"2 ชาติอาเซียน" ยื่นประท้วง "เจ้าภาพซีเกมส์ 2017" จับสลากไม่เป็นธรรม

"2 ชาติอาเซียน" ยื่นประท้วง "เจ้าภาพซีเกมส์ 2017" จับสลากไม่เป็นธรรม

"2 ชาติอาเซียน" ยื่นประท้วง "เจ้าภาพซีเกมส์ 2017" จับสลากไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสข่าวก่อนหน้านี้ในการแข่งขันฟุตบอล ซีเกมส์ 2017 ที่เกิดเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการลูกหนังอาเซียน เมื่อ "เจ้าภาพ" มาเลเซีย สามารถที่จะได้สิทธิพิเศษในเลือกที่จะอยู่ในกลุ่มใดก็ได้ ในการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบแรก

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม และ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติลาว สองชาติในอาเซียน ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรม ได้ทำการส่งจดหมายร้องเรียนไปยัง ดาโต๊ะ อาซุดดิน อาหมัด เลขาธิการทั่วไปของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) เป็นที่เรียบร้อย

โดยเลขาธิการของ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริงที่ทั้งสองชาติได้ส่งหนังสือประท้วงเข้ามา และคิดว่าน่าจะมีชาติอื่นๆ อีกที่จะส่งจดหมายประท้วงตามมา เราได้แจ้งไปยัง สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย แล้ว ซึ่งทาง ดาโต๊ะ ฮามิดิน โมฮาเหม็ด อามิน ได้รับเรื่องแล้ว และพร้อมที่จะมีการหาข้อยุติดังกล่าวในที่ประชุม

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสมาคมลูกหนังเสือเหลือง กลับมองว่าการสามารถเลือกที่จะอยู่กลุ่มใดก็ได้เป็นเรื่องที่ถูกต้อง "ในความเห็นของผมนั้น แม้เรื่องนี้จะไม่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แต่ลองคิดดู เจ้าภาพไม่เคยได้สิทธิพิเศษอะไรแบบนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ไม่ปกตินัก ชาติที่เป็นเจ้าภาพก็อยากจะได้อะไรเหนือกว่าคู่แข่งอื่นๆ"

"จริงๆแล้วมันก็เหมือนๆกับ ซีเกมส์ 2015 ที่สิงคโปร์ เพียงแต่ว่าหนนี้เราจัด "แชมป์เก่า" ทีมชาติไทย อยู่โถเดียวกับ เราซึ่งเป็นเจ้าภาพ ถ้าทุกฝ่ายเห็นด้วย ส่วนในโถที่สองจะมี เมียนมา รองแชมป์เก่า กับ เวียดนาม เหรียญทองแดงคราวที่แล้ว, โถที่สาม อินโดนีเซีย กับ สิงคโปร์, โถที่สี่ กัมพูชา กับ ลาว และโถสุดท้าย ฟิลิปปินส์,บรูไน และ ติมอร์ฯ"

* โดยการที่ มาเลเซีย เลือกอยู่ในโถเดียวกับ "แชมป์เก่า" ทีมชาติไทย ก็เพราะต้องการที่จะเลี่ยงการเจอกันในรอบแรก ทั้งนี้จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย ในที่ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ในวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ ก่อนที่จะมีการจับสลากในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook