เหมือนจริงเปล่า! 5 มิดฟิลด์ที่ถูกขนานนามให้เป็น "นิว ก็องเต้"

เหมือนจริงเปล่า! 5 มิดฟิลด์ที่ถูกขนานนามให้เป็น "นิว ก็องเต้"

เหมือนจริงเปล่า! 5 มิดฟิลด์ที่ถูกขนานนามให้เป็น "นิว ก็องเต้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาเชื่อได้ว่าเป็นกระแสไม่น้อยเลยสำหรับ มิดฟิลด์พลังงานล้นเหลืออย่าง "เอ็นโกโล่ ก็องเต้" ที่เป็นหนึ่งสำคัญทำให้ เชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

จนทำให้มีหลายๆคนได้นำนักเตะที่สไตล์คล้ายเขามาเปรียบเทียบว่าเป็น "นิว ก็องเต้" ซึ่งจะมีใครบ้าง และจะเหมือนหรือใกล้เคียงมากแค่ไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

5. นัมปาลิส เมนดี้ - เลสเตอร์ ซิตี้

 5

อายุ : 25 ปี ทีมชาติ : ฝรั่งเศส

มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม ที่ตัดสินใจย้ายจาก นีซ สโมสรดังของลีก เอิง มาร่วมทัพจิ้งจอกสยาม เมื่อปี 2016 ด้วยความหวังที่จะให้กลายมาเป็นตัวตายตัวแทนของก็องเต้ ที่เวลานั้นมีแนวโน้มว่าจะไปอยู่กับ เชลซี สูงมาก

และด้วยรูปร่างทรงบอล บวกกับความแข็งแกร่งที่มี ทำให้ เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่สอดแนมอยู่ก่อนหน้า พาตัวกองกลางรายนี้เข้ามาสู่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม แต่ทั้งหมดดูเหมือนจะไม่เป็นอย่างที่หวังนัก เมื่อ เมนดี้ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเทพของตัวเองออกมาได้เฉกเช่นตอนที่อยู่กับ นีซ

อีกทั้งยังต้องมาเผชิญกับอาการบาดเจ็บยาวจนต้องปิดเทอมก่อนเพื่อน และที่สำคัญคือยังทำให้ รานิเอรี่ นั้นหันไปคว้ากองกลางสไตล์เดียวกันอย่าง วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ เข้ามาเล่นในตำแหน่งแทนที่เขา แถมยังทำผลงานได้ดีมากๆเสียด้วย จนทำให้ล่าสุดตอนนี้เขามีข่าวว่าอยากจะย้ายกลับไปเล่นยังลีกบ้านเกิดอีกครั้ง

4. ดีดิเย่ร์ เอ็นดอง - ซันเดอร์แลนด์

4 

อายุ : 23 ปี ทีมชาติ : กาบอง

เอ็นดอง ถูกจับตามองเป็นอย่างมากตั้งแต่ที่ยังค้าแข้งให้กับ ลอริยองต์ ว่าจะกลายมาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าฉกาจในพรีเมียร์ลีก ซึ่งในที่สุดก็เป็นอย่างที่ใครหลายๆคนคาดไว้จริงๆ แต่ทว่าอาจจะผิดที่ผิดทางไปซะหน่อย เพราะดันเป็น ซันเดอร์แลนด์ ที่ได้ตัวเขาไป

ด้วยความที่จมูกไวต่อการเข้าสกัดแย่งบอล และมักจะยืนอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ ทำให้ แมวดำ ตัดสินใจดึงตัวมาร่วมทีม แต่ทว่าเขาอาจจะยังไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกไปสู่แชมเปี้ยนชิพได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการสร้างโปรไฟล์ให้กับตัวเองได้ไม่เลวเลยทีเดียว

ซึ่งมิดฟิลด์วัย 23 ปีน่าจะยังพัฒนาไปได้อีกไกล หากเขาสามารถแก้ปัญหาใหญ่ของตัวเองได้ และปัญหาหลักของ เอ็นดอง ในตอนนี้คือ เรื่องของการควบคุมอารมณ์ ซึ่งเชื่อว่าด้วยประสบการณ์และอายุที่มากขึ้น จะทำให้ดาวรุ่งทีมชาติกาบอง ดีขึ้นอย่างแน่นอน

3. เอดริสซ่า กูเอเย่ - เอฟเวอร์ตัน

 3

อายุ : 27 ปี ทีมชาติ : เซเนกัล

หากจะเอากองกลางจาก เซเนกัล รายนี้ไปเปรียบเทียบกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็คงจะดูเว่อร์ไปซะหน่อย แต่เชื่อเถอะว่าด้วยฟอร์มการเล่นจากฤดูกาลที่ผ่านมาของเขา ก็ทำให้หลายๆคนอดนึกภาพของ ก็องเต้ ไว้ไม่ไหวแน่ๆ ทั้งในเรื่องของ ความอึด ลูกไล่ลูกชน ความขยัน มีครบครันเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าฤดูกาลก่อนที่อยู่กับ แอสตัน วิลล่า จะมีผลงานย่ำแย่และยังไม่สามารถกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดอย่างพรีเมียร์ลีกได้ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้เล่นในทีมจะต่ำกว่ามาตรฐานลงไปด้วย กลับมีหนึ่งนักเตะที่โชว์ศักยภาพได้อย่างโดดเด่นจน ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ดึงตัวมาร่วมทีมด้วยในที่สุด

ซึ่งผลงานอันโดดเด่นที่เขาได้แสดงในเวทีพรีเมียร์ลีก ก็ยังไปเข้าตาบรรดาทีมยักษ์ใหญ์อย่าง อาร์เซน่อล ด้วยเช่นกัน เพราะสถิติต่างๆที่ได้แสดงขึ้นมาว่า กูเอเย่ นั้นคือกองกลางคนสำคัญของทัพเอฟเวอร์ตัน และยิ่งน่าจับตามองขึ้นไปอีกในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้

2. วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ - เลสเตอร์ ซิตี้

2 

อายุ : 20 ปี ทีมชาติ : ไนจีเรีย

กองกลาง อินทรีมรกต ถูกดึงตัวมาจาก เกงค์ ลีกเบลเยี่ยมเมื่อช่วงต้นปี โดยมีความคาดหวังว่ามิดฟิลด์รายนี้จะสามารถเข้ามาแทนที่ของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่พวกเขาได้ปล่อยตัวให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม ก่อนหน้านี้ แถมเมื่อเร็วๆนี้คงได้ยินข่าวของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาบ้างแล้วด้วย

ซึ่งเป็นทางยอดกุนซืออย่าง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่ได้เล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ว่า เอ็นดิดี้ นี่แหละที่จะสามารถเข้ามาเติมเต็มในเกมรับของแดนกลางได้โดยที่ไม่ต่างไปจากก็องเต้ ผู้เป็นปัจจัยสำคัญพาให้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเมื่อฤดูกาล 2015-16

ถึงแม้ว่าการออกสตาร์ทลงเล่นของเขากับ จิ้งจอกสยาม ในเกมลีก 5 นัดแรกจะไม่สวยหรูนัก (แพ้รวด แบบไม่สามารถยิงประตูได้เลย) แต่ทุกๆอย่างก็ดูลงตัวมากขึ้นใน 5 เกมต่อมา ที่พวกเขาเก็บชัยได้ 15 คะแนนเต็ม แถมยังเป็นการหักปากกาเซียนเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 อีกด้วย คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าเขาถือเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ เดอะ ฟ็อกซ์ อยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดได้ต่อไป

1. นาบี เกอิต้า - อาร์เบ ไลป์ซิก

1

อายุ : 22 ปี ทีมชาติ : กินี

เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่ง "นิว ก็องเต้" ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากที่สุดในเวลานี้ เพราะว่าตกเป็นเป้าหมายสำคัญของบรรดาทีมจากลีกสูงสุดของอังกฤษ โดยเฉพาะ ลิเวอร์พูล ที่พร้อมจะทุ่มเงินกว่าจำนวน 70 ล้านปอนด์ลากตัว เกอิต้า มาร่วมทีมให้ได้

ซึ่งผลงานของมิดฟิลด์รายนี้นับตั้งแต่กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จนมาถึง อาร์เบ ไลป์ซิก นั้นยังคงพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อสามารถพาน้องใหม่ของบุนเดสลีกา ขึ้นมาเป็นรองแชมป์ของลีกได้อย่างที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน

และด้วยความครบเครื่องของตัวเขาเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงพาบอลไปข้างหน้า หรือการจ่ายบอล หรือแม้กระทั่งเกมรับ การสกัดกั้น บล็อค เข้าปะทะ เขาก็ทำได้ดีไม่แพ้ทางด้าน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เลยทีเดียว เพียงแต่คงต้องลองมาพิสูจน์ตัวเองในเวทีพรีเมียร์ลีกดูสักตั้ง จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเขานั้นแข็งแกร่งพอจะเทียบกับ ก็องเต้ ของแฟนสิงห์บลูส์ ได้หรือไม่? และที่สำคัญจะย้ายมาอยู่กับทีมใดกับแน่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook