ส.มวยไทยสมัครเล่นแจงเหตุไม่ส่งนักกีฬา

ส.มวยไทยสมัครเล่นแจงเหตุไม่ส่งนักกีฬา

ส.มวยไทยสมัครเล่นแจงเหตุไม่ส่งนักกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ออกชี้แจง 4 เหตุผล ไม่ส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งซีเกมส์ ที่พม่า ปลายปีนี้ ระบุ ต้องยึดหลักความถูกต้อง

นายศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ในการพิจารณาส่งนักชกเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.56 กรรมการมีมติเอกฉันท์ จะไม่ส่งนักชกลงแข่งขัน ซึ่งมีการชิงชัย 14 เหรียญทอง ก่อนหน้านี้ พม่าได้ระบุให้สหพันธ์มวยอาเซียนดำเนินการจัดแข่งขันกีฬามวย หรือมวยไทย แต่ นายศักดิ์ชาย ยืนยันว่า ไม่สามารถส่งนักชกลงแข่งขันได้ หากองค์กรที่จัดไม่ใช่สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นเอเชีย และ สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เนื่องจากสมาคมไม่ได้เป็นสมาชิก

นายศักดิ์ชาย ชี้แจงว่า สาเหตุสำคัญที่สมาคมฯ ไม่สามารถส่งนักชกเข้าร่วมแข่งขัน มาจาก 4 ปัจจัยหลัก ได้แก

1.สมาคมฯ ต้องยึดถือความถูกต้องของระบบนานาชาติ เนื่องจากองค์กรที่ได้รับมอบหมายจัดแข่งขันไม่ได้เป็นสมาชิกองค์กรกีฬาใดๆ ขณะที่ อิฟม่า เป็นสมาชิกของสมาคมสหพันธ์กีฬานานาชาติ ดังนั้น จึงต้องถามกลับไปทางพม่าว่าทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่

2.ก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ได้ขอให้สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ช่วยแนะนำพม่าในการเลือกองค์กรที่จะมาดำเนินการจัดแข่งขัน ซึ่ง โอซีเอ ก็ได้ทำหนังสือไปยังพม่าแล้ว หากสมาคมฯ ส่งนักชกไปแข่งขันกับองค์กรที่ โอซีเอ ไม่ได้ให้การสนับสนุน ตนก็คงจะตอบคำถาม โอซีเอ ไม่ได้เช่นกัน

3.สมาคมฯ กำลังเตรียมนักชกไปแข่งขันมหกรรมกีฬาต่อสู้ระดับโลก เวิลด์ คอมแบท เกมส์ ครั้งที่ 2 ที่รัสเซีย ในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่ง อิฟม่า ได้รับมอบหมายให้จัดแข่งขัน แต่หากสมาคมฯ ส่งนักชกไปแข่งในซีเกมส์กับองค์กรที่ไม่ใช่ อิฟม่า ก็อาจจะถูกแบนไม่ให้แข่งขันในเวิลด์คอมแบทเกมส์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook