ลูกยางสาวลุยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โค้ชอ๊อดวางบะหมี่ช่วยปิยะนุช

ลูกยางสาวลุยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โค้ชอ๊อดวางบะหมี่ช่วยปิยะนุช

ลูกยางสาวลุยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ โค้ชอ๊อดวางบะหมี่ช่วยปิยะนุช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกยางสาวไทย พร้อมลงทำศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 โค้ชอ๊อด หนักใจงานหนักกว่าปีก่อนๆ พร้อมเตรียมดับ ฐาปไพพรรณ ช่วยเกมรับเเทน วรรณา

นายสมพร ใช้ยางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, นายวิโรจน์ จันทรโมลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทศภาค จำกัด, และนายปิยะพงษ์ โพธิ์สูง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการ 1 บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ (สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7)

ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมและการสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 โดยมีเหล่านักตบสาวทีมชาติร่วมแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียงกัน ที่โรมแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
วอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 จะมีทีมชั้นนำของโลกจากทวีปต่างๆผ่านรอบคัดเลือกร่วมการแข่งขันรวม 20 ทีม

โดยสัปดาห์ที่ 1 ระหว่างวันที่ 2-4 ส.ค. ที่ประเทศตุรกี มีแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ ญี่ปุ่น ตุรกี อัลจีเรีย และไทย

สัปดาห์ที่ 2 ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค. ที่ประเทศรัสเซีย มี 4 ทีม ได้แก่ อิตาลี รัสเซีย คิวบา และไทย

สัปดาห์ที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค. ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก กรุงเทพฯ มี 4 ทีม ได้แก่  รัสเซีย เยอรมันนี เปอร์โตริโก และไทย

สัปดาห์ที่ 4 รอบชิงชนะเลิศ คัดเลือก 5 ทีมที่ดีที่สุดทั้ง 3 สัปดาห์ รวมกับเจ้าภาพจะไปแข่งขันรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.–1 ก.ย. ที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น
 
ในส่วนของผู้เล่นทีมชาติไทย 12 คน มีดังนี้ ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, แก้วกัลยา กมุลทะลา และ อัจฉราพร คงยศ ส่วนสำรอง 2 คนคือ วรรณา บัวแก้ว และสนธยา แก้วบัณฑิต
 
นายสมพร กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้นักกีฬาไทยมีความสมบูรณ์เต็มร้อย เราได้มีการวางแผนฝึกซ้อมและแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในปีนี้จะถือเป็นงานหนักพอสมควรสำหรับทีมไทยที่อยู่ในสายแข็ง แต่ก็มั่นใจว่านักกีฬาไทยจะสู้อย่างเต็มที่ในทุกรอบการแข่งขัน และพยายามไปสู่รอบสุดท้ายที่ญี่ปุ่นให้ได้
 
ทางด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เผยว่า ในปีนี้ถือเป็นงานยากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะมีทีมที่มีคุณภาพระดับโลกร่วมแข่งขันถึง 20 ทีม และไทยเราอยู่ในสายค่อนข้างแข็งทั้ง 3 สัปดาห์ การที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้นั้นจะต้องเป็นที่ 1 ของกลุ่มแต่ละสนามให้ได้ จึงประมาทไม่ได้เลยในทุกนัดที่แข่งขัน
 
ส่วนผู้เล่นดาวรุ่งที่ขึ้นมาชุดใหญ่ใน 2 สนามแรก อย่าง ทัดดาว นึกแจ้ง, แก้วกัลยา กมุลทะลา และอัจฉราพร คงยศ ก็จะพยายามไม่กดดันเขามากนักเพราะเรามั่นใจฝีมือในระดับหนึ่งและอยากให้ได้ประสบการณ์มากที่สุด ในขณะที่ วรรณา บัวแก้ว นั้น เราไม่ได้ตัดออกจากทีมไปเลยแต่ยังมีชื่อเป็นตัวสำรอง โดยเราจะใช้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี แทนการขาดหายไปของ วรรณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook