แข็งแกร่ง ! อินทรีเหล็ก ทุบ ชิลี 1-0 ซิวแชมป์ คอนเฟดฯ คัพ สมัยแรก

แข็งแกร่ง ! อินทรีเหล็ก ทุบ ชิลี 1-0 ซิวแชมป์ คอนเฟดฯ คัพ สมัยแรก

แข็งแกร่ง ! อินทรีเหล็ก ทุบ ชิลี 1-0 ซิวแชมป์ คอนเฟดฯ คัพ สมัยแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

สนาม สเตเดียม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฏาคม 2560

เยอรมัน 1-0 ชิลี

ครึ่งแรก นาทีที่ 12 ชิลี ครองบอลได้เหนือกว่า เยอรมัน และพยายามบุกขึงใส่ เยอรมัน อย่างหนักจนกือบทำประตูได้ จาก เอดูอาร์โด้ วาร์กาส ที่ได้โอกาสยิง แต่ยังไม่ผ่านมือ แทร์ สเตเก้น รับได้ติดมือ

นาทีที่ 15 เยอรมัน เพิ่งได้โอกาสในการทำประตูเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ส่วนทาง ชิลี ได้โอกาสไปแล้วถึง 5 ครั้ง

นาทีที่ 18 ชิลี ได้โอกาสเปิดฟรีคิกเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษ หลังจาก โกเร็ตซ์ก้า ทำฟาวล์ แต่ก็ยังไม่เป็นผผล

นาทีที่ 19 ชิลี ทำเกมบุกหนักใส่เยอรมันและเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ อาร์ตูโร่ วิดัล ยิงเต็มข้อ แต่ยังเป็น ซูเปอร์เซฟของ แทร์ สเตเก้น อเล็กซิส ซานเชซ จะวิ่งเข้าไปซ้ำแต่ซ้ำได้ไม่ดี แนวรับ เยอรมัน ยังช่วยกันเคลียร์ออกไปได้

GOAL !!! นาทีที่ 20 ชิลี 0-1 เยอรมัน

แม้ว่าทางด้าน ชิลี จะบุกอย่างหนัก แต่กลับกลายเป็นฝ่ายพลาดเอง จากจังหวะที่ มาร์เซโล่ ดิอาซ แนวรับ ของ ชิลี ที่พลิกหลบเล่นในแดนตัวเอง แต่ว่าพลิกมาเจอ ติโม แวร์เนอร์ ฉกบอลไปได้ จากนั้นไหลมาให้ ลาร์ส สตินเดิ้ล ยิงแบบโล่งๆ

นาทีที่ 32 อาร์ตูโร่ วิดดัล ได้โอกาสซัดไกลแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 36 เยอรมัน เริ่มประสานงานตั้งเกมได้ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ได้บอลกระชากมาในกรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจ ซัดเสาไกลเพื่อหนีมือ บราโว่ แต่ว่าบอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 40 ติโม แวร์เนอร์ จ่ายบอลต่อให้ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ กัปตันเยอรมันชุดนี้ได้โอกาสตัดสินใจยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งหลุดออกนอกกรอบไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น 

นาทีที่ 44 ชิลี เกือบโดนลูกที่ 2 เมื่อแนวรับพลาด ดรักซ์เลอร์ จ่ายบอลให้ โกเร็ตซ์ก้า ตัดสินใจยิงเองในจังหวะแรก แต่ติดเซฟ เคลาดิโอ บราโว่

แม้ ชิลี จะได้โอกาสบุกมากกว่าแต่จบไม่คม รวมไปถึงพลาดท่าเอง โดน เยอรมัน สวนกลับเร็ว และสุดท้ายเมื่อมีโอกาส ก็สามารถปิดบัญชีได้ จบครึ่งแรก เยอรมัน ออกนำ ชิลี 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ แตะบอลขึ้นหน้าแล้วตามไปเล่นต่อ ก่อนยิงแต่บอลแฉลบ กอนซาโล่ ฮาร่า ออกหลัง เยอรมัน ได้เตะมุม

นาทีที่ 57 เยอรมัน ได้ฟรีคิกเปิดบอลเข้าไปลุ้นอีกครั้ง โยนาส เฮคเตอร์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบ แต่แนวรับ ชิลี ยังช่วยกันเคลียร์ได้ 

นาทีที่ 59 จังหวะปะทะกันของแข้งทั้ง 2 ทีม ที่อารมณ์เริ่มร้อนทั้งคู่ โยชัว คิมมิช จะเข้าไปเอาเรื่อง เคลาดิโอ บราโว่ ทางด้าน อาร์ตูโร่ วิดัล ที่อารมณ์กำลังเดือดเลยเข้ามาเอาเรื่องคิมมิช สุดท้ายผู้ตัดสินแจกเหลืองให้ทั้งคู่

 

นาทีที่ 65 เกมเริ่มเดือด อารมณ์ทั้ง 2 ทีมเริ่มจะคุมอารมณ์กันไม่อยู่ และ VAR ก็เข้ามามีส่วนร่วมช่วยตัดสินอีกจังหวะ ฮาร่า ศอกใส่ แวร์เนอร์ หลังจากพิจารณาแล้ว ผู้ตัดสินยังปรานีให้แค่ ใบเหลือง ฮาร่า แนวรับชิลีเท่านั้น

 

นาทีที่ 90+3 ชิลี ได้โอกาสยิงฟรีระยะหวังผล เป็นโอกาสสุดท้ายที่จะตีเสมอ เพื่อต่อลมหายใจ แต่ทว่าไม่ผ่านมือของ แทร์ สเตเก้น ที่ล้มปัดบอลเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

ชิลี พยายามบุกอย่างหนัก แต่ม่ผ่านแนวรับเยอรมัน จบเกม เยอรมัน แม้ว่าจะไม่ใชชุดหลักที่ดีที่สุดแต่แข็งแกร่ง เบียดเอาชนะ ชิลี แชมป์ โคปา อเมริกา ทีมล่าสุดไปได้ 1-0 เป็นปีทองอีกปีของ อินทรีเหล็ก หลังจากก่อนหน้านี้ ทีมชุด ยู 21 เพิ่งคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโร ยู21 มาครอง 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook