร์โล-อิเนียสต้าเต็งชิงยอดแข้งศึกคอนเฟด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อันเดรีย ปีร์โล่ มีชื่อลุ้นแย่งตำแหน่งกับ 5 สตาร์ อย่าง เนย์มาร์, เปาลินโญ่, อิเนียสต้า, รามอส และ ซัวเรซ เพื่อชิงชัยรางวัลลูกบอลทองคำ ของศึกฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพ

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ประกาศ 6 ผู้เล่น ที่เข้าชิงชัยรางวัลฟุตบอลทองคำ หรือ นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ 2013 ที่ประเทศบราซิล ได้แก่ อันเดรีย ปีร์โล่ (อิตาลี), เนย์มาร์, เปาลินโญ่ (บราซิล), อันเดรียส อิเนียสต้า, เซร์คิโอ รามอส (สเปน) และ หลุยส์ ซัวเรซ (อุรุกวัย) ซึ่งมีแค่นักเตะจากทีมชาติอิตาลีคนเดียวเท่านั้น ที่อายุเกิน 30 ปี

ด้านกองกลางจอมเก๋าวัย 34 ปีนั้น แม้ว่าจะพลาดการลงสนามในเกมที่แพ้ บราซิล 2-4 เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถลงสนาม ในเกมชิงที่ 3 ซึ่งจะต้องพบกับ อุรุกวัย ในวันอาทิตย์ ที่ 30 เดือนเดียวกัน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขารบกวน โดยในทัวร์นาเมนต์นี้ เขาสามารถทำได้ 1 ประตู จากการยิงฟรีคิกนัดแรกที่พบกับ เม็กซิโก (ชนะ 2-1)

รางวัลดังกล่าว เคยมีนักเตะระดับโลกคว้ามาได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น กาก้า, เธียร์รี่ อองรี และ โรนัลดินโญ่ เป็นต้น ซึ่งจะประกาศกันในช่วงเวลาหลังจากเกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ บราซิล โดยจะรวบรวมผลคะแนนจากการคัดเลือกของนักข่าวนั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook