11 นักเตะ กาลาคติกอส ของ เรอัล มาดริด ในยุค 'ท่านประธานเปเรซ'

11 นักเตะ กาลาคติกอส ของ เรอัล มาดริด ในยุค 'ท่านประธานเปเรซ'

11 นักเตะ กาลาคติกอส ของ เรอัล มาดริด ในยุค 'ท่านประธานเปเรซ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด สุดยอดสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน เป็นทีมที่ได้รับการขนานนามว่า กาลาคติกอส ซึ่งมีความหมายในเชิงฟุตบอลว่า ทีมรวมดาราซุปเปอร์สตาร์ และผู้อยู่เบื้องหลังโปรเจ็กต์ที่ผ่านมาทั้งหมดก็คือชายวัย 66 ปี ที่ชื่อ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสร เรอัล มาดริด มาแล้ว 2 สมัย โดยสมัยแรกที่เจ้าตัวเข้ามา (ปี 2000) ก็กวาดนักเตะชื่อดังของโลกเข้ามาสู่ทีมมากมาย รายแรกคือ หลุยส์ ฟิโก้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส และนั่นเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ฉาวโฉ่มากที่สุด เนื่องจากเป็นการย้ายทีมแบบข้ามฟากจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ เรอัล มาดริด โดยตรงนั่นเอง

หนึ่งปีต่อมา (ปี 2001) ซีเนอดีน ซีดาน ถูกดึงตัวเข้ามาด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก และดาวเตะตัวทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวัง พาทีมครองแชมป์จ้าวยุโรปไปครองได้ในช่วงท้ายซีซั่น นับเป็นการคว้าแชมป์ถ้วยยุโรปใบใหญ่ได้เป็นครั้งที่ 9 ของสโมสร และครั้งแรกของ "ท่านประธานเปเรซ"

เรอัล มาดริด

นักเตะชื่อดังรายต่อๆมาก็คือ โรนัลโด้ กองหน้าหมายเลขหนึ่งของโลกชาวบราซิล, เดวิด เบ็คแฮม ดาวเตะกัปตันทีมชาติอังกฤษ และ ไมเคิ่ล โอเว่น กองหน้าผู้เป็นขวัญใจชาว เดอะ ค็อป ในยุคนั้น

แต่หลังจากอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ ก็มีการเลือกประธานสโมสรคนใหม่ คราวนี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ เป็นฝ่ายพ่ายให้กับ ราม่อน กัลเดรอน ส่งผลให้เจ้าตัวต้องก้าวลงจากตำแหน่งไป และนั่นทำให้ เรอัล มาดริด ไม่ได้ทุ่มเงินซื้อใครเป็นสถิติโลกอีกเลย

เวลาผ่านไปไม่นาน ในปี 2009 "ท่านประธานเปเรซ" ก็ได้รับการลงคะแนนเสียงให้กลับมาเป็นประธานอีกครั้ง และเจ้าตัวก็ได้นำนโยบาย "กาลาคติกอส" กลับมาใช้ ทำเอาวงการฟุตบอลยุโรปหรืออาจรวมถึงโลกทั้งใบสั่นสะเทือนอีกครั้ง

เงินจำนวนกว่า 200 ล้านยูโร ถูกนำไปใช้จ่ายเพื่อเป็นค่าตัวของนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, กาก้า และ คาริม เบนเซม่า โดยเฉพาะในรายของ โรนัลโด้ นั้นเป็นการทำสถิติโลกอีกครั้ง (80 ล้านปอนด์) นับเป็นการกลับมาประกาศศักดาครั้งที่สองได้แบบยิ่งใหญ่ของ เปเรซ

เรอัล มาดริด

ยังไม่หมดแค่นั้น ในปีต่อมา เมซุต โอซิล จอมทัพทีมชาติเยอรมัน และ ลูก้า โมดริช ห้องเครื่องโครแอต ก็เป็นอีก 2 นักเตะที่ถูกดึงตัวเข้ามาเสริมทัพในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงแม้ว่าจะมีค่าตัวไม่ทำลายสถิติโลกของ โรนัลโด้ แต่ก็เป็นที่เปิดเผยว่า นักเตะแต่ละคนกว่าจะได้ตัวมา ต้องเป็นระดับ "บิ๊กดีล" ทั้งนั้น


และที่กล่าวมาทั้งหมดคือ 10 นักเตะ ที่ก้าวเข้ามาเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงที่ เรอัล มาดริด มีประธานสโมสรที่ชื่อ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ แต่สิ่งที่ทุกคนกำลังจะได้เห็นกันอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้คือ...

การเปิดตัวนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก (อีกครั้ง) นามว่า ..... แกเร็ธ เบล ..... !!!

เรียบเรียงโดย MareK

เครดิต - http://www.hikicker.com

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 11 นักเตะ กาลาคติกอส ของ เรอัล มาดริด ในยุค 'ท่านประธานเปเรซ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook