สุดโหด! ท่าเรือเปิดบ้านยำใหญ่ตราด3-0 ทยานรั้งอันดับ3ของตาราง

สุดโหด! ท่าเรือเปิดบ้านยำใหญ่ตราด3-0 ทยานรั้งอันดับ3ของตาราง

สุดโหด! ท่าเรือเปิดบ้านยำใหญ่ตราด3-0 ทยานรั้งอันดับ3ของตาราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สโมสรสิงห์ท่าเรือ โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรู หลังเปิดบ้านเอาชนะ สโมสรตราด เอฟซี ไปได้แบบขาดลอย 3-0 พร้อมกับขึ้นไปรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน ในศึกฟุตบอลดิวิชั่น1 วันเสาร์ที่20 กรกฎาคมที่ผ่านมา
 
ศึกฟุตบอลลีกดิวิชั่น1 ประจำวันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2556 เกมที่สนามแพท สเตเดี้ยม เจ้าถิ่นสโมสรสิงห์ท่าเรือ ทีมอันดับ4 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนสโมสรตราด เอฟซี ทีมอันดับ6 ของตาราง
 
ความพร้อมของทั้งสองทีมในเกมนี้ ทางด้านเจ้าถิ่นเกมนี้เหมดสิทธิ์ใช้งาน เฉลิมเกียรติ บุญเนตร ที่ติดโทษแบน นอกนั้นพร้อมลงสนามทุกราย นำมาโดย  เดียร่า อาลี , เลอันโดร โอลิเวียร่า , แพททริค ไรเชล , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ส่วน แมนเทียส คริสเตียน มีชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น
 
ด้านทีมเยือนเกมนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 ผู้เล่นในแนวรับอย่าง ทินกร อสุรินทร์,ธนวุฒิ ลันละนา และโชคชัย ชูไชย ที่มีอาการบาดเจ็บ ทำให้ต้องปรับทัพผู้เล่นพอสมควร นำมาโดย รัฐพร แซ่ตั๋น , อภิวัฒน์ เพ็งประโคน , แอนซิเต้ แฟรงค์กิ้น , จักรกริช เข็มนาค , ดักลาส โคโบ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง
 
ก่อนเกมทีมสิงห์ท่าเรือมีการเปิดตัวนักเตะใหม่อย่าง อีวาน เปโตรวิช เพลย์เมกเกอร์ชาวเซอร์เบีย ที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าเหนื่อยเป็นสถิติสโมสร โดยจะเซ็นสัญญาระยะสั้นจบซีซั่นนี้
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันทันที และโอกาสแรกเป็นของทีมเยือนในนาทีที่ 6 จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวา ลาร์บี้ คาร์เซียตี้ เปิดบอลเข้าไปลุ้นในเขตโทษ มาเข้าหัวของ แอนซิเต้ แฟรงค์กิ้น ที่ได้โหม่งแต่บอลยังเหินข้ามคานออกหลังไป
 
เกมยังคงเปิดแลกกันสนุกตั้งแต่ต้นเกม นาทีที่8 เป็นจังหวะทักทายของทีมเยือนบ้าง จากจังหวะหลุดเข้าไปยิ่งคนเดียวโล่งๆของ แพททริค ไรเชล แต่บอลไปติดเซฟของ ชัยพร อุตตมะรัตน์ นายทวารทีมเยือนที่โชว์ซุฟเปอร์เซฟพุ่งปัดออกหลังไปหวุดหวิด
 
รูปเกมเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมบุกกดดันได้ดีกว่า นาทีที่ 11 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะฟรีคิกฝั้งขวา เลอันโดร โอลิเวียร่า เปิดบอลโด่งไปที่เสาสอง บอลเลยมาถึง สุจริต จันทกล กองหลังตัวใหม่ที่เติมขึ้นมาโหม่งแบบย้อยๆบอลลอยเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาน ช่วยให้เจ้าถิ่นออกมานำอย่างรวดเร็ว 1-0
 
หลังจากทีมเยือนตกเป็นฝ่ายตามหลังตั้งแต่ต้นเกม ก็ตัดสินใจเร่งเกมบุกหวังจะทวงประตูตีเสมอ และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 15 จากจังหวะสับไกระยะกว่า 35 หลาของ บวร ตาปลา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังไม่ดีพอที่จะผ่านมือ วัชระ บัวทอง ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่เซฟเอาไว้ได้
 
นาทีที่ 30 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูที่ 2 จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของ เลอันโดร โอลิเวียร่า เปิดบอลโค้งเลยไปที่เสาสองมาเข้าหัว กิตติพงษ์ มูลพงศ์ ที่วิ่งเติมขึ้นมาโหม่ง แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ ในช่วงท้ายเกมในครึ่งแรกนักเตะทั้งสองทีมเริ่มเนื่อยลงไป ทำให้ไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันมากนัก ทำให้ผู้ตัดสินเป่าหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เจ้าถิ่นออกนำ 1-0
 
เริ่มเกมมาในครึ่งเวลาหลังเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายบุกกดดันทีมเยือนทันที นาทีที่ 53 เจ้าถิ่นมาบวกเพิ่มเป็น 2-0 จังหวะฟรีคิกกลางสนาม เลอันโดร โอลิเวียร่า ไหลสั้นๆให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลพุ่งแรงมาหน้าปากประตู บอลหลุดมาเข้าหัว ทศพล ลาเทศ ที่สอดขึ้นมาโหม่งที่เสาสองตุงตาข่าย สิงห์ท่าเรือทิ้งห่างเป็น 2-0
 
หลังจากเสียประตูเพียงนาทีเดียวทีมเยือนเกือบได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะบอลชุลมุนอยู่หน้าประตู ก่อนจะหลุดมาเข้าทาง จิราวุฒิ สารนันต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้ ได้โอกาสจิ้มบอลผ่านมือ วัชระ บัวทอง นายทวารเจ้าถิ่น แต่ทว่าบอลยังไหลไปชนเสา พลาดโอกาสได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย
 
หลังจากได้ประตูออกนำ 2-0 เจ้าถิ่นก็เริ่มเน้นรัดกุมมากขึ้นทำให้โอกาสของทีมเยือนมีเพิ่ม นาทีที่ 74 แอนซิเต้ แฟรงค์กิ้น เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษมาเข้าทาง จิราวุฒิ สารนันต์ ได้เอี้ยวตัววอลเล่ย์ แต่บอลยังหลุกกรอบออกหลังไป
 
นาทีที่ 86 ทีมเยือนมาได้ลุ้นจากจังหวะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ลาร์บี้ คาร์เซียตี้ มาเข้าหัว อภิวัฒน์ เพ็งประโคน โหม่งชงต่อให้ จิราวุฒิ สารนันต์ ได้โอกาสยิงโล่งๆแต่บอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
ในช่วงทดเวลาเจ้าถิ่นได้ประตูที่3 ของเกมจากจังหวะสับไกสุดสวยระยะกว่า 30 หลาของ เลอันโดร โอลิเวียร่า บอลย้อยเสียบใต้คานเข้าไปอย่างงดงาม ช่วยให้ทีมสิงห์ท่าเรือปิดกล่องเปิดบ้านเอาชนะสโมสรตราด เอฟซี ไปได้ 3-0 ขึ้นไปรั้งอันดับ3 ของตารางได้สำเร็จ
 


11 ผู้เล่นที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ของทั้งสองทีม
สิงห์ท่าเรือ : วัชระ บัวทอง(GK) , เติมชัย พรหมวิชัย , ทศพล ลาเทศ , เดียร่า อาลี , เลอันโดร โอลิเวียร่า , ซีเกต หมาดปูเต๊ะ , กิตติพงษ์ มูลพงศ์(แมนเทียส คริสเตียน น.63) , เกียรติเจริญ เรืองปาน(C) , แพททริค ไรเชล(ธีระวุฒิ สัมพันธ์ น.90) , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(สราวุฒิ คงเจริญ น.90) , สุจริต จันทกล
 
ตราด เอฟซี : ชัยพร อุตตมะรัตน์(GK) , รัฐพร แซ่ตั๋น(C)(จิราวุฒิ สารนันต์ น.46) , เจษฎา แก้วประสงค์(กิตติพันธ์ จันทาทุม น.46) , ทรงพล แก่นท้าว , อภิวัฒน์ เพ็งประโคน(ภานุวัฒน์ ญาณอัมพรพิพัฒน์ น.90) , ลาร์บี้ คาร์เซียตี้ , ไตรรงค์ แก่นจันทร์ , บวร ตาปลา , ดักลาส โคโบ , แอนซิเต้ แฟรงค์กิ้น , จักรกริช เข็มนาค

 

ส่วนผลคู่อื่น

ทีทีเอ็ม fc ชนะ นครราชสีมา 1-0
บางกอก FC เสมอ ภูเก็ต FC 1-1
ปตท.ระยอง ชนะ นครปฐม UTD 1-0
สิงห์ท่าเรือ ชนะ ตราด FC 3-0
ระยอง ยูไนเต็ด เสมอ ราชนาวี 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook